Bệnh nhân đầu tiên ở châu Âu nhiễm Ebola qua đời

Ngày 13/08/2014 03:21 AM (GMT+7)

Vài ngày sau khi được đưa về điều trị từ Liberia, Linh mục người Tây Ban Nha Miguel Pajares, bệnh nhân đầu tiên ở châu Âu nhiễm Ebola đã qua đời tại bệnh viện ở Madrid.

Linh mục Pajares bị nhiễm virus Ebola trong khi làm việc cho một tổ chức phi chính phủ tại Liberia. Ông đã được vận chuyển khẩn cấp bằng máy bay từ Liberia về Tây Ban Nha vào ngày 7/8 sau khi phát hiện bị nhiễm vi rút Ebola. Bệnh viện Carlos III là nơi điều trị ông Pajares trong tình trạng cách ly, sau khi ông được hồi hương từ Liberia. 

Bệnh nhân đầu tiên ở châu Âu nhiễm Ebola qua đời - 1

Linh mục Miguel Pajares được cấp tốc đưa về Madrid bằng máy bay ngày 7/8.

Theo AP, Miguel Pajares là người thứ 3 ngoài 2 bệnh nhân người Mỹ được tiêm loại vaccine đang trong quá trình thử nghiệm này. Hai nhân viên cứu trợ của Mỹ cũng được cho dùng ZMapp sau khi bị nhiễm virus Ebola tại Liberia. Tình trạng sức khỏe của họ được cho là cải thiện nhưng không có cách nào để biết liệu có phản ứng thuốc nào khác hay họ đang phục hồi một cách tự nhiên như những người sống sót khác. Hiện vẫn chưa rõ tác dụng của loại thuốc thử nghiệm này đến đâu trong việc tiêu diệt virus Ebola.

Linh mục Pajares bị nhiễm virus Ebola chết người trong quá trình chăm sóc những người bệnh ở vùng dịch tại bệnh viện Saint Joseph Hospital ở Monrovia (thủ đô Liberia), nơi nhóm từ thiện Công giáo của ông hoạt động. 

Ông Pajares từng chăm sóc các bệnh nhân Ebola tại bệnh viện San Jose de Monrovia ở Liberia trước khi nhiễm chính loại virus này. Pajares là bệnh nhân người châu Âu đầu tiên tử vong vì bệnh dịch này.

Tính đến nay đã có hơn 1.013 người chết vì đại dịch Ebola tại Liberia, Guinea, Sierra Leone và Nigeria kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 2 bất chấp những nỗ lực của Chính phủ các nước trong khu vực cũng như cộng đồng quốc tế.

Theo đó, chỉ trong vòng 3 ngày (từ ngày 7/8 đến ngày 9/8), đã có tới 52 người ở 3 quốc gia tại Tây Phi chết do nhiễm virus Ebola. Trong đó, tại Liberia có 29 người thiệt mạng, ở Sierra Leone có 17 người và ở Guinea có 6 người.

Tổ chức Y tế thế giới gọi sự bùng nổ của dịch Ebola là tồi tệ nhất trong vòng bốn thập kỷ qua. Hiện tại vẫn chưa có thuốc điều trị cho dịch bệnh có khả năng gây tử vong tới 90% này. 

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot