Vượt giá rét, người đàn ông ở Hà Nội xếp hàng mua 2 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài từ lúc 3h sáng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 31/01/2023 09:20 AM (GMT+7)

Rạng sáng, rất đông người dân đã có mặt tại cửa hàng buôn bán vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mua vàng trong ngày vía Thần Tài dù trời rét 10 độ C.

Ngày 31/1 (tức mùng 10 tháng Giêng) là ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm từ xa xưa, trong ngày này, nếu mua được vàng sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho cả năm. Từ rạng sáng nay, rất đông người đã vượt giá rét, xếp hàng để đi mua vàng lấy may.

Ghi nhận trên con “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lúc 4h30 sáng, dù còn 2 tiếng nữa mới đến giờ giao dịch nhưng đã có khoảng 10 người dân đến xếp hàng chờ đến giờ mua vàng. Thời gian càng trôi đi, số người đến xếp hàng càng đông hơn. Đến giờ giao dịch (6h30 sáng), người xếp hàng đã ngồi kín một cửa hàng vàng trên con phố này.

Các nhân viên cửa hàng chuẩn bị sẵn dụng cụ, hướng dẫn qu a loa để mọi người đến mua vàng được giao dịch nhanh chóng, thuận lợi nhất có thể.

Từ rạng sáng ngày 31/1, rất đông người đã xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài. 

Trong khi người dân xếp hàng bên ngoài, phía bên trong, nhân viên khẩn trương chuẩn bị, xếp sản phẩm lên kệ để sẵn sàng phục vụ.

Trong khi người dân xếp hàng bên ngoài, phía bên trong, nhân viên khẩn trương chuẩn bị, xếp sản phẩm lên kệ để sẵn sàng phục vụ.

Vượt giá rét, người đàn ông ở Hà Nội xếp hàng mua 2 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài từ lúc 3h sáng - 3

Ngoài các sản phẩm truyền thống, rất nhiều mẫu vàng đúc theo các con giáp, vật phẩm cũng được bày bán.

Ngoài các sản phẩm truyền thống, rất nhiều mẫu vàng đúc theo các con giáp, vật phẩm cũng được bày bán. 

Một số cửa hàng buôn bán vàng ở khu vực này tuy không đông khách xếp hàng, nhưng công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Những hàng ghế được xếp hàng ngay ngắn, lau dọn sạch sẽ, trang trí lộng lẫy, đồng thời bố trí trống chiêng, cùng hình ảnh Thần Tài ra đón khách. Đại diện một cửa hàng cho biết, việc mọi người xếp hàng đi mua vàng sớm đã là thói quen từ lâu nay, với những cửa hàng khác dù không có người xếp hàng không có nghĩa là không có người mua, mà khách sẽ đến muộn hơn.

“Nhiều khách hàng đến mua vàng ở cửa hàng, theo tôi, không việc gì phải khổ, dậy từ sáng sớm, rét mướt để mua vàng như vậy. Bởi trong ngày Thần Tài, mua vàng ở đâu cũng vậy, giá niêm yết hết rồi. Hơn nữa muốn có Thần Tài thì phải mua vào giờ đẹp, chứ không phải đi sớm là tốt”, đại diện cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông chia sẻ.

Vượt giá rét, người đàn ông ở Hà Nội xếp hàng mua 2 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài từ lúc 3h sáng - 5

Các cửa hàng trên con phố này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng đón khách.

Các cửa hàng trên con phố này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng đón khách. 

Có mặt từ lúc 3h10 phút sáng để xếp hàng mua vàng, ông Tô Hòa Bình (68 tuổi, ở Quang Trung, Đống Đa) cho biết, việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài với ông đã là thói quen thường nhật trong 16 năm qua. Đáng chú ý, suốt 16 năm qua ông Bình luôn thức dậy từ lúc 3h kém, sau đó chuẩn bị tư trang chỉnh tề, rồi đúng 3h sáng sẽ xuất phát từ nhà sang địa điểm mua vàng và 3h10 phút sẽ có mặt để xếp hàng.

“Ngày mưa cũng như ngày rét, kể cả năm dịch bệnh tôi vẫn giữ thói quen này và tuân thủ quy định chống dịch. Gia đình tôi ai cũng ủng hộ việc làm này của tôi”, ông Bình chia sẻ.

Ông Tô Hòa Bình có mặt từ lúc 3h10 và là người đầu tiên đến mua vàng tại một cửa hàng nổi tiếng trên phố Trần Nhân Tông.

Ông Tô Hòa Bình có mặt từ lúc 3h10 và là người đầu tiên đến mua vàng tại một cửa hàng nổi tiếng trên phố Trần Nhân Tông.

Ông ghi số lượng và chuẩn bị sẵn tiền mặt để giao dịch được diễn ra thuận lợi nhất.

Ông ghi số lượng và chuẩn bị sẵn tiền mặt để giao dịch được diễn ra thuận lợi nhất. 

Theo ông Bình, lý do ông luôn dậy sớm, đến điểm mua vàng sớm nhất trong ngày vía Thần Tài là vì có số đầu tiên, được mua vàng đầu tiên, cầm vàng bước ra cửa hàng đầu tiên với ông là điều may mắn và tuyệt vời nhất. “Có nhiều người hỏi tôi rằng, sao phải khổ khi mà năm nào cũng lọ mọ đi từ sáng sớm, trời thì lạnh, mà mua vàng ngày Thần Tài lại đắt đỏ hơn. Tôi cho rằng khi đã là thói quen thì khó từ bỏ, hơn nữa có đắt hơn cũng không đáng bao nhiêu vì mình đâu phải mua quá nhiều”, ông Bình tâm sự.

Được biết, năm nào ông Bình cũng mua 2 chỉ vàng ta. Sau 16 năm mua vàng vào ngày vía Thần Tài, ông cảm thấy mọi điều may mắn đều đến với bản thân và gia đình mình khi sức khỏe bản thân tốt hơn, con cái làm ăn ổn định, may mắn, các cháu học hành chăm ngoan. “Tất nhiên, lý do để có được điều đó không chỉ là mua vàng trong ngày vía Thần Tài mà còn do nhiều vấn đề khác cộng hưởng vào. Tuy nhiên, việc mua vàng lấy may mắn, tài lộc cũng là một nguyên nhân”, ông Bình chia sẻ.

Ông Bình mua 2 chỉ vàng và là người đầu tiền cầm vàng ra khỏi cửa hàng vào sáng nay.

Ông Bình mua 2 chỉ vàng và là người đầu tiền cầm vàng ra khỏi cửa hàng vào sáng nay. 

Cũng giống như ông Bình, chị Nguyễn Thị Hảo, 47 tuổi, ở Khoái Châu, Hưng Yên năm nào cũng xuất phát từ 3h sáng ở quê nhà, vượt 40km lên cửa hàng vàng ở phố Trần Nhân Tông để mua vàng trong ngày vía Thần Tài. “Có năm đến sớm, có năm đến muộn, như năm nay tôi đến ở nhóm tốp đầu tiên xếp hàng, trong khi mọi năm đến nơi đã đông kín khách. Điều này khiến tôi cảm thấy vui vì mọi việc hanh thông, thuận lợi thì cả năm sẽ may mắn, tài lộc. Dự định năm nay tôi sẽ mua 3 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài”, chị Hảo chia sẻ.

Vượt giá rét, người đàn ông ở Hà Nội xếp hàng mua 2 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài từ lúc 3h sáng - 10

Vượt giá rét, người đàn ông ở Hà Nội xếp hàng mua 2 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài từ lúc 3h sáng - 11

6h30 bắt đầu mở cửa giao dịch, lượng khách được bố trí theo hàng vào mua theo thứ tự, người đến trước vào mua trước.

6h30 bắt đầu mở cửa giao dịch, lượng khách được bố trí theo hàng vào mua theo thứ tự, người đến trước vào mua trước. 

Ngoài tốp khách hàng đầu tiên đến từ rất sớm, tại nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông đa số mọi người có mặt khi trời đã sáng. Khoảng 7h, số người đến ngày càng đông, do có sự chuẩn bị trước nên các cửa hàng vàng giao dịch rất nhanh chóng, không xảy ra cảnh ùn tắc, xô đẩy. Đặc biệt, nhiều cửa hàng còn chuẩn bị sẵn cả đồ ăn nhẹ, trà nước phục vụ khách hàng. Với khách hàng chưa đến lượt, các nhân viên sẽ cung cấp giấy bút để họ điền sẵn thông tin loại vàng và số lượng vàng cần mua trước, sau đó nhắc nhở khách hàng chuẩn bị tiền hoặc chuyển khoản để giao dịch diễn ra nhanh chóng hơn.

Vượt giá rét, người đàn ông ở Hà Nội xếp hàng mua 2 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài từ lúc 3h sáng - 13

Vượt giá rét, người đàn ông ở Hà Nội xếp hàng mua 2 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài từ lúc 3h sáng - 14

Các nhân viên cửa hàng chuẩn bị sẵn dụng cụ, hướng dẫn qu a loa để mọi người đến mua vàng được giao dịch nhanh chóng, thuận lợi nhất có thể.

Các nhân viên cửa hàng chuẩn bị sẵn dụng cụ, hướng dẫn qu a loa để mọi người đến mua vàng được giao dịch nhanh chóng, thuận lợi nhất có thể. 

Ghi nhận cho thấy, ngoài các mặt hàng vàng miếng, nhẫn trơn truyền thống, năm nay các mặt hàng vàng trang sức, vàng đúc linh vật mèo cũng được chuẩn bị khá nhiều. Các mặt hàng này được chế tác rất tinh xảo, với nhiều trọng lượng khác nhau. Đại diện một số cửa hàng vàng lớn ở phố Trần Nhân Tông cho biết, số lượng vàng năm nay đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cung cấp đủ cho khách hàng trong ngày vía Thần Tài cũng như dịp đầu năm.

Xuất hiện mèo vàng khủng nặng 48kg, được làm từ hơn 1.279 lượng vàng 9999 trước ngày vía Thần Tài tại Hà Nội
Cận ngày vía Thần Tài, tại Hà Nội xuất hiện chú mèo vàng khổng lồ, nặng 48kg thu hút rất đông người dân đến xem và chụp ảnh cùng.

Ngày vía Thần tài

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội