Đang xét xử vụ cha vợ giết con rể rồi chở xác đến công an đầu thú

Ngày 15/11/2016 09:48 AM (GMT+7)

Sáng nay 15/11, TAND TP. HCM xét xử sơ thẩm vụ án cha vợ giết con rể rồi chở xác đến công an đầu thú. Bị cáo là ông Nguyễn Văn Nam (SN 1958, ngụ quận Gò Vấp, TP. HCM).

Vào lúc 8h30, HĐXX TAND TP. HCM đã chính thức bắt đầu phiên xét xử sơ thẩm vụ án cha vợ giết chết con rể rồi chở xác đến Công an đầu thú.

Trước đó, vào lúc 7h30 phút, bị cáo Nam đã được cơ quan chức năng dẫn đến phiên tòa chờ xử. Người thân bị cáo đến từ rất sớm nhưng không được cho gặp.

Đang xét xử vụ cha vợ giết con rể rồi chở xác đến công an đầu thú - 1

Bị cáo Nam trong phiên tòa xét xử sơ thẩm tội giết người, nạn nhân là con rể của bị cáo.

Trước tòa, bị cáo Nam trong tâm trạng buồn, nói nhỏ từng lời. Gia đình bị hại Tôn Thanh Việt chăm chú lắng nghe phiên xử, liên tục khóc. Trong khi đó, người nhà bị cáo Nam ngồi riêng một góc, không nói chuyện với gia đình bị hại.

Đang xét xử vụ cha vợ giết con rể rồi chở xác đến công an đầu thú - 2

Con gái bị cáo Nam được tòa gọi lên hỏi nhân thân trước khi xét xử vụ án

Đang xét xử vụ cha vợ giết con rể rồi chở xác đến công an đầu thú - 3

HĐXX TAND TP. HCM trong phiên xử sơ thẩm vụ án cha vợ giết chết con rể sáng nay 15/11

Theo cáo trạng, nạn nhân Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (con gái ông Nam) là vợ chồng, chung sống với nhau từ năm 2008, tại nhà trọ ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM.

Khoảng cuối năm 2013, do nghi ngờ chị Hiền ngoại tình nên giữa Việt và vợ phát sinh mâu thuẫn, Việt thường xuyên đánh đập, chửi bới chị Hiền.

Khoảng tháng 4/2016, vợ chồng Việt chuyển về ở trọ gần nhà cha mẹ chị Hiền là ông Nguyễn Văn Nam, tại phường 13, quận Gò Vấp. Tại đây, chị Hiền tiếp tục bị chồng đánh đập, chửi bới nên chị này dọn về ở hẳn cùng cha mẹ.

Không đồng ý và nghĩ rằng cha vợ ngăn cản vợ chồng Việt sống chung, nhiều lần anh này gọi điện chửi bới, nhục mạ và đe dọa sẽ giết chết cả gia đình cha vợ.

Khoảng 16h ngày 14/5, sau khi uống rượu, anh Việt chạy xe gắn máy đến nhà ông Nam tiếp tục lớn tiếng chửi bới, thách thức và hăm dọa giết cả 8 người trong gia đình. Lúc này, ông Nam ngồi trong nhà nhưng không phản ứng.

Đến khoảng 16h45 phút, khi người con gái khác của ông Nam là chị Nguyễn Thị Ngọc đi làm về thì bị Việt chửi thề và đẩy ngã. Khi cô gái định đứng dậy thì người anh rể vung tay định đánh.

Tức giận, ông Nam chạy ra phía sau nhà bếp lấy một con dao chạy ra chém một nhát vào mặt con rể. Khi anh này mất đà ngã xuống, ông Nam đứng phía sau cầm dao chém thêm nhiều nhát cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Gây án xong, ông Nam lấy xe máy chở xác con rể đến công an đầu thú. Tại đây, ông Nam khai nhận toàn bộ hành vi giết chết con rể của mình.

Sau vụ án mạng, phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 48 triệu đồng và xử lý bị can Nam theo đúng quy định của pháp luật. Hiện gia đình bị can đã bồi thường 15 triệu đồng.

VKSND TP.HCM quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với ông Nguyễn Văn Nam về tội "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự