Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn

HÀ ANH - Ngày 05/03/2021 12:14 PM (GMT+7)

Mặc dù giá ly kép trắng không hề rẻ nhưng vì mới lạ, màu sắc tinh tế, sang trọng, lại có độ bền nên những chị em yêu hoa săn lùng ráo riết loài hoa “cao cấp” này.

Tại thị trường Việt Nam, trong nhiều năm trở lại đây, hoa ly vẫn là loại hoa được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Với sự cải tiến về giống, cùng với việc các loại hoa nhập khẩu được đưa về Việt Nam nhiều hơn, ngày nay có thêm nhiều loại hoa mới để tăng sự lựa chọn cho khách hàng. Trong đó, hoa ly kép trắng đang là một trong những loại hoa hot mà chị em săn đón dịp này.

Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn - 1

Vẻ đẹp kiêu sa của hoa ly kép khiến nhiều chị em "điêu đứng" (Ảnh: FB Nguyễn Thu Huyền)

Ly kép trắng Anouska được đánh giá là một trong những loại hoa ly đỉnh cao. Hoa ly kéo có nhiều tầng cánh. Nụ búp to mập, dày cành, khi nở ra bông to đại, cánh hoa cong. Ưu điểm của loại hoa này là khi nở bụng hết cỡ nhìn rất sang trọng, tinh tế với tông màu trắng, lại tạo thành các tầng siêu đẹp nhờ có nhiều lớp cánh. Hơn nữa, hoa ly trắng kép có hương thơm thoang thoảng, không bị quá nồng như những loại hoa ly truyền thống như ly hồng, ly vàng. Chỉ cần 5 cành, chị em đã có một lọ hoa to để trang trí. Do vậy, loại hoa này rất đắt hàng và được lùng mua ráo riết.

Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn - 2

Ly kép trắng khi nở bung to, tạo thành nhiều lớp sang trọng và tinh tế  (Ảnh: FB Hà Lê)

Không chỉ được mua để chơi Tết mà ngay cả khi sang Giêng, hoa ly kép vẫn khiến chị em thích mê và xuống tiền đặt mua. Chị Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Mình nghĩ những người yêu hoa đều sẽ bị mê mẩn trước loài hoa ly kép trắng này. Nó có màu trắng nên dễ phối với các màu bình khác nhau. Hoa nở bông cực đại nên không cần phải nhiều cành, ngay cả lọ to cũng chỉ cần tới khoảng 5 cành là đã có thể có một bình hoa đẹp. Cắm hoa ly kép trắng trong nhà thực sự nhìn rất sang trọng và tinh tế. Hơn nữa nếu những nhà ai ở chung cư, kín, thì cắm hoa ly kép trắng này sẽ dễ chịu hơn nhiều vì hương thơm của nó dịu dàng, không bị quá nồng”.

Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn - 3

Ly trắng kép có hương thơm thoang thoảng, không bị quá nồng như những loại hoa ly truyền thống như ly hồng, ly vàng

Khảo sát từ thị trường Hà Nội, giá ly kép trắng vào khoảng từ 250 ngàn đồng – 320 ngàn đồng 1 bó 5 cành. Mức giá có sự chênh lệch tùy thuộc vào loại hoa nhiều hay ít tai (loại hoa ly kép 3 – 4 tai giá thành rẻ hơn so với loại 5- 6 tai).

Chị Nhung (Hà Nội), một tiểu thương chuyên buôn hoa cho biết: “Những năm trước đây hoa ly kép trắng khá đắt do phải nhập về, có khi lên tới tiền triệu cho 1 bó hoa 10 cành. Nhưng hiện tại, ở Việt Nam loại hoa này được trồng ở Mộc Châu, Đà Lạt nên giá rẻ hơn trước rất nhiều, thị trường dồi dào, dễ mua hơn. Như cửa hàng của tôi hoa cứ về là bán hết sạch theo đơn mọi người đặt trước đó, rất hiếm khi có hoa thừa để bán lẻ sẵn”.

Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn - 4

Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn - 5

Giá bán loại hoa này dao động từ 250 - 320 ngàn đồng/ 1 bó hoa 5 cành 

Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn - 6

Trên các hội nhóm, diễn đàn dành cho các chị em yêu hoa, những bình hoa ly kép trắng muốt, tinh khôi và sang chảnh được nhiều chị em đăng tải để mọi người cùng chiêm ngưỡng. Hơn nữa, loại hoa này lại cắm được khá lâu, trung bình từ 1 tuần cho tới 12 ngày. Nếu biết cách chăm sóc, ngay cả khi đã cắm cả 10 ngày mà vẫn tươi. Chính vì những ưu điểm này mà chị em tranh thủ mùa hoa ly kép trắng này để trưng.

"Thấy chị em khoe trên hội cắm hội nên tôi cũng đặt mua 5 cảnh giá 320.000 đồng về cắm thử. Hôm nay là ngày thứ 5, hoa nở to như bàn tay và đẹp thật sự, càng ngắm càng mê, ai đến nhà cũng khen bình hoa ly kép. Ngày 8/3 sắp tới, chị em nên tự thưởng cho mình 1 lọ ly kép nhé", bạn Lan Chi chia sẻ.  

Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn - 7

Rộ mốt cắm loại hoa ly kép mới, khoảng 300.000 đồng/bó đẹp sang chảnh khiến chị em mê mẩn - 8

Hoa ly kép trắng rất bền, có thể chơi được từ 1 -2 tuần

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang gây bão, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi
Với sắc hoa màu tím khói lạ mắt và đầy chất lãng mạn, loại dơn tím nhập khẩu hiện đang được chị em thích thú mua về cắm.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h