Họp báo vụ HS trường Gateway tử vong: Đi học bé mặc áo đỏ, cấp cứu lại mặc áo trắng?

Ngày 07/08/2019 12:25 PM (GMT+7)

Trưa 7/8, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức về vụ việc học sinh trường Gateway tử vong khi bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón.

Video toàn bộ nội dung cuộc họp báo vụ bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway

Liên quan đến vụ việc bé Lê Hoàng L. – học sinh lớp 1, trường Quốc tế GateWay (Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường, trưa 7/8, trả lời câu hỏi của PV về thông tin khi bé đi học mặc áo đỏ nhưng khi được bế khỏi xe lại mặc áo trắng, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy Trần Văn Hóa cho biết cơ quan điều tra, viện kiểm tra làm việc khách quan, việc cháu mặc áo trắng áo đỏ, khi có kết quả sẽ thông tin.

Họp báo vụ HS trường Gateway tử vong: Đi học bé mặc áo đỏ, cấp cứu lại mặc áo trắng? - 1

Ông Trần Văn Hoá - Phó trưởng Công an quận- Quyền thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy 

12h25

Kết thúc cuộc họp báo

Bà Phan Thị Thu Hà - Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy cho rằng đây chỉ là những thông tin ban đầu. Sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, vì thế nhiều câu hỏi vẫn chưa được giải đáp và sẽ trả lời các cơ quan báo chí khi có kết luận cuối cùng.

12h15

Đối với câu hỏi: "Về quy trình đưa đón học sinh của trường Gateway, sự vô trách nhiệm của giáo viên khi tới gần một ngày mới phát hiện cháu bé trên xe ô tô?", ông Ngọc Anh cho biết Sở đã yêu cầu nhà trường, HĐQT làm rõ trách nhiệm thuộc về cá nhân nào rồi sẽ thông tin cho báo chí.

12h10

Các phóng viên liên tiếp đặt câu hỏi: Tại sao không có đại diện nhà trường tham dự họp báo?Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Ngọc Anh - Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo quận Cầu Giấy cho biết, hôm nay toàn bộ nhà trường đã về Nga Sơn, Thanh Hoá để đưa tang cháu bé nên không tham dự buổi họp báo.

Họp báo vụ HS trường Gateway tử vong: Đi học bé mặc áo đỏ, cấp cứu lại mặc áo trắng? - 2

Ông Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, thông tin về sự việc

12h

Đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người

Đại diện cơ quan công an quận Cầu Giấy cho biết, sáng ngày 7/8 cơ quan điều tra công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra tội “Vô ý làm chết người” theo quy định của pháp luật.

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng ngày 7/8, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, thi thể cháu bé đã được bàn giao cho gia đình để đưa về quê Thanh Hóa an táng.

Đối với câu hỏi có hay không việc khởi tố bị can, bà Phan Thị Thu Hà - Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy, Đại diện quận Cầu Giấy  cho rằng, hiện vẫn đang trong quá trình điều tra, cơ quan công an sẽ căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu thu thập được và xem xét trách nhiệm của từng người, rồi mới có quyết định và thông báo sau.

11h55

Cũng tại buổi họp báo này, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra phòng đã tham mưu cho quận để ra văn bản về việc xe đưa đón cho các cháu.

“Việc quy định đưa đón học sinh mỗi trường có một quy định riêng. Tuy nhiên, sự việc vừa xảy ra ở trường Getaway là do lỗi lầm của người lớn, chúng tôi vẫn đang làm việc với nhà trường để làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân”, đạo diện Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy chia sẻ.

11h50

Đại diện UBND quận Cầu Giấy nói về sự việc

Theo thông tin UBND quận Cầu Giấy cung cấp, 6h ngày 6/8 ông Doãn Qúy Phiến (SN 1966) điều khiển xe ô tô từ KTX Học viện Báo chí Tuyên truyền đi đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh. Sau đó đi đón tổng số 13 học sinh đưa đến trường. 

Sau đó, ông Phiến đã điều khiển xe về KTX Học viện Báo chí và Tuyên truyền để gửi. Đến 15 giờ 30 phút ngày 6/8 ông Phiến tiếp tục đến lấy xe điều khiển đến trường Getaway để đón học sinh về.

Tại đây, bà Nguyễn Bích Quy đưa các cháu học sinh lên xe và không thấy cháu L. nên đã nhờ các cô giáo đi tìm, còn bà Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi vừa mở cửa xe ô tô bà Quy phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn, phía sau ghế lái xe nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng cấp cứu và đưa vào Bệnh viện E cấp cứu.

Khi vào viện, cháu L. ở trong tình trạng tím tái, mạch 0, huyết áp 0, sau 30 phút cấp cứu không có kết quả, bác sĩ thông báo cháu L. đã tử vong ngoại viện. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc khám nghiệm tử thi cháu bé.

11h45

Lúc 11 giờ 48 phút, cuộc họp báo bắt đầu

Họp báo vụ HS trường Gateway tử vong: Đi học bé mặc áo đỏ, cấp cứu lại mặc áo trắng? - 3

Thành phần tham dự: Ông Trần Văn Hoá, Phó Trưởng Công an Quận; bà Đặng Thuỳ Linh, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy; bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận Cầu Giấy.

Mở đầu cuộc họp báo, bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận Cầu Giấy nói: "Lời đầu tiên, chúng tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân của cháu L."

11h25

Rất đông phóng viên có mặt tại trụ sở UBND quận Cầu Giấy để tham dự cuộc họp báo vụ việc học sinh L.H.L. (học lớp 1, Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Do lượng phóng viên đến đông, phòng họp báo được chuyển sang hội trường lớn hơn.

Theo dự kiến, 11h cuộc họp báo diễn ra, tuy nhiên gần 30 phút trôi qua vẫn chưa có bất kì cơ quan chức năng nào có mặt.

Như đã đưa tin, sáng 6/8, xe của Trường quốc tế Gateway đến đón em L.H.L. (6 tuổi) đi học. Đến cuối buổi chiều thì nhà trường thông báo với gia đình sự việc đau lòng. 

Anh Sơn (bố bé L.) cho biết khoảng 6h55 sáng 6/8, xe ô tô nhà trường GateWay có đến đón con đi học tại số 1 Trung Hòa (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đến địa chỉ nhà trường tại số 89 phố Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy. Đến khoảng 16h cùng ngày, nhà trường thông báo qua điện thoại cho mẹ cháu là không thấy con đâu.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway xác nhận có sự việc đáng tiếc xảy ra trên và cho biết nhà trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Cả lái xe và cô phụ trách đều đã viết tường trình về sự việc. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe.

Đến 3h sáng ngày 7/8, Công an chính thức công bố kết quả khám nghiệm tử thi. Theo kết quả, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết; các cơ tim có tổn thương,...

Vụ HS trường Gateway tử vong: Ông ngoại tiết lộ về chiếc áo trắng bé mặc khi cấp cứu
Khi rời nhà lên xe đưa đón để đến trường, cháu L. mặc đồng phục trường Gateway (áo ngắn tay màu đỏ, quần tối màu), nhưng khi được đưa tới bệnh viện...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong