Vụ nam sinh lớp 8 nghi bị bạn bạo hành vùng kín ở Hà Nội: Người mẹ nói gì?

Ngày 29/11/2023 08:44 AM (GMT+7)

Liên quan vụ nam sinh lớp 8 nghi bị bạn bạo hành vùng kín ở Hà Nội, các học sinh liên quan tường trình, đây chỉ là hành động nghịch ngợm, trêu đùa của các em trong giờ ra chơi, không có mâu thuẫn cá nhân hay cố tình làm bạn bị thương.

Theo báo VTC News, tối 18/11, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, ngay khi nắm được thông tin vụ việc nam sinh lớp 8 Trường THCS Hòa Nam (Ứng Hòa, Hà Nội) nghi bị bạn bạo hành vùng kín, đơn vị đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hoà xác minh, làm rõ sự việc.

Theo tường trình của các học sinh liên quan, đây chỉ là hành động nghịch ngợm, trêu đùa giữa các em trong giờ ra chơi, không có mâu thuẫn cá nhân hay cố tình làm bạn bị thương.

"Rất may, kết quả kiểm tra sức khỏe học sinh không vấn đề gì", vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Vị lãnh đạo này cho hay, tuy sự việc không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, song Sở vẫn yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các nội dung về đảm bảo an toàn trong trường học.

Trong diễn biến liên quan đến sự việc, chia sẻ với Pv báo Dân Việt, chị Nguyễn G. (mẹ của nam sinh nghi bị bạn bạo hành vùng kín) cho biết, sự việc xảy ra từ đầu tháng nhưng con về không kể cho bố mẹ nên gia đình không hay biết gì.

Theo chị G, cách đây 2 tuần, chị vô tình xem được clip này của bạn gửi cho con trêu chọc tiếp. Lúc đó chị G. mới biết và hỏi con về vụ việc và con nói các bạn trêu đùa.

"Sự việc con nhà tôi học ở Trường THCS Hoà Nam bị các cháu học sinh cùng trường trêu chọc đã xảy ra từ lâu rồi nên mong mọi người gỡ bài, xóa clip để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. Gia đình tôi đã phối hợp cùng nhà trường và Công an xã cùng các phụ huynh giáo dục, nhắc nhở các cháu thêm. Đến nay gia đình chỉ muốn được bình yên để cháu tập trung cho việc học", chị G. cho hay.

Hình ảnh ghi lại sự việc

Hình ảnh ghi lại sự việc

Trước sự việc, ông Đặng Văn Khoái, Phó Trưởng phòng Phụ trách cấp học THCS, Phòng GDĐT Ứng Hòa cho biết: "Vụ việc xảy ra ngày 8/11, sau đó phụ huynh đã phản ánh với giáo viên và nhà trường vào ngày 24/11. Nhà trường đã tiến hành vào cuộc, nhờ công an xã điều tra, đồng thời cùng gia đình đưa học sinh đi khám tại bệnh viện. Hiện trạng sức khỏe của học sinh bình thường, không xảy ra vấn đề gì nên em đi học bình thường. Các em chỉ trêu đùa, sau đó vẫn chơi với nhau chứ không mâu thuẫn, thù hằn gì.

Hai gia đình cũng đã gặp nhau, trao đổi ổn thỏa vụ việc. Trường thành lập hội đồng kỷ luật và tạm đình chỉ học sinh liên quan vì gây hình ảnh không tốt với học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội".

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ clip một nam sinh lớp 8 nghi bị bạn bạo hành vào vùng kín ở trường THCS Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Theo nội dung chia sẻ, có 5 học sinh túm tay chân nam sinh "đóng" vào cột cờ. Mặc cho nam sinh này gồng người, nhăn nhó và la lên nhưng nhóm bạn liên tục có hành động bạo hành vào vùng kín. Điều đáng nói, thay vì can ngăn hành vi bạo lực học đường này, một số nam sinh khác lại đứng reo hò, cổ vũ. Có nam sinh khác đứng quay lại clip.

Báo Người lao động đưa tin, ông Đoàn Vũ Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam cho biết, theo xác minh ban đầu có 5 học sinh trực tiếp có hành vi xâm phạm đến bạn. Ngày 25/11, nhà trường đã lập hội đồng kỷ luật, quyết định tạm dừng học tập từ 1-2 tuần đối với 6 học sinh vi phạm, bao gồm 5 em tham gia và 1 em quay clip, để các em nghiêm túc kiểm điểm hành vi của mình.

Thời gian áp dụng hình thức kỷ luật bắt đầu từ ngày 27/11.

Quyết định này của trường dựa theo điều 38, thông tư 32 của Bộ GDĐT về hành vi xâm phạm thân thể bạn.

Thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường phân công cán bộ, giáo viên trực trong ngày, lực lượng bảo vệ để thường xuyên bao quát giờ ra chơi của học sinh. Tuyên truyền đến phụ huynh học sinh giáo dục với con em không xâm phạm thân thể bạn.

Vụ nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng dã man ở Hà Nội: Chia sẻ đau đớn của người mẹ
"Con tôi mới 12, 13 tuổi, từ một đứa trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát giờ thành khuyết tật. Ai trả đứa con bình thường lại cho tôi?...", chia sẻ của mẹ nam...

Bạo lực học đường

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực học đường