Xe đón dâu gặp nạn ở Quảng Nam: Lời kể của những người đầu tiên đến hiện trường giải cứu

Ngày 31/07/2018 11:01 AM (GMT+7)

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn, nhiều lực lượng thuộc Công an tỉnh Quảng Nam, Công an thị xã Điện Bàn đã được huy động đến hiện trường, trắng đêm tham gia khắc phục hậu quả.

Phóng viên CAND là phóng viên đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng phải đưa đi Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu xảy ra khoảng 2h30 ngày 30-7 trên QL1A tuyến tránh thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Xe đón dâu gặp nạn ở Quảng Nam: Lời kể của những người đầu tiên đến hiện trường giải cứu - 1

Hiện trường thảm khốc sau vụ tai nạn.

Khi phóng viên có mặt đã thấy sự hiện diện rất đông lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam, Công an thị xã Điện Bàn đang khẩn trương khắc phục hậu quả cũng như điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, Ban Giám đốc Công an tỉnh một mặt chỉ đạo các lực lượng chuyên môn liên quan đến hiện trường, mặt khác cũng khẩn trương có mặt tại hiện trường để tham gia công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Xe đón dâu gặp nạn ở Quảng Nam: Lời kể của những người đầu tiên đến hiện trường giải cứu - 2

Lực lượng CSGT Quảng Nam phân luồng đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đại tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết chừng 5 phút sau khi vụ tai nạn xảy ra, tổ tuần tra kiểm soát đang làm nhiệm vụ tại thị trấn Nam Phước, cách hiện trường khoảng 5km, đã nhận được tin báo của người dân về vụ tai nạn nên đã cấp tốc đến hiện trường.

Sau đó, thông tin về vụ tai nạn được tổ tuần tra kiểm soát điện báo lãnh đạo Phòng CSGT và lãnh đạo Phòng đã cử 40 cán bộ chiến sĩ trực tiếp đến hiện trường để tham gia khắc phục hậu quả, phân luồng điều tiết giao thông, hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông theo hướng QL1A cũ nhằm đảm bảo việc cứu nạn cứu hộ, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn được diễn ra thuận lợi.

Nhờ sự phân luồng giao thông hợp lý ở khu vực xảy ra tai nạn đã giúp giao thông trên tuyến huyết mạch Bắc - Nam được thông suốt, các cơ quan chức năng sớm khắc phục hậu quả của vụ tai nạn thảm khốc này.

Xe đón dâu gặp nạn ở Quảng Nam: Lời kể của những người đầu tiên đến hiện trường giải cứu - 3

Nguyên nhân kỹ thuật dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Là một trong những cán bộ chiến sĩ CSGT đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Trung tá Hà Mai, cán bộ Trạm CSGT Thăng Bình thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, nhớ lại ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn, anh cùng 3 đồng chí khác đã khẩn trương di chuyển đến hiện trường.

“Lúc đó tại hiện trường là một cảnh tượng đầy tang thương, kinh hoàng với những tiếng kêu cứu của các nạn nhân bị thương, thi thể của những nạn nhân còn mắc kẹt trong chiếc ôtô khách gặp nạn,… Trước cảnh tượng hãi hùng đó, tổ công tác của chúng tôi vẫn bình tĩnh để thực hiện nhiệm vụ, đồng thời tham gia cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn cùng với các lực lượng chức năng khác và người dân địa phương”, Trung tá Hà Mai chia sẻ.

Xe đón dâu gặp nạn ở Quảng Nam: Lời kể của những người đầu tiên đến hiện trường giải cứu - 4

Lực lượng CSGT phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tương tự như lực lượng CSGT, ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã huy động 5 xe chuyên dụng cùng 30 cán bộ chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường để tham gia công tác cứu nạn cứu hộ.

Khi đến nơi, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dùng các thiết bị chuyên dụng cắt các cấu kiện trong xe ôtô để đưa thi thể các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương ra ngoài.

Xe đón dâu gặp nạn ở Quảng Nam: Lời kể của những người đầu tiên đến hiện trường giải cứu - 5

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam dọn dẹp vệ sinh tại hiện trường.

Trao đổi với phóng viên CAND, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết thông qua việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn lần này có thể thấy được sự huy động lực lượng kịp thời, sự phối kết hợp đồng bộ, nhịp nhàng, không xảy ra chồng chéo giữa các lực lượng tham gia công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc ở thị xã Điện Bàn có thể do con người và vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra tích cực điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, qua hiện trường để lại có thể khẳng định xe ôtô khách đã chạy lấn làn đường dẫn đến xảy ra tai nạn.

Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông qua địa bàn tỉnh Quảng Nam thời gian tới, chiều 30-7, tổ công tác của Cục CSGT đã vào làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, trực tiếp là Phòng CSGT.

Lực lượng Công an trắng đêm tham gia khắc phục hậu quả vụ tai nạn.Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã có kế hoạch tổ chức triển khai các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý những vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông trong bối cảnh điều kiện hạ tầng giao thông tại Quảng Nam vẫn còn một số bất cập.

Như đã đưa tin, khoảng 2h30 ngày 30-7, trên QL1A tuyến tránh thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, ôtô BKS 75B-000.52 chở 17 người chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định để đón dâu, khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với container đi chiều ngược lại BKS 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75.

Vụ tai nạn đã khiến chú rể và 12 người khác trên ôtô khách tử vong, 4 người bị thương nặng hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cô dâu khóc nghẹn bên thi thể chồng: Chồng ơi! Đáng lẽ hôm nay em làm cô dâu cơ mà...
"Chồng ơi!... Đáng lẽ hôm nay em làm cô dâu cơ mà....", Cô gái Lê Thị Yên khóc nghẹn giọng bên thi thể chồng.
Theo Ngọc Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất