Mỹ chuyển hướng tìm MH370 sang Ấn Độ Dương

Ngày 14/03/2014 09:39 AM (GMT+7)

Một quan chức cấp cao Lầu Năm Góc cho biết máy bay MH370 có thể rơi xuống Ấn Độ Dương và Mỹ đang huy động tàu khu trục USS Kidd đến khu vực này để tìm kiếm.

Các quan chức quốc phòng Mỹ ngày hôm nay cho biết, tàu tên lửa khu trục USS Kidd của hải quân Mỹ đã tiến vào khu vực eo biển Malacca, phía tây Malaysia và chuẩn bị hướng về phía Ấn Độ Dương để tiếp tục tìm chiếc máy bay mất tích.

Mỹ chuyển hướng tìm MH370 sang Ấn Độ Dương - 1

Mỹ đang huy động tàu khu trục USS Kidd đến khu vực Ấn Độ Dương để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 13/3, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết: "Theo tôi được biết, dựa vào một số thông tin mới - dù không thuyết phục nhưng là các thông tin mới - một khu vực tìm kiếm bổ sung có thể sẽ được mở rộng ra Ấn Độ Dương".

"Chúng tôi đang tham vấn với chính phủ Malaysia và các đối tác quốc tế về các phương tiện thích hợp để triển khai", ông nói thêm.

Ông Carney không nói rõ thông tin mới là gì nhưng các quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ nói rằng máy bay mất tích tiếp tục gửi tín hiệu lên một vệ tinh cứ mỗi tiếng đồng hồ một lần sau khi mất liên lạc với radar. Các máy bay Boeing 777 được trang bị hệ thống “Quản lý Sức khỏe Máy bay”, nhờ đó các máy bay này “ping” cho một vệ tinh cứ một tiếng một lần.

Mỹ chuyển hướng tìm MH370 sang Ấn Độ Dương - 2

Bản đồ cho thấy khoảng cách tối đa mà MH370 có thể bay trong 4 giờ có đủ nhiên liệu

Trên thực tế, cả nhà sản xuất máy bay Boeing lẫn nhà sản xuất động cơ cho chiếc máy bay mất tích Rolls Royce chưa đưa ra xác nhận về thông tin trên.

Tuy nhiên, theo ABC News, giới chức Mỹ vẫn duy trì niềm tin rằng, Boeing 777 đã bay thêm nhiều giờ sau khi Malaysia bị mất liên lạc với nó. Do đó, Mỹ đã điều khu trục hạm USS Kidd đến khu vực biển Andaman đổ vào Ấn Độ Dương để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

USS Kidd là tàu khu trục có tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Kidd sẽ cùng với một tàu chiến Mỹ trước đó là USS Pinckney tham gia nỗ lực tìm kiếm cứu nạn của Mỹ và các nước khác ở vùng biển phía nam Việt Nam.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Máy bay MH370 bị giấu trong rừng rậm?

Vụ MH370: Mỹ nghi ngờ chất lượng radar Malaysia

Không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của MH370

Malaysia bác tin MH370 có thể còn bay thêm 4 giờ

Hành khách MH370 có thể sống sót thêm 2 tháng

M.Anh (ACB News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370