Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Ngày 26/05/2020 12:08 PM (GMT+7)

Phụ huynh khẳng định clip trên mạng là thật nhưng không phải dàn dựng như mọi người suy nghĩ. Đồng thời người mẹ này cũng đã nhận sai về mình.

Chia sẻ của người mẹ sau khi xuất hiện clip được cho là dàn dựng vụ HS lớp 1 đến trường sớm bị phê bình, đứng ngoài cổng giữa trời nắng

Liên quan đến clip được cho là dựng cảnh học sinh đứng ngoài cổng trường nắng vì đến trường sớm tại trường tiểu học Quang Trung (TP Hải Phòng), ngày 26/5, chúng tôi đã có mặt tại TP Hải Phòng để tìm hiểu thực hư sự việc. Người phụ nữ được cho là xuất hiện trong clip là bà Mùi, phụ huynh của cháu M.T. (lớp 1A1).

Trao đổi với phóng viên, bà Mùi xác nhận người phụ nữ và học sinh xuất hiện trong clip trích xuất từ camera đang phát tán trên mạng xã hội chính là bà và con gái. “Đoạn clip đó ghi nhận đúng vào ngày 20/5 tại trường tiểu học Quang Trung nơi con gái tôi theo học. Người mặc áo tím trong hình đúng là tôi”, bà Mùi nói.

Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề” - 1

Bà Mùi và con gái xuất hiện trong đoạn clip mới đây

Trước thông tin nhiều người tố bà dựng clip để chụp ảnh bôi xấu đơn vị, cá nhân, bà Mùi khẳng định: “Tôi không dàn dựng. Nếu dàn dựng tôi đã không làm như vậy”.

Bà Mùi thừa nhận cái sai của mình là đưa một nội dung chưa chính xác lên mạng xã hội trong ngày 20/5. “Cái chưa đúng của tôi là đưa lên mang chi tiết tôi nói rằng đưa con vào trường xong đi làm, xong cảm thấy không yên tâm nên quay xe lại thì thấy con đứng ngoài cổng trường nên đã chụp ảnh. Tôi thừa nhận điều đó tôi sai và tôi xin nhận trách nhiệm”, bà Mùi nói.

Theo bà Mùi, bản thân bà đã nhận thức được cái sai này nên ngay sau khi đăng tải lên facebook cá nhân vài tiếng đã gỡ nội dung đăng tải. Đồng thời bà cũng trình bày thành thật điểm sai này tại cơ quan công an cũng như nơi bà đang làm việc - cũng là một cơ sở giáo dục.

Kể lại toàn bộ câu chuyện, bà Mùi cho biết: “Vào khoảng 13 giờ ngày 20/5, tôi đưa con đến trường và có đi vào trong trường. Tôi để con dưới một gốc cây nhưng con nói cho ra cổng trường đứng vì đằng nào cô cũng không cho lên lớp. Nghe vậy, tôi còn quát con là ở trong trường râm mát hơn, nhưng con lại bảo tí anh chị Sao đỏ không cho đứng. Tôi vòng xe đưa con ra cổng trường và rất ức chế vì trời nóng nên dừng lại chụp ảnh con đứng ở cổng trường.

Chụp ảnh xong, tôi đưa con đến một nhà bạn học cùng lớp cũng không ăn bán trú tại trường để nhờ lát nữa đi học cùng, còn tôi đi làm. Tới nơi làm việc, tôi bức xúc nên đã viết lên mạng xã hội và có nội dung không đúng như đã nói trên”.

Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề” - 2

Bà M. chia sẻ với phóng viên về bản chất của vụ việc

Cũng theo phụ huynh này, việc cô phê bình đi học sớm là có, chứ bản thân bà không hề nghe ai xúi giục, không hề có mục đích bôi xấu danh dự, uy tín của ai cả. “Con tôi đang học ở đây, tôi dại gì mà bôi xấu ai. Tôi chỉ bức xúc và chưa hiểu hết về mạng xã hội nên viết như vậy. Mục đích của tôi chỉ là để con có chỗ trú khi đi học trời nắng nóng mà chưa được vào lớp”, bà Mùi chia sẻ.

Hiện tại, sau sự việc bà Mùi bị ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Bà không nghe điện thoại và không cầm điện thoại bên người. Facebook cá nhân đã khóa lại. Con gái cũng bị ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều.

Người mẹ này cũng cho rằng, đây là bài học đắt giá với bản thân mình. Đồng thời mong muốn các phụ huynh khác khi chia sẻ lên mạng xã hội hãy tôn trọng sự thật để không ảnh hưởng đến người thân và những người xung quanh.

Vụ học sinh đến sớm bị phê bình: Lời khuyên vàng từ gia đình HS bị uống nước lau bảng
Để vượt qua được cú sốc tuổi học đường, trước hết phải cần tinh thần và thái độ cầu thị của nhà trường, kết hợp cùng với gia đình giúp đỡ học sinh.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục