Vụ nữ sinh bị hành hạ vì trộm đồ: Sự thực tin nhắn đe dọa của anh trai chủ shop

Ngày 06/12/2021 21:09 PM (GMT+7)

Hiện sức khoẻ của M. đã ổn định nhưng tinh thần vẫn chưa được tốt.

Liên quan đến vụ nữ sinh bị shop quần áo hành hạ vì ăn cắp đồ, ngày 6/12, ông Cao Văn Hoàng - Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trong ngày hôm qua chính quyền địa phương cùng với gia đình tới bệnh viện đưa em V.T.T.M. (17 tuổi, nữ sinh lấy trộm chân váy bị chủ shop quần áo Mai Hường đánh đập, cắt áo) trở về nhà.

Nữ sinh M. thời điểm ở viện. (Ảnh: Đ.H)

Nữ sinh M. thời điểm ở viện. (Ảnh: Đ.H)

Theo ông Hoàng, hiện sức khoẻ của M. đã ổn định nhưng tinh thần vẫn chưa được tốt.

Vị Chủ tịch phường Quảng Vinh cho biết thêm, hiện chính quyền địa phương cũng đã xuống gia đình em M. yêu cầu mọi người đến thăm hỏi cháu giữ đúng khoảng cách an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời đề nghị những người đến thăm không nên hỏi cháu nhiều vì tinh thần chưa ổn định.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, từ hôm thông tin em M. bị bạo hành, làm nhục xuất hiện trên mạng xã hội, gây phẫn nộ trong dư luận, chưa thấy gia đình chủ shop thời trang Mai Hường tới thăm hỏi gia đình cháu M.

Cùng diễn biến vụ việc, sau khi hai vợ chồng chủ shop Mai Hường bị khởi tố, tối 4/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng anh trai của vợ chồng chủ shop nhắn tin đe dọa gia đình nữ sinh M. với nội dung: "Em gái tao mà phải ngồi tù, gia đình mày sống không yên với tao đâu".

Vợ chồng chủ shop Mai Hường bị khởi tố để điều tra về các hành vi Cưỡng đoạt tài sản và Làm nhục người khác

Vợ chồng chủ shop Mai Hường bị khởi tố để điều tra về các hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" và "Làm nhục người khác"

Liên quan tới nội dung tin nhắn trên, trên VietNamNet, bà L.T.B (mẹ của nữ sinh M.) cho biết, đến thời điểm này gia đình bà chưa nhận được bất cứ tin nhắn hay cuộc gọi nào từ phía gia đình vợ chồng chủ shop Mai Hường. Nội dung tin nhắn như thông tin trên mạng là không đúng sự thật.

“Từ sau khi vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường bị công an khởi tố, bắt giam đến nay chưa có bất cứ ai của gia đình họ liên hệ với tôi. Phía gia đình nhà tôi cũng chưa liên hệ hay trao đổi gì với gia đình nhà chủ shop quần áo”, bà Biểu cho biết.

Cũng theo bà B, nếu giả sử có thông tin trên, gia đình bà sẽ ngay lập tức báo cáo công an để họ nắm được sự việc, cũng như có biện pháp bảo vệ gia đình mình khi cần thiết. 

Nữ sinh B. hiện đã về nhà và ổn định tinh thần

Nữ sinh B. hiện đã về nhà và ổn định tinh thần

Những ngày qua, vụ việc nữ sinh V.T.T.M (SN 2004) trộm chiếc váy trị giá 160.000 đồng bị chủ shop hành hung, đòi 15 triệu tiền đền bù ở Thanh Hoá vẫn đang nhận nhiều sự quan tâm của dư luận.

Sau khi một số mạnh thường quân đến tận nhà, ủng hộ tặng tiền vào ngày 6/12, chị L.T.B - mẹ của nữ sinh đã quyết định trao gửi lại số tiền này cho một ngôi chùa và vài hoàn cảnh khó khăn khác ở địa phương.

Chia sẻ về hành động này, bà B. cho biết đã trích ra gần một nửa từ tổng số tiền được tặng. Đối với những nhà hảo tâm đến với gia đình, chị B. rất xúc động và biết ơn. Trước mắt, bà B. chỉ muốn con được nghỉ ngơi, ổn định tinh thần, còn chị lo xong xuôi công việc nhà cửa. Phía shop quần áo không liên hệ gì với gia đình chị B. từ hôm xảy ra vụ việc. Còn nhà trường đã xuống gửi lời thăm hỏi, phân tích để nữ sinh thấy được lỗi lầm của mình và cho M. nghỉ học ít hôm để ổn định tinh thần.

Trước đó, vào ngày 25/11, sau khi phát hiện cửa hàng bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "Mai Hường" đăng nội dung "shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24 giờ không liên hệ với shop sẽ trình báo công an" (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường).

Sau khi đọc được thông tin trên thì 2 em V.T.T.M và L.T.H. (17 tuổi, ngụ phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn), hiện học tại một trường THPT trên địa bàn, đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18/11 có đến shop Mai Hường lấy trộm quần áo.

Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu 2 em M. và H. đến cửa hàng quần áo để nói chuyện. Khoảng 9h ngày 26/11, 2 nữ sinh đi xe máy đến cửa hàng Mai Hường. Lúc này, em H. đứng ngoài, còn em M. đi vào trong.

Tại tầng trệt, em M. gặp Hường và bà Dương Thị L. (54 tuổi; mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng. Mai Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu em M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip.

Do em M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu, bà L. cũng lao vào dùng tay túm tóc em. Tiếp đó, Cao Thị Mai Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của em M..

Chồng Hường, là Trịnh Đình Anh lúc này đến shop đã đưa em M. lên tầng 2 và yêu cầu em trong 3 ngày phải "khắc phục" số tiền là 15 triệu đồng (bạn đi cùng cũng bị shop này yêu cầu đền bù 15 triệu đồng) nếu không sẽ báo công an.

Vì không lo được tiền nên em M. liên tục nhắn tin xin lỗi, mong tha thứ nhưng cả Đình Anh và Mai Hường không đồng ý, liên tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu phải giao đủ số tiền, nếu không sẽ báo công an và đưa thông tin về nhà trường và địa phương nơi em M. cư trú, học tập.

Vào ngày 4/12, cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Cao Thị Mai Hường (29 tuổi, ngụ phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) về tội "Làm nhục người khác" và "Cưỡng đoạt tài sản"; khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Đình Anh (31 tuổi, chồng Hường) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Vụ chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục nữ sinh: Vì sao công an thu giữ quần áo?
Trong quán trình khám xét, củng cố hồ sơ truy tố vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường bạo hành, làm nhục nữ sinh trộm chân váy, Công an TP Thanh Hóa...

Nữ sinh trộm váy ở Thanh Hóa

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nữ sinh trộm váy ở Thanh Hóa