Quá khứ tù tội của vợ chồng đối tượng vừa bị bắt vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Ngày 30/03/2019 09:58 AM (GMT+7)

Theo thông tin thu thập được, liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại, cặp vợ chồng Vì Văn Toán - Vì Thị Thu vừa bị bắt là mắt xích quan trọng trong vụ án này.

Liên quan đến vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa bắt giữ thêm đối tượng thứ 10 trong vụ án. Đó chính là Vì Thị Thu (sinh năm 1982, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) - vợ của đối tượng Vì Văn Toán.

Một nguồn tin cho hay, đối tượng Vì Thị Thu cũng thuộc thành phần bất hảo, từng có tiền án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, sau khi lấy Vì Văn Toán, Thu đã sớm gia nhập con đường buôn bán “hàng trắng”, chuyên cung cấp ma túy cho các “con nghiện” trên địa bàn. Vào đầu năm 2008, trong một lần Vì Thị Thu mang “hàng” đi giao thì bị Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bắt quả tang. Sau đó, Thu bị tòa án tuyên phạt 11 năm tù về hành vi này.

Tuy nhiên, chỉ sau khi vợ bị bắt một thời gian ngắn, khoảng mấy tháng sau, đối tượng Vì Văn Toán tiếp tục bị cơ quan công an bắt giữ vì tham gia đường dây buôn bán ma túy.

Trả giá cho hành vi phạm pháp trên, Toán thụ án trong trại giam đến năm 2017 mới ra tù. Năm 2018, Vì Thị Thu cũng hoàn thành bản án và được trả tự do.

Quá khứ tù tội của vợ chồng đối tượng vừa bị bắt vụ nữ sinh giao gà bị sát hại - 1

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết.

Tuy nhiên, sau khi ra tù, cặp vợ chồng này vẫn “dính líu” đến ma túy. Bản thân Toán là con nghiện lâu năm, còn Thu vẫn có biểu hiện tham gia mua bán, cung cấp “hàng trắng” cho các con nghiện trên địa bàn.

Vốn là những kẻ từng vào tù ra tội, vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu có rất nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng và “che mắt” những người xung quanh.

Phải mất nhiều thời gian đấu tranh với các đối tượng đã bị bắt trong vụ án nữ sinh đi giao gà bị giết, kết hợp với việc thu thập những tài liệu khác thì cơ quan điều tra mới xác định được vai trò của vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu liên quan đến vụ án phức tạp này.

Theo nguồn tin riêng, qua quá trình điều tra, bước đầu cho thấy, Vì Thị Thu chính là kẻ đã cung cấp ma túy cho đối tượng Bùi Văn Công. Sau đó, Bùi Văn Công và các con nghiện khác tụ tập tại nhà hắn vào dịp Tết vừa qua để “hưởng thụ hàng trắng”. Và rồi, chính nhóm của Công đã gây ra vụ án đau lòng đối với nữ sinh Cao Mỹ D..

Đến nay, các đối tượng bị bắt giữ ở giai đoạn đầu của vụ án đã dần dần khai ra vai trò của Vì Thị Thu và Vì Văn Toán.

Trong đó, Vì Văn Toán có vai trò quan trọng trong vụ án này. Tuy nhiên, 2 vợ chồng đối tượng Toán cũng thuộc diện “cứng đầu” nên các điều tra viên phải mất nhiều thời gian để “đấu trí”.

Cuối cùng, với quyết tâm đấu tranh làm rõ vụ án, cơ quan điều tra đã từng bước khiến 2 vợ chồng Toán và Thu phải khai nhận hành vi phạm tội.

Được biết, có nhiều tình tiết mới liên quan đến vụ án này. PV báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Nóng: Bắt tiếp vợ đối tượng Vì Văn Toán trong vụ nữ sinh giao gà bị giết
Theo thông tin PV Người Đưa Tin vừa cập nhật, liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ thêm...
Theo Nguyễn Hường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự