Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thêm phụ huynh nhận thông báo không tìm thấy con sau giờ học

Ngày 07/08/2019 09:30 AM (GMT+7)

Sau khi sự việc học sinh trường Gateway tử vong vì bị quên trên xe đưa đón của nhà trường, nhiều phụ huynh lo lắng và tự đưa con đến trường đi học sáng 7/8.

Mới đây, sự việc cháu L.H.L. (6 tuổi) học sinh lớp 1 Trường quốc tế Gateway (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường khiến nhiều phụ huynh có con đang theo học tại đây vô cùng lo lắng.

Ngay sau khi sự việc học sinh trường Gateway tử vong xảy ra, lãnh đạo trường này đã ra thông báo cho biết việc dạy và học tại nhà trường vẫn diễn ra bình thường. Sáng 7/8, ghi nhận tại trường Gateway, hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô của nhà trường vẫn diễn ra bình thường. Mỗi xe đưa đón vẫn có cô giáo phụ trách đi cùng. Khi các học sinh bước xuống xe, các cô giáo quay lại kiểm tra xe một lần nữa, sau đó mới đóng cửa xe và đưa về điểm đỗ.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thêm phụ huynh nhận thông báo không tìm thấy con sau giờ học - 1

Xe đưa đón học sinh của nhà trường sáng 7/8

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thêm phụ huynh nhận thông báo không tìm thấy con sau giờ học - 2

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thêm phụ huynh nhận thông báo không tìm thấy con sau giờ học - 3

Khi các học sinh bước xuống xe, các cô giáo quay lại kiểm tra xe một lần nữa

Tuy nhiên, trong sáng nay nhiều phụ huynh đã tự túc đưa con đến trường dù quãng đường di chuyển khá xa. “Sau sự việc xảy ra, tôi rất lo lắng và cảm thấy không yên tâm. Vì thế tôi tự đưa con đến trường rồi mới đi làm”, anh Hoàng chia sẻ.

Chị Lê Thị Kim Cúc (ở Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) sáng nay cũng tự đưa con đến trường dù nhà ở cách khá xa. Chị cho biết sau sự việc xảy ra, những người làm bố, làm mẹ như chị không thể yên tâm để con đi xe đưa đón của nhà trường.

Con chị Cúc cũng đang học lớp 1 tại trường này, bản thân chị cũng đã từng nhận được thông báo về việc không tìm thấy con sau giờ tan học. “Hôm đó là buổi học đầu tiên của con (ngày 5/8 - trước hôm xảy ra vụ việc thương tâm đúng 1 ngày). Khoảng 4h chiều, tôi nhận được thông báo của nhà trường về việc không tìm thấy con đâu. Khi tôi hốt hoảng hỏi cô giáo thì nhận được câu trả lời: “Chắc do đi học buổi đầu nên con không biết đường”.

Tôi cho rằng các con mới học lớp 1, các cô giáo phải giao cho người phụ trách xe khi tan trường, chứ không thể để con một mình con đi xuống xe được. Sự việc của con tôi vừa mới xảy ra một ngày trước khi nghe tin cháu L. tử vong. Lúc biết tin tôi rất bàng hoàng và kế hoạch tới đây tôi sẽ cho con nghỉ học”, chị Cúc chia sẻ.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thêm phụ huynh nhận thông báo không tìm thấy con sau giờ học - 4

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thêm phụ huynh nhận thông báo không tìm thấy con sau giờ học - 5

Chị Cúc sáng nay (7/8) đưa con từ Ô Chợ Dừa đến trường cũng nhận được tin nhắn báo không tìm thấy con vào hôm 5/8

Theo nhận định của vị phụ huynh này, vấn đề xảy ra là rất nghiêm trọng, nguyên nhân là do trường tổ chức đón – nhận học sinh chưa bài bản. “Việc tôi nghĩ hiện tại là đảm bảo an toàn cho con mình trước nên sẽ chuyển trường cho con. Trong thời gian tới, tôi sẽ cho con ở nhà, kể cả lấy lại được tiền đã đóng trước hoặc không lấy lại được tiền tôi cứ đảm bảo an toàn cho con mình trước”, chị Cúc thẳng thắn nói.

Được biết, để theo học lớp 1 tại trường này, phụ huynh phải đóng 180 triệu đồng/năm nếu không được ưu đãi. Còn được ưu đãi thì số tiền phải đóng là 167 triệu/năm bao gồm việc đưa đón.

Cũng tự túc đưa con đến trường trong sáng ngày 7/8, chị Phạm Thị Miên cho rằng sự việc xảy ra là rất đau đớn và trách nhiệm của nhà trường sau sự việc lần này rất lớn. “Trường hợp con nằm trên xe cả ngày dẫn đến tử vong mà nhà trường cũng như người đưa đón không biết. Giáo viên chủ nhiệm cũng không báo phụ huynh con có đi học hay không là điều không thể chấp nhận được”, chị Miên bức xúc.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thêm phụ huynh nhận thông báo không tìm thấy con sau giờ học - 6

Chị Miên chia sẻ với phóng viên

Trong một diễn biến khác, ngay trong đêm ngày 6/8, sau khi cơ quan chức năng thực hiện khám nghiệm tử thi, gia đình đã đưa thi thể cháu bé xấu số về quê ở Thanh Hóa để làm thủ tục an táng. 

Về phía nhà trường, bà Trần Thị Hồng Hạnh, đại diện Trường quốc tế Gateway, cho biết sau sự việc trên, nhà trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Cả lái xe và cô phụ trách đều đã viết bản tường trình. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe. Ngay lập tức, nhà trường đã gặp gỡ gia đình và nhận trách nhiệm.

Xót xa đám tang lúc nửa đêm của bé 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón trường Gateway
Khuya 6/8, thi thể bé trai 6 tuổi bị quên trên xe đã được bàn giao cho gia đình. 4h20 sáng 7/8, thi thể của cháu L. đã được gia đình đưa về quê để an...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong