"Yêu" vợ 13 tuổi, trai làng bị bố mẹ vợ tố giao cấu trẻ em

Ngày 21/07/2014 20:31 PM (GMT+7)

Chàng thanh niên “mù luật” vướng vào tình yêu với cô bé mới 13 tuổi, khiến người tình nhí mang bầu. Sau ngày cưới, con rể bỏ đi không chu cấp tiền nuôi cháu ngoại, vì tức giận mà cha mẹ cô bé làm đơn tố cáo.

Mối tình lệch tuổi

Theo con đường đất đỏ trơn trượt giữa mùa mưa nơi rừng Đông Nam Bộ giáp biên giới Campuchia, chúng tôi tìm về địa bàn xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp (Bình Phước). Từng ngày qua, dư luận địa phương đang “nóng lên” bởi một vụ án hy hữu vừa xảy ra trên địa bàn. Đối tượng trong vụ án là Phan Văn Tú (SN 1985), nạn nhân chính là người vợ “đầu gối tay ấp” Cao Thị Hoa (SN 1999).

Gặp chúng tôi trong căn nhà tuềnh toàng, bà Phạm Thị Sang (SN 1952, mẹ Tú) buồn rầu cho biết: “Thằng Tú vốn là đứa hiền lành, nhưng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật mà gây nên chuyện. Nhưng sau đó, hai nhà đã đồng ý cho bọn nó cưới hỏi đàng hoàng. Chỉ vì khúc mắc nhỏ giữa hai vợ chồng trẻ mà gia đình đằng gái đâm đơn tố cáo, đẩy con tôi vào tù”.

Theo lời người mẹ, từ nhỏ Tú không được đến trường học hành vì nhà đông con và quá nghèo khổ. Cha mắc bạo bệnh qua đời sớm cách đây 8 năm, các anh chị lần lượt đều có gia đình, tách ra ở riêng, Tú ở với mẹ . Từ đó,  gánh nặng cuộc sống cùng nỗi lo cơm áo đè nặng lên vai của chàng trai trẻ. Cuộc sống hai mẹ con nhờ vào đồng tiền ít ỏi mà Tú đưa về từ công việc làm mướn cho các hộ tư nhân trong vùng.

Hai năm về trước, Tú xin vào làm công nhân cạo mủ cho nông trường của một đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn. Lô cao su mà Tú được phân công phụ trách nằm kế sát nhà cô bé Hoa. Hằng ngày cứ xong việc chàng trai trẻ lại xấp lại đồ đạc rồi ghé qua nhà Hoa xin nước uống, trò chuyện một lát rồi ra về. Dần thành quen, cứ như vậy mà gia đình Hoa và Tú trở nên thân thiết. Dường như mọi công lớn việc nhỏ đều có chàng trai này phụ giúp. “Sau đó vì công việc bận rộn nên cha mẹ không thể đưa Hoa đi học. Trong khi đường đến trường cách nhà rất xa. Vì vậy mà cha mẹ Hoa mướn Tú ngày ngày chở đi học. Vì thế mà hai đứa có điều kiện gần gũi và rồi nảy sinh tình cảm lúc nào không hay ”, bà Sang nhớ lại.

Rồi chuyện gì đến ắt cũng đến. Trong khoảng thời gian tháng 11/2012 đến tháng 7/2013, Tú và Thu đã nhiều lần quan hệ yêu đương. Điều này  dẫn đến bé gái có thai. Hoa vì vướng vào chuyện tình cảm nên đang lớp 8 cũng tự chấm dứt việc học của mình. Cô bé giải thích lý do là “không thích học nữa vì chẳng vô được chữ nào”.

Ông Cao Hoàng Dũng (cha của Hoa) phân trần: “Suốt thời gian đó gia đình tôi không hề hay biết đứa con có thai. Do người cháu nhỏ nên mọi người chỉ nghỉ do nghỉ học  không phải vướng bận bài vở nên mập lên”. Bốn ngày trước khi sinh gia đình mới tá hỏa khi phát hiện đứa con chuyển dạ. Tức tốc đưa đến bệnh viện thì cô bé sanh hạ một bé trai kháu khỉnh. Hỏi về cha của đứa trẻ thì Hoa mới nói ra sự thật, có thai với Tú. Người thanh niên sau đó cũng thừa nhận điều này.

Bi kịch của trai làng “mù luật”

Sau ngày cô bé “mẹ tròn con vuông”, hai gia đình thống nhất với nhau để tổ chức lễ cưới. Mẹ Tú cho biết: “Lúc hỏi nhà bên ấy về tuổi của cháu Hoa thì được trả lời là đã “đủ tuổi để cưới hỏi”. Tuy nhiên do gia đình khó khăn nên tôi xin hoãn ngày cưới để có thời gian thu xếp tiền nong”. Cha mẹ Hoa đồng ý với điều kiện phải chu cấp tiền nuôi cháu bé mỗi tháng.  

Sau 5 tháng trì hoãn, đến tháng 12/2013, gia đình Tú làm hơn chục mâm cơm mời họ hàng, bà con chòm xóm đến chia vui. Sau lễ cưới, hai vợ chồng Tú cùng đứa con nhỏ được đón về nhà vợ để ở rể. Tú vẫn công việc hằng ngày là cạo mủ cao su cho nông trường, Thu ở nhà chăm sóc con nhỏ. 

Cuộc sống tưởng êm ấm khi chỉ sau 5 tháng Tú nhờ đất cha mẹ vợ cất được căn nhà gỗ, lợp tôn để lấy để gia đình tá túc. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng trẻ thường xảy ra xung đột, “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. “Tú là công nhân nên phải dậy sớm để vào lô cao su cạo mủ. Cứ khoảng 1 giờ là nó phải thức dậy rồi lót dạ một gói mì tôm để lên lô cho kịp giờ cạo. Tận trưa trở về nhà mới ăn uống, nhưng mỗi lần bới cơm vào tô ăn thì vợ thường sỉ vả: “Ăn như heo”. Chuyện chỉ có vậy,  hai vợ chồng nhiều lần kình cãi”, cha Hoa cho biết.

Người vợ trẻ cũng tỏ ra quá quắt, sau đó lấy đồ đạc quần áo của chồng ném ra ngoài đường đuổi đi. Được gia đình vợ xúm vào làm “đồng minh” với con gái, Tú buộc phải lủi thủi bỏ về nhà. Từ đó, Tú không đoái hoài gì đến vợ con nữa, điều này khiến gia đình Hoa vô cùng bức xúc. “Tôi nói cấp dưỡng cho đứa bé 3 triệu mỗi tháng nhưng nó không chịu. Đứa bé là con ruột của nó mà không có trách nhiệm”, ông Dũng nói.

Còn theo lời mẹ Tú thì do đằng gái quá đáng, coi thường xúc phạm, đuổi rể ra ngoài đường. Về việc không phụ cấp cho cháu bé, bà Sang phân trần: “Vì gia đình quá nghèo, từ lúc Hoa sanh đã đưa cho bên gái hơn 100 triệu để chăm lo cho 2 mẹ con. Hàng tháng thằng Tú đi làm về là đưa cho mẹ Hoa 5 triệu đồng. Lúc bị đuổi đi nó chẳng còn đồng nào dính tuổi. Đất vườn cũng đã bán, bao nhiều tiền tích cóp được cũng đưa hết cho nhà họ. Giờ đây gia đình khánh kiệt kinh tế, không thể phụ giúp được gì cả”.

Tức giận vì con rể không chịu chu cấp để nuôi đứa cháu ngoại, gia đình cô gái đã viết đơn tố cáo lên Công an huyện Bù Đốp. Sau đó, Tú bị bắt giữ vì hành vi “Giao cấu với trẻ em”.

Mẹ Tú tâm sự: “Nhà bên ấy chỉ vì tiền mà quên đi rằng mới tý tuổi đầu đứa trẻ nhỏ đã phải mang tiếng là có cha ở tù. Nếu như khi biết được Tú có hành vi mà gia đình đó tố cáo thì tôi không giận. Đằng này đã cưới hỏi xong xuôi, chỉ vì nghèo khó không có tiền phụ cấp mà đẩy con rể vào tù. Như vậy, chẳng phải họ cần tiền chứ đâu cần cha cho đứa trẻ. Biết rằng con tôi sai, nhưng dù sao cũng là người trong một nhà, sống phải có cái tình chứ”.

Người mẹ cho biết thêm, trong những ngày đứa con bị bắt giam, gia đình đằng gái ngỏ ý nếu chịu cấp dưỡng cho cháu bé, đổi lại sẽ viết giây bãi nại cho Tú. “Họ còn dọa nếu không có bãi nại thì con tôi rũ tù. Vì quá nghèo nên tôi bất lực không thể làm được gì hơn”, bà mẹ buồn bã.

Hiện công an huyện Bù Đốp đang hoàn tất hồ sơ chuyển sang VKS đồng cấp truy tố Phan Văn Tú trước pháp luật.

Theo Lê Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot