Xót xa "cậu bé 2 đầu" khi sinh ra với khối u khổng lồ dính sau gáy

Ngày 18/03/2018 10:10 AM (GMT+7)

Hoàn cảnh của bé trai chưa đầy 1 tháng tuổi này vô cùng đáng thương, khi em sinh ra với một khối u khổng lồ to ngang đầu mình ở sau gáy.

Cậu bé Yue Zhuangzhuang sinh ra vào ngày 14/2/2018 tại một tỉnh phía bắc Trung Quốc. Tuy nhiên, không giống như những đứa trẻ khác, ngay từ lúc sinh ra, cậu bé đã được gọi là "cậu bé hai đầu", khi sau gáy em xuất hiện một khối u khổng lồ to ngang đầu mình.

Được biết, đây là hội chứng encephalocele, một loại dị tật hiếm gặp ở ống thần kinh ảnh hưởng đến não. Ống thần kinh tồn tại trong thai kỳ, đóng vào tuần thứ ba và tuần thứ tư để tạo thành não, tủy sống. Nếu ống thần kinh không đóng lại sẽ hình thành đường mở ở phần trên của hộp sọ, giữa trán và mũi hoặc mặt sau của hộp sọ khiến não phát triển ra bên ngoài.

Xót xa amp;#34;cậu bé 2 đầuamp;#34; khi sinh ra với khối u khổng lồ dính sau gáy - 1

Căn bệnh hiếm gặp đang đe dọa mạng sống của bé trai sơ sinh.

Mặc dù biết con đang mắc bệnh hiểm nghèo và ngày một nguy hiểm tới tính mạng, nhưng bố mẹ của Zhuangzhuang lại không có đủ khả năng để chữa chạy cho em vì hoàn cảnh nghèo khó.

Gia đình đã từng đưa cậu bé Zhuangzhuang tới bệnh viện để kiểm tra và chữa trị, nhưng sau đó đành phải ra về trong đau khổ khi nghe đến chi phí phẫu thuật quá lớn đối với họ.

Thật may sau đó, một người họ hàng có tên Li Yaling, 22 tuổi, đã nghe được câu chuyện đáng thương của cậu bé Zhuangzhuang và cô quyết định làm một điều gì đó để giúp đỡ em.

Cô Li đã đăng một đoạn video trực tuyến trên trang mạng xã hội để nói về bệnh tình cũng như hoàn cảnh của Zhuangzhuang, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm. Đoạn video đã thu hút được rất nhiều sự phản hồi và chia sẻ. Sau đó, rất nhiều người đã tìm đến để ủng hộ tiền cho việc điều trị của cậu bé.

Xót xa amp;#34;cậu bé 2 đầuamp;#34; khi sinh ra với khối u khổng lồ dính sau gáy - 2

Cậu bé Zhuangzhuang đang chờ được phẫu thuật và hy vọng sẽ khỏe mạnh trở lại.

Thậm chí sau đó, cô Li còn sẵn sàng bỏ dở công việc của mình để đưa cậu bé Zhuangzhuang tới Bắc Kinh chữa trị, đồng thời dành toàn bộ thời gian để cùng gia đình chăm sóc em.

Bé Zhuangzhuang hiện đang được kiểm tra và theo dõi bởi các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Bắc Kinh. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa thể chắc chắn khi nào mới có thể tiến hành cuộc phẫu thuật loai bỏ khối u quái ác sau gáy của cậu bé.

Gia đình của Zhuangzhuang hiện nay đã bớt đi phần nào sự lo lắng về tài chính, nhưng vẫn chưa thể yên tâm khi cuộc phẫu thuật chưa thành công. "Chúng tôi vô cùng lo lắng cho sức khỏe của con trai mình. Bây giờ, chúng tôi chỉ hy vọng phép màu sẽ xảy ra", bố của Zhuangzhuang chia sẻ.

Bụng to bất thường, bé gái 11 tuổi bị nghi mang thai và sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng
Các bác sĩ đã nghi ngờ cô bé có thai vì bụng to bất thường, nhưng sau đó họ mới phát hiện một sự thật gây sốc.
Thu Trịnh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h