Vợ sắp cưới đòi hủy hôn... và mẹ vợ đã cứu chúng tôi theo cách này!

Ngày 28/10/2019 13:51 PM (GMT+7)

Tưởng chừng như đám cưới của tôi với Lan đã bị hủy bỏ nhưng rất may chính mẹ vợ tương lai đã ra tay giải cứu.

Tôi và Lan đã có 3 năm yêu nhau. Đây là quãng thời gian đủ để thấu hiểu con người của nhau và sẵn sàng cho một đám cưới. Chúng tôi đều là nhân viên văn phòng. Tôi làm việc cho một công ty phần mềm có tiếng, còn vợ sắp cưới công tác tại một tập đoàn truyền thông.

Chúng tôi đã lên kế hoạch cho đám cưới từ trước nhưng giai đoạn trước hôn nhân đã tạo ra những cú sốc tinh thần khá lớn. Tôi không thể sắp xếp được công việc tại công ty nên thời gian dành cho vợ sắp cưới khá ít ỏi. Tôi thường xuyên về trễ và những bữa tối lãng mạn hoặc những lần đi dạo phố cùng Lan trở nên xa xỉ.

Vợ sắp cưới đòi hủy hôn... và mẹ vợ đã cứu chúng tôi theo cách này! - 1

Đám cưới của tôi đã được mẹ vợ tương lai giải cứu (Ảnh minh họa)

Công việc cứ thế cuốn tôi đi bất chấp ngày cưới đã cận kề. Đỉnh điểm của sự vô tâm là hôm hẹn Lan đi chọn váy cưới. Chúng tôi thống nhất chọn chiều thứ Bảy bởi cả hai cùng được nghỉ làm. Thế nhưng một công việc đột xuất đã níu tôi ở lại công ty đến tối muộn.

Tôi để mặc vợ sắp cưới "leo cây" trong ngày đáng ra cô ấy phải hân hoan ướm mình vào những bộ váy trắng tinh khôi. Có lẽ vì đã quá chán nản với thái độ lạnh nhạt, vô tâm của tôi nên Lan chẳng buồn gọi điện trách móc. Sau khi hoàn thành xong công việc, tôi mới nhớ ra mình lỗi hẹn. Tôi lập tức gọi điện cho Lan nhưng đáp lại chỉ là tiếng của cô tổng đài viên báo thuê bao không liên lạc được.

Ngày Chủ nhật hôm sau, tôi đến nhà Lan từ sáng sớm nhưng em không chấp nhận lời xin lỗi. Lan tuyên bố sẽ không lấy một người chồng vô cảm, vô trách nhiệm và yêu công việc hơn vợ. Lan rất tức giận, to tiếng và bố mẹ cô ấy đã không thể đứng ngoài cuộc.

Tôi đã sẵn sàng để nghe lời trách mắng của bố mẹ vợ tương lai. Tôi biết lỗi lầm của mình quá lớn và không thể thanh minh với bất kỳ lý do nào. Thế nhưng, trái lại với suy đoán của tôi, mẹ Lan đã rất dịu dàng khuyên chúng tôi bình tĩnh. Mẹ vợ tương lai bảo tôi ra về kèm theo cái nháy mắt động viên. Tôi hiểu ý bà nên có chút yên tâm.

Ngay tối hôm đó, mẹ vợ tương lại gọi điện cho tôi đến nhà. Khi tất cả đã bình tĩnh trở lại, mẹ Lan đưa ra 2 phương án rất dứt khoát. Nếu Lan không đồng ý tha lỗi và tôi không thể cân bằng giữa công việc với gia đình, đám cưới sẽ được hủy bỏ bất chấp hai gia đình đã bỏ ra cả trăm triệu để chuẩn bị.

Phương án 2 của mẹ vợ tương lai mới thực sự khiến tôi bất ngờ. Bà đưa ra một cặp vé du lịch 4 ngày 3 đêm tại một hòn đảo tuyệt đẹp. Bà nói rằng giai đoạn tiền hôn nhân thực sự khủng hoảng và không dễ vượt qua. Bà khuyên tôi và Lan cùng xin nghỉ phép để đi du lịch. Trong trường hợp sau chuyến đi này hai đứa vẫn không thể hòa hợp, đám cưới cũng sẽ phải dừng lại.

Tôi và Lan lập tức thu xếp để lên đường. Và kết quả thu được sau chuyến đi ngoài mong đợi. Trong quãng thời gian 4 ngày 3 đêm đó, tôi và Lan thực sự hoàn toàn là của nhau. Chúng tôi dành hết thời gian và tâm trí cho người mình yêu. Chính bởi vậy tất cả những hờn giận, tức tối, hiểu lầm trước đó nhanh chóng được xóa bỏ.

Tôi và Lan hiểu rằng chúng tôi vẫn rất yêu nhau và phải ở bên nhau đến trọn đời. Tôi đã nhận ra bị công việc "nuốt chửng" thời gian qua nên quá vô tâm với vợ sắp cưới. Sau khi được tuyệt chiêu của mẹ vợ giúp sức, đám cưới của tôi và Lan đã diễn ra hoành tráng và vui vẻ.

Tôi thầm cảm ơn bà rất nhiều vì đã cho tôi một người vợ xinh đẹp giỏi giang. Hơn nữa, với cách xử lý mâu thuẫn rất tinh tế, tôi tin chắc rằng mẹ vợ sẽ là trợ thủ đắc lực của vợ chồng tôi trong cuộc sống hôn nhân sau này.

Ngày chia tay em quỳ gối xin tha lỗi, 10 năm sau tôi lặng người biết lý do
Tôi đã mất 10 năm để có thể vượt qua được mối tình ấy, tôi thậm chí phải chuyển nhà, chuyển công ty chỉ để quên em.
Theo Huyền Anh (Dân Việt)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tâm sự