Vũ nữ thoát y mất tích bí ẩn, một tuần sau sự thật hé lộ nhờ chiếc vali trên sông

Khánh Hằng - Ngày 25/07/2021 13:17 PM (GMT+7)

Sau khi vớt được chiếc vali đỏ trên sông, người dân mở ra khám phá và phát hoảng khi phát hiện thi thể của một vũ công thoát y, người vừa mất tích một tuần trước.

Năm 2014, một vụ án mạng đã xảy ra tại Thái Lan, thu hút sự quan tâm lớn. Một vài người dân đã phát hiện ra chiếc vali trôi trên sông Mekong và vớt lên, không ngờ trong đó lại là thi thể của một người phụ nữ không mảnh vải che thân. Người phụ nữ này được xác định là một vũ nữ thoát y, nghi bị giết hại dã man bởi một người đàn ông mang quốc tịch Anh. Thời điểm đó, nghi phạm đã bỏ trốn khỏi Thái Lan và đến tận năm 2017 mới bị bắt tại Tây Ban Nha. Mới đây, ông ta đã bị dẫn độ về Thái Lan để chờ xét xử.

Nạn nhân được xác định là cô Laxami Manochat, 31 tuổi, một vũ công thoát y làm việc tại quán bar Hot Lips, thuộc khu phức hợp giải trí đình đám Nana Plaza, thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ngày 2/11/2019, mẹ của cô Laxami đột nhiên không thấy con gái chuyển tiền như thường lệ nên bắt đầu lo lắng. Sau đó, đồng nghiệp và bạn bè không thể liên hệ được với cô Laxami, cho rằng cô đã gặp chuyện không hay nên đã tới thông báo cho cảnh sát. Ngày hôm đó cũng là lần cuối cùng cô được nhìn thấy.

Nạn nhân Laxami Manochat.

Nạn nhân Laxami Manochat.

Tới ngày 9/11/2014, tức 7 ngày sau, thi thể của cô Laxami được tìm thấy trong một chiếc vali đỏ trôi trên sông. Một số người dân cảm thấy nghi ngờ nên đã vớt chiếc vali lên và phát hiện thi thể người phụ nữ này. Chiếc vali được tìm thấy trên sông Mekong, đoạn thuộc tỉnh Kanchanaburi, cách thủ đô Bangkok hơn 110 km về phía nam. 

Sau khi khám nghiệm tử thi, lấy lời khai và điều tra những người có liên quan, cảnh sát Thái Lan đã xác định nghi phạm lớn nhất trong vụ án này là Shane Looker, 51 tuổi, đến từ thành phố Stoke-on-Trent, nước Anh. Cảnh sát cho rằng người đàn ông này đã giết hại cô Laxami dã man, sau đó nhét thi thể vào vali thả xuống sông.

Ông Shane là một khách du lịch tới Thái Lan, từng có mặt tại quán bar Hot Lips vào thời điểm cô Laxami qua đời. Quán bar này là nơi hàng trăm người đàn ông nước ngoài tìm đến để uống rượu và tìm gái bán dâm mỗi đêm.

Chiếc vali chứa thi thể cô Laxami.

Chiếc vali chứa thi thể cô Laxami.

Sau khi bị nghi ngờ giết hại cô Laxami, ông Shane lên tiếng thừa nhận đã trả tiền cho một quán bar ở khu đèn đỏ ở Bangkok để được dành thời gian ở bên cô Laxami, tuy nhiên ông ta phủ nhận việc sát hại nữ vũ công thoát y này.

Ông Shane khai vào tháng 2/2015: "Vâng, tôi có biết cô ấy. Tôi rất vui khi cô ấy đồng ý dành thời gian cho tôi. Cô ấy là một người tại quán bar mà tôi biết trước đây và tôi chấp nhận trả tiền cho quán bar để ở cùng cô ấy. Tuy nhiên, tôi không bao giờ làm tổn thương đến bất kỳ người phụ nữ nào chứ đừng nói đến việc giết hại cô ấy".

Thông qua một số nguồn tin, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện địa chỉ của ông Shane ở huyện Hua Hin, cách thủ đô Bangkok gần 150 km về phía nam. Tuy nhiên khi họ đến nơi cùng với lệnh khám xét, ông Shane đã rời đi trước. Tại đây, cảnh sát tìm được bộ quần áo mà ông Shane từng mặc khi đi với cô Laxami, được camera an ninh của quán bar ghi lại được.

Theo các báo cáo, xét nghiệm ADN trên các vật dụng của ông Shane như bấm móng tay, bàn chải đánh răng và da dưới móng tay của nạn nhân đều chỉ ra ông ta chính là thủ phạm.

Vũ nữ thoát y mất tích bí ẩn, một tuần sau sự thật hé lộ nhờ chiếc vali trên sông - 3

Camera tại quán bar ghi lại hình ảnh cô Laxami đi cùng với ông Shane.

Camera tại quán bar ghi lại hình ảnh cô Laxami đi cùng với ông Shane.

Tuy nhiên từ đó đến nay, ông Shane vẫn chưa phải chịu tội vì hành vi mình đã gây ra do một số bất cập trong quá trình dẫn độ. Người đàn ông này đã trốn tới Tây Ban Nha và phải tới năm 2017 mới bị phát hiện. Ông ta cũng thuê một đội pháp lý làm việc cho mình để chống lại việc dẫn độ.

Tòa án Tây Ban Nha đã đồng ý việc dẫn độ nhưng luật sư của ông Shane đã kháng cáo. Sau đó, Tòa án Nhân quyền Châu Âu ở Strasbourg (Pháp) đã ra phán quyết rằng ông Shane phải đối mặt với công lý tại Thái Lan. Các thẩm phán hàng đầu của Liên minh Châu Âu EU đã đưa ra cáo buộc rằng nhóm pháp lý của ông Shane đã cố tình trì hoãn vụ việc thông qua một loạt các kháng nghị.

Cuối cùng,  Shane Lookerđã bị dẫn độ về Thái Lan để chờ xử lý. Các nhà chức trách Thái Lan cũng đã đưa ra những đảm bảo theo yêu cầu của luật pháp EU rằng ông Shane Looker sẽ không phải đối mặt với án tử hình hoặc bị ngược đãi.

Gặp tình cũ của bạn trai, cô gái bị đánh ghen dã man, lấy thanh sắt chọc vào vùng kín
Tới gặp tình cũ của bạn trai với mong muốn thương lượng, cô gái không ngờ bản thân lại bị đánh đập dã man còn bạn trai giương mắt đứng nhìn.

An ninh hình sự

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự