Những đứa trẻ chờ cha mẹ trên chuyến bay mất tích

Ngày 14/03/2014 20:29 PM (GMT+7)

Shah Alam, cậu bé 15 tuổi, có cha mẹ đã lên chuyến bay Malaysia Airlines MH370 từ thứ bảy tuần trước, không thể chịu nổi khi nghĩ về những gì có thể sẽ diễn ra khi số phận MH370 vẫn đang còn là ẩn số.

Cậu bé Eric Chen Zhi Yang, con trai Chen Weihoing, 42 tuổi và Tân Sioh Peng, 41 tuổi, đã không ngủ trong hơn 30 giờ kể từ khi thông tin gây sốc về chuyến bay MH370 được phát đi. Và liên tiếp những ngày sau đó, cậu bé gần như trắng đêm.

Cha mẹ của  Zhi Yang đã rời khỏi nhà lúc 8:30 ngày thứ Sáu để sớm có mặt trên chuyến bay khởi hành từ Kuala Lumpur lúc 12:40 ngày thứ Bảy định mệnh.Cậu bé cho biết, lần đi này cha mẹ em đã không làm những việc giống như họ thường làm trước mỗi chuyến đi xa. "Cha mẹ cháu đi du lịch ở nước ngoài 3-4 lần một năm và họ thường cầu nguyện trước khi đi. Nhưng lần này, họ đã không kịp thời gian để làm vậy", Zhi Yang nói.

Những đứa trẻ chờ cha mẹ trên chuyến bay mất tích - 1

Zhi Yang sẽ nhớ mãi về hình ảnh này của cha mẹ mình

Zhi Yang thừa nhận rằng em đã khóc không ngừng khi nghe tin về chuyến bay mất tích, nhưng em luôn phải tỏ ra dũng cảm để che chở cho cậu em trai 11 tuổi của mình. "Dường như em trai tôi vẫn chưa thể hiểu những gì đang diễn ra", Zhi Yang nghẹn ngào. "Điều ước duy nhất của em lúc này là cha mẹ em sẽ được tìm thấy và trở về an toàn cùng với những hành khách khác trên chuyến bay".

Sự đau khổ và đầy lo lắng hiện trên khuôn mặt thất thần của người đàn ông 60 tuổi, ông Subramaniam Gurusamy. Ông có mặt ở sân bay Quốc tế Kuala Lumpur từ mấy ngày qua chỉ để được nhìn thấy bóng người con trai 34 tuổi, anh Puspanathan Subramanian trở về.

"Cháu tôi nó không muốn cha đi xa. Chúng liên tục níu tay chân rồi khóc lócđể giữ cha ở nhà. Đứa cháu gái 2 tuổi khóc nhiều đến nỗi Puspanathan đã định hủy bỏ chuyến bay. Thế nhưng, sau đó Puspanathan vẫn quyết định đi công tác vào phút chót, vì thế cả nhà đã phải khẩn trương đưa con trai tôi tới sân bay dù lúc đó trời đã tối muộn".

Trong dòng nước mắt, ông tâm sự: "uớc gì lúc đó nó bị nhỡ chuyến bay và không đặt chân lên chiếc máy bay ấy." 

Những đứa trẻ chờ cha mẹ trên chuyến bay mất tích - 2

Chị Gu và con gái

Trước khi đặt chân lên chiếc bay MH370, như bao hành khách người Trung Quốc khác đang trên đường trở về với gia đình, cặp vợ chồng trẻ Gu Naijun, 31 tuổi và Li Yuan, 32 tuổi cũng đang mong chờ tới ngày được đoàn tụ bên tổ ấm với 2 cô công chúa nhỏ của mình.

Những đứa trẻ chờ cha mẹ trên chuyến bay mất tích - 3

Hai đứa trẻ ngây thơ vẫn chưa biết bao giờ cha mẹ chúng trở về

Gặp và yêu nhau từ thời đại học, sau khi kết hôn, cặp đôi đã có với nhau hai công chúa nhỏ. Vì điều kiện công tác, họ phải sống xa nhau. Công việc thường ngày của chị Gu là thường xuyên cập nhật tình hình về hai công chúa nhỏ để anh Li đỡ nhớ và yên tâm làm việc. "Bố ơi, con đang chơi cầu trượt này.", "Cẩn thận ngã đấy con." là lời hội thoại cuối cùng diễn ra trên trang Weibo của gia đình họ khiến không ít người rơi nước mắt. 

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

VN chuyển trạng thái tìm kiếm máy bay MH370

Ai đã tắt thiết bị thu phát trên máy bay MH370?

Mỹ chuyển hướng tìm MH370 sang Ấn Độ Dương

Máy bay MH370 bị giấu trong rừng rậm?

Vụ MH370: Mỹ nghi ngờ chất lượng radar Malaysia

Theo Thanh Loan (Newstraighttimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370