Vụ nữ sinh lớp 10 viết thư tuyệt mệnh: Phải làm rõ hành vi của cô chủ nhiệm

Ngày 07/12/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang chỉ đạo lãnh đạo Trường THPT Vĩnh Xương xác minh, làm rõ hành vi cô chủ nhiệm nữ sinh lớp 10 nhập viện nghi do tự tử và để lại thư tuyệt mệnh trong lớp học.

Liên quan đến việc em N.T.N.Y, học lớp 10 của Trường THPT Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang viết thư tuyệt mệnh để lại lớp trước khi vào nhà vệ sinh và bị phát hiện bất tỉnh sau đó, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, đã chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của giáo viên chủ nhiệm.

Vụ nữ sinh lớp 10 viết thư tuyệt mệnh: Phải làm rõ hành vi của cô chủ nhiệm - 1

Trường THPT Vĩnh Xương - nơi có nữ sinh lớp 10 viết thư tuyệt mệnh.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang giao cho thầy Nguyễn Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương xác minh, làm rõ hành vi cô H.T.T.H, giáo viên chủ nhiệm em Y.  

Cụ thể, cô H. tác động gì không trong việc em Y. nhập viện nghi do tự tử và để lại thư tuyệt mệnh trong lớp học. Đồng thời, cô H. có hay không đăng thông tin trên mạng xã hội sau khi sự việc xảy ra.

Sở GD&ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo rõ, đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, Trường THPT Vĩnh Xương phải có hình thức xử lý phù hợp, sau đó báo cáo về Sở GD&ĐT trong thời gian sớm nhất.

Chỉ đạo này cũng được báo cáo đến Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh An Giang. Khi có kết quả xử lý, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục báo cáo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi em Y. nhập viện, một zalo có tên "Yêu Màu Tím" đăng nội dung "Có một loài chim đã tìm cái chết rất vinh… để vu oan… trong một môi trường rất cao quý, chim chọn một nơi rất thanh sạch à nghen... Xin hãy trả lại sự thanh sạch cho cái chết của con chim hay sự thanh tao trong ca dao của con cò. Mong các bạn giải bài toán đố này nhé!". Những nội dung đăng tải này khiến gia đình em Y. rất bức xúc. 

Vụ nữ sinh lớp 10 viết thư tuyệt mệnh: Phải làm rõ hành vi của cô chủ nhiệm - 2

Nội dung được viết trên Zalo sau khi em Y. nhập viện điều trị.

Liên quan đến vụ việc này, thông tin từ phía gia đinh em Y. cho biết, giáo viên chủ nhiệm có liên quan đến việc xử lý kỷ luật oan cho em, ép buộc em phải nhận lỗi nên mới dẫn đến việc tự tử và viết thư tuyệt mệnh để lại.

Gia đình nữ sinh Y. đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan, trong đó yêu cầu xem xét hành vi của cô H. đối với em Y.

Như Dân Việt đã thông tin, sáng 30/11, gia đình em Y. được nhà trường thông báo em bị ngất xỉu trong nhà vệ sinh. Sau khi đưa vào Bệnh viện Nhật Tân (TP.Châu Đốc) thì các bác sĩ chẩn đoán em tự vẫn bằng thuốc Salbutamol.

Trước đó, nhà trường yêu cầu em Y. viết tự kiểm và thực hiện cấm túc trong vòng 2 tuần vì cho rằng em chạy xe phân khối lớn, mặc áo dài mỏng, sử dụng điện thoại để ghi âm trong giờ học...

Đến gần 8h ngày 30/11, sau buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần thì nữ sinh lớp 10 này vào nhà vệ sinh rồi được phát hiện trong trạng thái bất tỉnh. Rất may, gia đình và nhà trường kịp thời đưa em đến bệnh viện điều trị.

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, do có nhiều hạn chế, sai phạm liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 nhập viện nghi do tự tử và để lại thư tuyệt mệnh nên lãnh đạo Sở đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày 7/12).

Xôn xao nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử, để lại thư tuyệt mệnh vì lí do bất ngờ
Em Y. được đưa đến Bệnh viện Nhật Tân cấp cứu với chẩn đoán bị hạ đường huyết, cố tình đầu độc, trào ngược dạ dày thực quản, đau đầu, táo bón.
Theo Huỳnh Xây
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nữ sinh An Giang tự tử