Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị hành hạ vì trộm váy: Lên sóng truyền hình nước ngoài vì hành vi gây phẫn nộ

Ngày 09/12/2021 20:30 PM (GMT+7)

Việc điều tra liên quan đến shop quần áo nơi xảy ra sự việc hành hạ nữ sinh ăn trộm đang được Công an Thanh Hóa triển khai quyết liệt, thực hiện đúng quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị hành hạ vì trộm váy, nguồn tin của Vietnamnet từ Công an Thanh Hóa cho hay, việc điều tra liên quan đến shop quần áo Mai Hường (nơi xảy ra sự việc hành hạ nữ sinh ăn trộm) đang được Công an Thanh Hóa triển khai quyết liệt, thực hiện đúng quy định pháp luật. Nếu có dấu hiệu trốn thuế sẽ khởi tố vụ án.

Công an thu giữ số lượng lớn hàng hóa ở shop Mai Hường. Ảnh: VOV

Công an thu giữ số lượng lớn hàng hóa ở shop Mai Hường. Ảnh: VOV

Trên báo Dân trí, ông Nguyễn Văn Hùng (Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thanh Hóa) thông tin, cơ quan công an đã có văn bản tạm gửi hàng thu giữ của shop Mai Hường tại kho của Quản lý thị trường, đồng thời đề nghị cử cán bộ phối hợp xác minh làm rõ.

"Cơ quan công an chủ trì thiết lập hồ sơ, còn cụ thể thế nào khi cơ quan công an đề nghị thì lực lượng Quản lý thị trường sẽ phối hợp", ông Hùng nói với nguồn trên.

Báo Vietnamnet thông tin, Chi cục Thuế TP Thanh Hóa – Đông Sơn nêu, shop Mai Hường đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ gia đình, kể từ tháng 2/2017. Hộ kinh doanh này chỉ đang phải nộp thuế môn bài hàng năm và thuế khoán 7.200.000 đồng/quý, là các loại thuế bắt buộc theo quy định và đến hiện tại không sử dụng hóa đơn nào.

"Đầu vào họ mua hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ hay không (hàng lậu) thì quản lý thị trường là người kiểm tra, thuế chỉ kiểm soát đầu ra. Nếu đầu ra sử dụng hóa đơn thì cửa hàng phải xuất hóa đơn và phải mua hóa đơn quyển của cơ quan thuế", Vietnamnet thuật lại.

Một lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá cho VOV biết, đơn vị chưa kiểm tra hàng hoá shop Mai Hường từ đầu năm đến nay, bởi chỉ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có kế hoạch từ trước.

Cũng liên quan đến sự việc trên, một lãnh đạo phường Lam Sơn (TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) cho Doanh Nghiệp & Tiếp Thị biết: "Vợ chồng Mai Hường không phải người địa phương, họ chỉ mua chung cư, thuê cơ sở tại phường để ở và buôn bán. Thời điểm công an khám nghiệm hiện trường tôi cũng có mặt, đến 2h sáng hôm sau mới xong", lãnh đạo phường Lam Sơn nói.

Theo lãnh đạo phường Lam Sơn, công an chỉ thu giữ những quần áo không có nhãn hiệu, hoá đơn và nguồn gốc xuất xứ. Chỉ còn lại quần áo "made in Việt Nam" có hoá đơn chứng từ thì không bị thu.

Tờ Tiền phong trước đó dẫn thông tin từ Công an TP Thanh Hoá cho hay, đơn vị đang xem xét hành vi của mẹ chồng chủ shop Mai Hường cùng một số người liên quan việc hành hạ nữ sinh M. và cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc nữ sinh trộm váy bị hành hạ đã gây rúng động dư luận cả trong và ngoài nước. Hai kênh truyền hình lớn của Hàn Quốc là SBS và MBC đã đưa tin về vụ chủ shop thời trang ở Thanh Hóa đánh đập, quay clip nữ sinh ăn trộm chiếc váy 160.000 đồng.

Bản tin SBS ngày 6/12 đưa tin về vụ việc Chủ shop Mai Hường bạo hành nữ sinh ăn trộm váy

Bản tin SBS ngày 6/12 đưa tin về vụ việc "Chủ shop Mai Hường bạo hành nữ sinh ăn trộm váy"

Theo đó, trên SBS, mở đầu bản tin, BTV cho biết: "Nó đã xảy ra ở Việt Nam. Một chủ cửa hàng quần áo đã bị dư luận chỉ trích vì có hành vi quá gay gắt với một cô gái ăn trộm quần áo. Cô gái này đã lấy trộm bộ quần áo trị giá 160.000 đồng và chủ cửa hàng đã gọi cô gái đến, đánh đập. Ngoài ra, chồng của chủ cửa hàng còn yêu cầu cô gái đưa 15.000.000 đồng và đe dọa sẽ thông báo cho nhà trường và báo cảnh sát nếu cô từ chối."

Cuối video, nam MC còn thông tin thêm: "Sau khi đoạn video được tung lên mạng xã hội, đã có một làn sóng dữ dội công khai phản đối vợ chồng chủ cửa hàng, nhiều cư dân mạng cho rằng dù em ấy có ăn trộm quần áo thì hành động này cũng rất quá đáng và đây là tội ác man rợ".

Phía đài MBC thông tin

Phía đài MBC thông tin

Phía đài MBC đưa tin với tiêu đề: "Chủ cửa hàng quần áo hành hung một cô gái tuổi teen vì ăn trộm quần áo trị giá 8.000 won (160.000 đồng)". Nữ BTV tường thuật lại vụ việc, đồng thời thông tin thêm về quá trình điều tra của Công an Việt Nam: "Theo báo VN Express, một cô gái tuổi teen đã thừa nhận lỗi lầm của mình và xin được tha thứ. Chủ cửa hàng từ chối và đã yêu cầu khoản tiền bồi thường khoảng 770.000 won (15.000.000 đồng), gấp 100 lần giá của bộ quần áo bị đánh cắp. Họ thậm chí còn đe dọa sẽ thông báo cho trường cùng với báo cáo của cảnh sát. Cặp đôi đã bị cảnh sát tạm giữ vì tội lăng mạ và đang được điều tra."

Ngày 25/11, sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân đăng nội dung "shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an" (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường).

Sau khi đọc được thông tin trên, em T.M và L.T.H., đều 17 tuổi, trú tại phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18/11/2021 có đến shop lấy trộm quần áo. Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu M. và H. đến shop để nói chuyện.

9h ngày 26/11, M. và H. đi xe máy đến của hàng Mai Hường, H. đứng ngoài, còn M. đi vào trong. Tại tầng một, M. gặp Hường và bà Dương Thị L. (mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng.

Lúc này, Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để quay clip. Do M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu M., bà Lan cũng lao vào dùng tay túm tóc M. Tiếp đó, Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của M.

Vụ nữ sinh bị hành hạ vì trộm đồ: Sự thực tin nhắn đe dọa của anh trai chủ shop
Hiện sức khoẻ của M. đã ổn định nhưng tinh thần vẫn chưa được tốt.

Tin tức 24h

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nữ sinh trộm váy ở Thanh Hóa