Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn

Minh Khuê - Ngày 12/03/2021 12:15 PM (GMT+7)

Với ưu điểm cánh hoa dày, cứng cáp, nhiều màu sắc sang trọng, loài hoa súng Thái với giá khoảng 180.000-210.000 đồng/bó đang “làm mưa làm gió”, khiến chị em yêu hoa mê mẩn.

Ở Việt Nam, hoa sen, hoa súng từ lâu đã là những loài hoa quen thuộc, gắn bó mật thiết với cuộc sống của người dân, từ thành thị tới nông thôn. Cứ vào vụ, những loài hoa này sẽ được lựa chọn để cắm trong nhà như một thú vui tao nhã, tô điểm cho cuộc sống.

Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 1

Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 2
Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 3
Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 4

Hoa súng Thái nhiều màu khiến chị em mê mẩn (Ảnh: Facebook Trần Thị Định)

Gần đây, trên thị trường hoa xuất hiện thêm loại loa súng Thái với nhiều màu sắc mới lạ. Được biết, hoa súng Thái đã có từ năm ngoái nhưng đến năm nay mới rầm rộ, trở thành trào lưu chơi hoa mới.

Hoa súng Thái có nhiều màu sắc như màu màu đỏ huyết dụ, đỏ cờ, tím, trắng, vàng, màu phấn hồng... Dịp đầu năm 2021 này, qua khảo sát thị trường cũng như ghi nhận từ các hội nhóm yêu hoa, có thể thấy các chị em đua nhau cắm và khoe những bình hoa súng Thái, trong đó có loài hoa súng Thái với tông màu lạ mắt, đó là màu cam cá hồi.

Hoa súng Thái màu cam cá hồi có tông hồng phớt vô cùng sang trọng, yêu kiều. Ưu điểm của loài hoa này là cánh hoa kép xếp thành từng tầng nhìn đẹp mắt. Nhụy hoa có tông đậm hơn làm điểm nhấn, hấp dẫn về mặt thị giác.

Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 5

Cánh hoa cứng, mọc kép, màu lạ mắt khiến hoa súng Thái màu cam cá hồi chinh phục được những người yêu hoa

Điểm đặt biệt là hoa súng Thái có hương thơm vô cùng dễ chịu nên rất nhiều chị em yêu thích, đặt mua để trưng trong nhà. Với tông màu lạ mắt, cắm vào những chiếc bình gốm đơn sắc quả thực những lọ hoa súng Thái đẹp đến nao lòng.

Chị Ngọc Huyền (Hà Nội) chia sẻ: “Mình là người yêu hoa nên thường thích những loại hoa độc đáo như thế này. Hoa súng Thái màu cam cá hồi thật sự nhìn rất mê, màu lạ mắt, ai vào nhà nhìn cũng khen".

Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 6

Hoa súng Thái được trồng ở các tỉnh như Hưng Yên, Thái Bình... Gần đây trở thành xu hướng cắm hoa của chị em

Khảo sát thị trường cho thấy, giá của loài hoa súng Thái có giá dao động từ 180.000 – 210.000 đồng/bó, mỗi bó có khoảng 25 bông. Loại hoa này có thể cắm được khoảng 3-4 ngày, nở to rực rỡ.

Chị Trang (một người bán hoa online) cho biết đây là giống hoa súng Thái Lan được trồng ở các tỉnh như Hưng Yên, Thái Bình,...  Loại hoa này nở quanh năm nhưng mùa đông trời lạnh nên hoa khó nở, khi trời âm lên hoa sẽ nở rộ và đẹp mắt. Gần đây, các chị em thi nhau mua hoa súng Thái, có đợt chị nhập 600-700 bông nhưng vẫn không đủ bán cho khách.

"Vì số lượng nhập được không nhiều nên sau khi đăng bán, chỉ trong vài tiếng là chị em đặt hết. Sau đó, khách gọi điện giục liên tục nhưng tôi phải từ chối, hẹn vài hôm nữa vì không có hàng mà bán. Năm nay chị em "sốt" với màu cam cá hồi nên ai muốn mua phải đặt trước 1 tuần mới có hàng về", chị Trang chia sẻ. 

Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 7

Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 8
Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 9
Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 10
Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 11
Rộ mốt cắm loại hoa súng lạ có nhiều màu sặc sỡ, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn - 12

Hoa súng Thái Lan có thể cắm được 3- 4 ngày

Ngoài màu sắc độc đáo, hoa súng Thái lan còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Loài hoa này biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, mang may mắn về mọi mặt trong cuộc sống, đem lại sụ thuận lợi, sung túc trong làm ăn, sự thịnh vượng cho gia chủ. Với mức giá không quá rẻ, thời gian chơi hoa không quá dài nhưng với vẻ đẹp và ý nghĩa của hoa súng Thái Lan, nhiều chị em vẫn sẵn sàng chi tiền để trưng loại hoa này trong nhà.

Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn
Mặc dù giá ly kép trắng không hề rẻ nhưng vì mới lạ, màu sắc tinh tế, sang trọng, lại có độ bền nên những chị em yêu hoa săn lùng ráo riết loài hoa...
Minh Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h