Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Xác định được động cơ gây án

Ngày 07/04/2019 10:00 AM (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, cơ quan điều tra đã xác định được tính chất và động cơ thực sự của vụ án.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, dù vẫn tỏ ra ngoan cố, nhưng với những tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan điều tra bước đầu xác định Vì Văn Toán là đối tượng có vai trò chủ mưu trong vụ bắt cóc, sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Với việc xác định vai trò và bắt giữ Vì Văn Toán, vụ án rúng động dư luận Điện Biên đang tiến rất gần đến giai đoạn điều tra cuối cùng.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Xác định được động cơ gây án - 1

Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Mới đây, nguồn tin trên báo Bảo vệ pháp luật tiết lộ, vào chiều 4/2, (chiều 30 Tết Kỷ Hợi), tại phòng khách nhà Công gồm 6 đối tượng: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán sử dụng ma túy tập thể xong ngồi nói chuyện.

Tại đây Toán nói bà H. (mẹ của Cao Thị Mỹ Duyên) có nợ tiền của hắn ta và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Thị Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà H. phải trả tiền cho Toán. Mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy.

Sau đó cả nhóm lập kế hoạch gây án. Toán phân công cho Vương Văn Hùng hẹn Duyên "ship" gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ và cẩn thận dặn Hùng thời gian hẹn mua gà phải sau 18h (?). Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên.

Bùi Văn Công sau khi "nhận nhiệm vụ" đã đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để chỉ mặt Cao Thị Mỹ Duyên.

Sẩm tối 30 Tết, theo hẹn Cao Mỹ Duyên chở gà đến địa điểm trên thì Bùi Văn Công dùng côn dây xích sắt siết cổ làm cô gái ngất đi. Sau đó, Lả, Nhiệm, Công và Lường Văn Hùng khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công giữ tại đó...

Từ tối 30 Tết (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), nhóm đối tượng này (Công, Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng) sau đó có thêm Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương khống chế, hãm hiếp nạn nhân ngay trong nhà Bùi Văn Công.

Đêm mùng 2 Tết, khi thấy Cao Mỹ Duyên đã yếu, cả nhóm bàn bạc, sau đó sát hại nạn nhân rồi khiêng xác lên để tại khu chăn nuôi nhà em rể Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Sau khi gây án, cả nhóm về nhà Công bàn bạc, xóa mọi giấu vết tại hiện trường, thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm đối phó với Công an nếu bị phát hiện.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Xác định được động cơ gây án - 2

Băng nhóm tội ác bị bắt giữ. Ảnh: Báo Bảo Vệ Pháp Luật.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Xác định được động cơ gây án - 3

Bùi Thị Kim Thu. Ảnh: Zing.vn

Sự tinh quái, đối phó của các đối tượng có thể thấy rõ nhất ở Bùi Thị Kim Thu, người đàn bà tận mắt chứng kiến những gã đàn ông làm trò tàn ác ngay trong nhà mình, nhưng đã không nỡ can thiệp.

Đồng lõa với chồng là Bùi Văn Công, Thu đã đóng rất khéo “vai” người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên. Chính Thu tìm cách tung thông tin hỏa mù, gian dối trong khai báo, cài đặt nhiều thông tin giả nhằm nhiễu loạn thông tin.

Hôm Bùi Văn Công bị cơ quan điều tra triệu tập và khám nhà, Thu đã phối hợp với Cầm Văn Chương gặp gỡ hàng xóm, vờ chia sẻ thông tin nhưng thực chất là đưa tin giả, dò la thêm thông tin mới để đối phó với Công an từ chính những người hàng xóm vừa được Cơ quan cơ quan điều tra gặp để xác minh, lấy lời khai mở rộng vụ án…

Hay như Lường Văn Lả, đối tượng này lẫn vào dòng người trong đám tang nạn nhân Duyên, giả bộ đau buồn, ý đồ vừa tung tin giả, vừa để nghe ngóng, dò la tin tức về vụ án để báo với đồng bọn.

Nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: 9 kẻ thủ ác tráo trở, tàn nhẫn
Gần 2 tháng sau khi thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) được phát hiện tại một căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa (huyện...
Theo Thu Hằng (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại