Tin tức 24h: ‘Giải mã’ động cơ thực sự của 8 đối tượng vụ nữ sinh giao gà bị giết

Ngày 28/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với lực lượng của bộ Công an làm rõ động cơ gây án của các đối tượng.

‘Giải mã’ động cơ thực sự của 8 đối tượng vụ nữ sinh giao gà bị giết

Liên quan đến vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, các trinh sát và điều tra viên của bộ Công an vẫn đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên để thu thập thêm thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Theo một nguồn tin, ngoài địa bàn tỉnh Điện Biên thì lực lượng phá án đã cử cán bộ đi xác minh thông tin tại một số địa phương khác, trong đó có địa bàn tỉnh Thái Nguyên.  

Cho đến thời điểm hiện nay, trong số 8 đối tượng bị bắt giữ thì vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu vẫn tỏ ra ngoan cố nhất, có những lời khai lấp lửng, nhỏ giọt, lúc lại “giả câm, giả điếc”, lúc thì đối tượng Công kêu mệt, còn Thu thì có những lời khai “tự dựng lên”…

Từ một cá nhân với tư cách là người làm chứng – người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ D. ở căn nhà hoang rồi báo cho cơ quan chức năng, chính Thu lại bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm. Thực chất, việc Thu phát hiện xác chết chỉ là “kịch bản” do vợ chồng Thu và các đối tượng liên quan dựng lên, nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Trước những chứng cứ, tài liệu và sự đấu tranh của các điều tra viên, Thu mới từng bước khai nhận hành vi của mình nhưng cũng chưa hoàn toàn thành khẩn.

Tin tức 24h: ‘Giải mã’ động cơ thực sự của 8 đối tượng vụ nữ sinh giao gà bị giết - 1

Các đối tượng bị bắt giữ và hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D..

Theo nguồn tin riêng, cơ quan điều tra đã thu thập được nhiều thông tin, tài liệu rất quan trọng liên quan đến nội dung vụ án. Cảnh sát đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai của các đối tượng để làm rõ vụ án.

Trong đó, những điểm nghi vấn như: Tại sao Thu lại đồng lõa với chồng và đồng phạm của chồng, bao che cho các đối tượng này trong khi Thu biết chính chồng mình cũng tham gia hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ D.? Tại sao gần chục “con nghiện” lại cùng tụ tập tại nhà Công để “hưởng thụ” ma túy mấy ngày liền? Động cơ gây án thực sự của các đối tượng là gì?...

Liên quan đến các dấu hỏi nghi vấn trên, cảnh sát đang tiếp tục “tung” lực lượng tinh nhuệ, nhiều kinh nghiệm để tích cực điều tra, “giải mã”, làm sáng tỏ bản chất vụ án phức tạp này.

Bước đầu, lời khai của Thu cho thấy, từ đêm 30 Tết cho đến rạng sáng mùng 3 Tết, Thu biết chồng và các đối tượng đã có hành vi phạm tội với nạn nhân.

Thu còn nghe thấy tiếng cô gái khóc lóc, kêu cứu yếu ớt. Tối mùng 2 Tết, khi thấy Phạm Văn Nhiệm giở trò với nạn nhân trong buồng ngủ của vợ chồng mình, Thu còn nói: “Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao”.

Thế nhưng, sau đó, chính Thu lại bao che cho các đối tượng, đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Người phụ nữ này đã góp phần làm phức tạp, khó khăn hơn cho công tác điều tra của cơ quan pháp luật.

>> Xem thêm: Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Bùi Văn Công tụ tập các đối tượng từ 2 năm trước

Đêm nay (28/3), hàng nghìn hộ dân phía Tây nam Hà Nội sẽ mất nước sinh hoạt

Theo thông báo, Viwasupco - đơn vị tiếp nhận nguồn nước sạch từ Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà sẽ thực hiện đấu nối đường ống giai đoạn 1 và 2, cụ thể là đường ống giai đoạn 2 và đường ống ngang DN800 tại nút giao đường Vành đai 3; đấu nối điểm cấp nước nút giao Lê Quang Đạo và điểm đấu nối nút giao đường 70 của Công ty.

Do đó, từ 18h ngày 28/3 đến 6h ngày 29/3/2019, địa bàn khu vực phía Tây Nam Hà Nội (khu vực sử dụng nước sông Đà) sẽ bị tạm ngừng cấp nước.

Tin tức 24h: ‘Giải mã’ động cơ thực sự của 8 đối tượng vụ nữ sinh giao gà bị giết - 2

Tạm ngừng cấp nước sinh hoạt từ 18h ngày 28/3 đến 6h ngày 29/3/2019 đối với các hộ dân khu vực Tây Nam Hà Nội để phục vụ đấu nối đường ống cấp nước. (Ảnh minh họa)

Hiện nay, Viwasupco đã hoàn thành công tác xúc xả, khử trùng và đang đấu nối khách hàng thuộc hạng mục Trạm điều tiết Tây Mỗ và tuyến ống truyền tải nước sạch dài 6,4km từ Trạm điều tiết Tây Mỗ về đường Vành đai 3, thuộc dự án hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông giai đoạn 2, nâng công suất lên 600.000m3/ngày đêm của dự án Nhà máy nước mặt Sông Đà.

Khởi tố vụ tai nạn khiến 7 người chết tại Vĩnh Phúc

Ngày 28/3, công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 7 người tử vong tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc ngày 27/3.

Cơ quan CSĐT cũng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án kể trên.

Ngoài ra, cơ quan chức năng không phát hiện cồn hay chất kích thích trên người tài xế xe khách Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Hiện tài xế Phú hiện đang bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Tin tức 24h: ‘Giải mã’ động cơ thực sự của 8 đối tượng vụ nữ sinh giao gà bị giết - 3

Khởi tố vụ tai nạn khiến 7 người chết tại Vĩnh Phúc.

Như tin đã đưa, khoảng 5h ngày 27/3, tại ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm nhiều người thương vong.

Vào thời điểm trên xe khách mang BKS 27B-003.43 là Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) điều khiển lưu thông trên đường đã đâm vào đoàn người đi đưa tang. Hậu quả vụ tai nạn làm 7 người chết, nhiều người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Trong số 7 người tử vong, Nguyễn Thị Lan (SN 1933) cùng Nguyễn Văn Kiên (SN 1976) và Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960) tử vong tại chỗ còn các nạn nhân: Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989) tử vong tại bệnh viên.

6 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong đó hiện Lê Xuân Qúy, Nguyễn Thị Mận, Nguyễn Thị Tẻo vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện. Các nạn nhân đều là người xã Trung Nguyên.

Theo lái xe Phú, vào khoảng 17h45 ngày 26/3 xe khách di chuyển từ Điện Biên đi Vĩnh Phúc. Trên đường xe dừng lại 2 lần ở Sơn La. Trên xe có 2 lái xe. Khoảng 5h ngày 27/3 xe khách di chuyển đến Vĩnh Phúc. Đến 5h30 cùng ngày xe đến địa phận xã Trung Nguyên gây tai nạn.

Về hành trình xe di chuyển, Phú cho biết, khoảng 21h ngày 26/3 sau khi dừng xe để ăn tối, Phú để Vinh (SN 1991, trú huyện Yên Lạc) lái xe. Đến khoảng 1h30 ngày 27/3, Phú tiếp tục cầm lái chiếc xe khách đến khi gây tai nạn.

Sau khi xảy ra tai nạn, Phú bỏ xe lại hiện trường để về nhà ở Sơn Tây rồi tới cơ quan công an trình diện. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu xác định là do lái xe thiếu chú ý quan sát nên đã đâm vào đoàn người đưa tang.

Vụ xe khách đâm xe tang: Vợ cố níu giữ chồng ở lại, mẹ gào khóc muốn về bên con
Trong giây phút phân ly, người vợ cố níu giữ linh cữu chồng ở lại. Còn ở gia đình khác, người mẹ gào khóc muốn về bên con nhưng do sức khỏe yếu nên...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự