Vụ sập nhà cổ HN: Lời kể người thoát chết trong gang tấc

Ngày 22/09/2015 21:00 PM (GMT+7)

"Tôi cứ tưởng nổ mìn nhưng lúc sau tôi thấy bụi vào trong nhà kín mù luôn. Tôi nằm ngất xuống, có một chú bên kia chú bắc thang kéo tôi xuống".

Khuôn mặt thất thần, ngồi bệt bên vỉa hè, bà Nguyễn Thị Liên, 55 tuổi, người thoát nạn sau vụ sập nhà kể lại, vào khoảng 13h, bà cùng với bà Hải (người dân sống gần khu vực tòa nhà bị sập) đi vào nhà vệ sinh.

“Khi vào gần tới nơi, tôi thấy một tiếng rầm lớn vang lên, ngôi nhà đổ sập xuống, khói bụi mù mịt. Thấy vậy, tôi chạy ra phía con ngõ và vấp ngã nên bị thương nhẹ ở chân. Thời điểm xảy ra vụ sập nhà, tôi thấy có tiếng trẻ nhỏ kêu lớn mẹ ơi cứu con với”, bà Liên nhớ lại.

Vụ sập nhà cổ HN: Lời kể người thoát chết trong gang tấc - 1

Bà Nguyễn Thị Liên, 55 tuổi, người thoát nạn sau vụ sập nhà

Bà Liên cho hay, do bà Hải đi ra sau nên bị gạch của ngôi nhà đổ xuống rơi vào người. Khoảng 20 phút sau, bà Hải được người dân đưa ra ngoài, trên đầu chảy nhiều máu. Ngay sau đó, bà Hải được đưa vào bệnh viện.

Theo bà Liên, khoảng 15 phút sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ cứu nạn có mặt tìm kiếm người mắc kẹt ở bên trong ngôi nhà. Ngôi nhà bị đổ thuộc khu tập thể số 107 đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm). Xung quanh ngôi nhà này có khoảng 50 hộ dân sinh sống. Trước thời điểm xảy sự việc, bà Liên đang ngồi bán hàng ở ngay cạnh tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo.

Vụ sập nhà cổ HN: Lời kể người thoát chết trong gang tấc - 2

Bà Lê Thị Bốn kể lại những gì mình chứng kiến

Bà Lê Thị Bốn (38 tuổi), nhà ở ngay cạnh ngôi nhà bị đổ cho biết, cùng thời gian trên, bà đi ra ngoài đường Trần Hưng Đạo đổ rác. Khi quay về nhà, bất ngờ bà thấy ngôi nhà bên cạnh đổ sập xuống, kèm theo đó là một tiếng nổ lớn.

“Lúc nhà bị đổ, khói bụi mù mịt. Tôi nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu thất thanh vọng ra từ khu vực ngôi nhà đổ. Hiện tại, vẫn còn một người dân tên Nga và một số người khác đang bị mắc kẹt trong khu vực nhà bị đổ”, bà Bốn nhớ lại.

Vụ sập nhà cổ HN: Lời kể người thoát chết trong gang tấc - 3

Bà Trần Thị Sửu -  vừa thoát chết, bàng hoàng, sợ hãi,  không nói lên lời

Vụ sập nhà cổ HN: Lời kể người thoát chết trong gang tấc - 4

Bà Hương kể lại: "Vừa ăn cơm xong, cháu lớn nó đi xuống dưới nhà đi làm, mình tôi ở trên nhà. Cháu nó bảo tôi đóng cửa vào đi ngủ. Vừa nói xong thì nghe cháu bé nhà bên “ới mẹ ơi, ới mẹ ơi”. Tôi nghe thấy tiếng ở hai bên cánh nhà đổ "dầm.. dầm...dầm". Tôi cứ tưởng nổ mìn nhưng lúc sau tôi thấy bụi vào trong nhà kín mù luôn. Tôi nằm ngất xuống, có một chú bên kia chú bắc thang kéo tôi xuống".

Vụ sập nhà cổ HN: Lời kể người thoát chết trong gang tấc - 5

"Tôi bán hàng bên kia, nghe ùm... ùm một nhát , thấy mấy người đi vào cứu người, có người lăn ra đường bị gãy chân", chị Bích (áo caro) chia sẻ.

Vụ sập nhà cổ HN: Lời kể người thoát chết trong gang tấc - 6

"Cô vừa rót cốc nước, thấy vèo một cái, tiếng đổ như sét đánh. Cô mở cửa ra, hô hoán để cứu người. Lúc đó buổi trưa vắng người lắm, nếu hôm nay mà đông người thì thương vong sẽ rất nhiều", một người dân sống gần khu nhà cho biết.

Vụ sập nhà cổ HN: Lời kể người thoát chết trong gang tấc - 7

Người nhà nạn nhân đứng ngoài ngóng chờ tin người thân trong viện.

Theo Hồng Phú - Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot