Ngày 19/12/2019 13:50 PM (GMT+7)

Mối duyên định mệnh giữa chị Hoàng Thu Hương và anh Nicolas Viau bắt đầu vào đúng ngày 2/11/2011.

Hơn 5 năm kết hôn, nhìn lại hành trình 2 vợ chồng bên nhau, chị Hoàng Thu Hương (sn 1987, Hà Nội) lại mỉm cười hạnh phúc bởi chị hài lòng với cuộc sống bên ông xã người Canada Nicolas Viau (sn 1985) và bé Mia. Dẫu chuyện tình của chị trải qua nhiều máu và nước mắt nhưng sau tất cả, anh vẫn luôn nắm tay chị trên mọi nẻo đường, thậm chí từ bỏ tất cả, kể cả công việc với mức lương khủng để có thể ở bên chị, cùng chị đi tới “cùng trời cuối đất”.

Tổ ấm nhỏ của chị Thu Hương và anh Nicolas Viau.

Chỉ 100 nghìn đã mua được tình cảm của bố chồng

Chị Thu Hương và ông xã Nicolas Viau đang sống ở Canada. Vì cả 2 anh chị đã từng có khoảng thời gian 5 năm ở Việt Nam nên cuộc sống bắt đầu sang nơi đây vô cùng khó khăn. Đặc biệt, chị không biết tiếng Pháp phải đi học lại từ đầu còn ông xã chị sau 5 năm nghỉ việc ở đây cũng đang bắt đầu làm những hồ sơ thể hiện năng lực với các lĩnh vực mới để xin việc vào tháng sau. May mắn nhờ có sự giúp đỡ của bố mẹ chồng và chính phủ trong việc nuôi con nên cuộc sống của anh chị bớt vất vả, áp lực phần nào.

Chia sẻ về chuyện tình yêu của mình, chị Thu Hương cười cho biết, câu chuyện tình của chị rất nhiều máu và nước mắt theo chuẩn nghĩa đen. Chị nhớ ngày đầu tiên cả 2 gặp nhau là ngày 2/11/2011 khi chị làm marketing cho 1 công ty truyền thông và đang làm dự án cho Tết. Và mối duyên bất ngờ khi bỗng nhiên đường dây internet ở nhà bị chuột cắn, phải ra cafe gần nhà để làm việc.

Tại đây chị bị ấn tượng với vẻ đẹp trai của anh Nicolas Viau khi anh cùng bố bước vào quán café ngồi ngay cạnh chị. Chính vì vậy, dù sau đó, anh có dẫm lên dây máy tính khiến máy sập nguồn công cốc 4 tiếng hì hục làm cả buổi chiều chưa kịp lưu tài liệu, chị vẫn vui vẻ bỏ qua để ngồi xuống nói chuyện với anh và bố chồng.

“Mình định chửi mà thấy đẹp trai quá đành ngồi xuống nói chuyện nhưng anh ngại không dám nói chỉ có bố anh nói chuyện và nhờ mình dắt đi quanh Hà Nội hôm sau. Mình đồng ý luôn vì bác dễ thương chứ không hề muốn tán con trai bác.

Từ đó cả 2 quen nhau. Đợt ý còn là sinh nhật ông nữa. Vài hôm sau đi Hạ Long về, bố anh và anh lại mời mình đi cafe. Mình còn mua gói café tặng ông. Một gói café chỉ 100 nghìn thôi mà mình mua được tình cảm của bố chồng”, chị Hương cười nhớ lại.

Bỏ 100.000đ mua tình cảm bố chồng, 8X Hà Thành làm trai Tây nghỉ việc về Việt Nam làm rể - 2

Bỏ 100.000đ mua tình cảm bố chồng, 8X Hà Thành làm trai Tây nghỉ việc về Việt Nam làm rể - 3

Bố chồng rất thích chụp ảnh nên những bức ảnh ngày đầu tiên gặp nhau của anh chị vẫn được lưu lại.

Câu chuyện của anh chị chỉ dừng lại với những lần nói chuyện Facebook qua loa và lời hẹn gặp lại vào buổi cuối cùng sau khi anh đi du lịch Sài Gòn để chuẩn bị trở về Canada. Thế nhưng vì sự cố chị bị tai nạn xe máy phải khâu bàn chân 30 mũi đã khiến anh hủy kế hoạch đi Sài Gòn để ở Hà Nội chăm, bôi thuốc, bế, cõng chị suốt 2 tuần liền. Và từ đó tình yêu của cả 2 bắt đầu nảy nở.

“Đêm hôm ý anh thức đến 3h sáng để nhắn tin với mình bảo khi nào em ngủ được thì anh ngủ. Mê trai đẹp nên hôm sau mình vẫn lết đi xem phim và đi ăn với anh trong bộ dạng tàn tạ, chân băng bó, nhảy lò cò quanh rạp chiếu phim. Sau đó, mình bị ngã máu lênh láng anh phải cõng mình và hủy hết kế hoạch đi Sài Gòn để chăm mình. Đến ngày cuối cùng ở Việt Nam mới dám tỏ tình với mình”, chị Hương chia sẻ.

Bỏ 100.000đ mua tình cảm bố chồng, 8X Hà Thành làm trai Tây nghỉ việc về Việt Nam làm rể - 4

Bỏ 100.000đ mua tình cảm bố chồng, 8X Hà Thành làm trai Tây nghỉ việc về Việt Nam làm rể - 5

Bỏ 100.000đ mua tình cảm bố chồng, 8X Hà Thành làm trai Tây nghỉ việc về Việt Nam làm rể - 6

Chỉ nhờ 1 lần vô tình gặp gỡ mà 2 người thành đôi.

Vậy là từ đó anh chị bắt đầu khoảng thời gian yêu xa nửa vòng trái đất trong 1 năm. Trong một năm đó, anh chị có rất nhiều kỷ niệm đẹp khi anh về Việt Nam và cả 2 cùng nhau đi Maroc. Thế nhưng vì nghĩ cả 2 không có tương lai bởi chị không sang được Canada còn anh cũng không muốn từ bỏ công việc ổn định với mức lương khủng trong công ty game lớn thứ 2 thế giới gắn bó 7 năm nên anh chị đã quyết định chia tay.

Chị đã tắt máy ở lì trong phòng suốt 1 tuần liền. Tuy nhiên vì cả 2 chưa hết yêu nên vẫn trò chuyện với nhau thường xuyên. Và sau 4 tháng chia tay, chị đã quyết định dứt khoát tất cả.

“Chắc em phải bắt đầu tìm hiểu người mới vì ở Việt Nam áp lực lắm”, chị nói với anh với giọng đượm buồn.

Không chấp nhận chia tay qua mạng, anh Nicolas đã hẹn gặp chị ở Thái Lan để nói chuyện. Thế nhưng chuyến đi Thái Lan ấy lại gắn kết 2 anh chị lại với nhau. Anh đã sang Việt Nam ăn Tết cùng chị.

Cưới về bố chồng thường xuyên rửa bát hộ

Chị Hương cho biết, sau chuyến đi Thái Lan, anh Nicolas đã có quyết định táo bạo để chạy theo tiếng gọi của con tim. Anh quyết định trở về Canada bỏ việc, bán hết đồ đạc rồi sang Việt Nam với chị vào tháng 7.

Hai tháng sau, anh đã ngỏ lời cầu hôn chị và cả 2 tổ chức đám cưới vào tháng 5/2014, chấm dứt 2,5 năm yêu xa.

“Anh cầu hôn đúng vào sinh nhật mình trong khi cả 2 dắt chó đi dạo ở bờ hồ. Anh ngỏ ý với mình rằng “Anh nghĩ kỹ rồi, năm nay sinh nhật em anh chẳng có quà gì cả anh sẽ tặng em nhẫn đính hôn, em làm vợ anh nhé!

Nghe xong mình đã khóc vì không bao giờ nghĩ 2 đứa sẽ lấy nhau cả. Một tháng sau bố chồng mình sang Việt Nam làm đám hỏi”, chị Hương thổ lộ.

Bỏ 100.000đ mua tình cảm bố chồng, 8X Hà Thành làm trai Tây nghỉ việc về Việt Nam làm rể - 7

Bỏ 100.000đ mua tình cảm bố chồng, 8X Hà Thành làm trai Tây nghỉ việc về Việt Nam làm rể - 8

Đám cưới của chị diễn ra vào tháng 5/2014.

Sau đám cưới, anh Nicolas bay về Canada vài tháng để chia tay gia đình, bạn bè. Và tháng 8/2014, anh chị bắt đầu cuộc sống mới ở Việt Nam. Thời gian đầu, anh chị gặp rất nhiều khó khăn, tiền chẳng có, công việc cũng không vì anh Nicolas sang Việt Nam không có việc làm, còn chị Hương mới vừa học thạc sĩ xong trong khi cuộc sống ở riêng phải trang trải đủ thứ.

Không những vậy, anh Nicolas còn bị sốc văn hóa Việt và anh chị thường xuyên nghe những lời đàm tiếu của hàng xóm.

“Thấy vợ chồng mình ở với nhau không có con nên chủ nhà toàn nghĩ mình kiểu gái bao đối xử không ra gì. Sau này dần dần cuộc sống đỡ hơn. Anh tìm được công việc dạy tiếng Anh trong một trung tâm lớn ở Hà Nội, còn được danh hiệu giáo viên được yêu thích nhất năm 2017. Mình bắt đầu với đam mê, mở CLB Zumba hoạt động khá ổn, nhiều bên còn mời mình làm khóa học VIP.

Tuy nhiên, sau  5 năm ổn định, vợ chồng mình lại khó khăn khi sang Canada sinh sống, hơn nữa bọn mình vừa mới chuyển ra ngoài sau 5 tháng ở với mẹ chồng. Mình không biết tiếng phải đi học từ đầu. Mình chẳng được đi nhảy, gần gia đình bạn bè nên có những lúc tự dưng khóc. Chồng mình cũng đang làm hồ sơ năng lực để xin việc vào tháng sau”, chị Hương tâm sự.

Bỏ 100.000đ mua tình cảm bố chồng, 8X Hà Thành làm trai Tây nghỉ việc về Việt Nam làm rể - 9

Mẹ chồng chị luôn luôn tâm lý, khuyên chị theo đuổi đam mê nhảy.

Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng chị Hương vẫn luôn cảm thấy may mắn bởi chị không hề cô đơn trên con đường mình đang đi vì luôn có ông xã cùng bố mẹ chồng bên cạnh. Ông xã luôn là người yêu thương chăm sóc chị. Chị còn nhớ năm 2016 bị u xơ tử cung phải mổ và có bầu sau đó, ông xã luôn là người chăm sóc cho chị, tối nào anh cũng lấy nước ngâm chân, thuê giúp việc nhà cho chị.

Khi con được 6 tháng tuổi, anh chăm con, cho con ăn và thông cảm với chị hơn. Không chỉ vậy, chị được bố mẹ chồng rất yêu thương. Mẹ chồng để cho chị thỏa mãn niềm đam mêm nhảy, khuyên chị cứ yêu bản thân, không phải lo cho chồng, còn bố chồng chị luôn mua quà cho chị, ngày nào cũng rửa bát khiến chị không phải động chân động tay nhiều việc nhà.

“Hồi mình mới cưới mẹ chồng còn bảo “Chồng con không chết đói được, con cứ đi nhảy, cứ tự yêu bản thân, đừng có lo cho chồng”.

Bố chồng thì cực kì tâm lý, suốt ngày mua quà. Hồi còn ở Việt Nam, bố đến thăm là suốt ngày đi rửa bát. Bây giờ ở đây cũng toàn bố chồng rửa bát thôi. Mẹ chồng còn đưa mình đi nhảy salsa. Chồng ở nhà trông con”.

Bỏ 100.000đ mua tình cảm bố chồng, 8X Hà Thành làm trai Tây nghỉ việc về Việt Nam làm rể - 10

"Hôn em thật nhiều, anh nhé!", chị Hương nhắn nhủ ông xã.

Theo chị Hương, mọi thứ khi yêu đều đẹp vì người phụ nữ luôn xinh đẹp và luôn chăm sóc quan tâm nhau. Chính vì vậy bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình của chị là không nên đẻ nhiều để có thời gian dành cho bản thân và cho chồng. Đặc biệt, các mẹ phải thực sự yêu thương bản thân và đừng bao giờ hy sinh.

Quen nhau qua mạng, người đẹp miền Tây nên duyên với cố vấn tài chính người Mỹ
Chị Nguyễn Trang (29 tuổi, Cần Thơ) đang có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Brian (49 tuổi) ở Mỹ.
Hồng Nhung (Ảnh: NVCC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Câu chuyện tình yêu