Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh con nặng 3,8kg

Ngày 06/06/2016 12:14 PM (GMT+7)

Sau khi sinh bé trai nặng 3,8kg, sản phụ đã được các bác sĩ tuyến huyện chuyển thẳng lên Bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên sản phụ đã không thể qua khỏi.

Liên quan đến vụ việc một sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh một bé trai 3,8kg tại Chương Mỹ, Hà Nội, sáng ngày 6/6, trao đổi với chúng tôi, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lưu Thị Liên cho biết, Sở đã nhận được thông tin về sự việc này, đồng thời đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình điều trị cho sản phụ trên.

Cũng theo bà Liên, trong sáng ngày 6/6 Bệnh viện sẽ họp cùng với các chuyên gia phụ sản đánh giá về chuyên môn vụ việc, dự kiến trong chiều nay sẽ có báo cáo cụ thể về sự việc trên.

Trước đó, khoảng 15h ngày 4/6, chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) được chuyển đến bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ để sinh đẻ. Tuy nhiên, đến 17h cùng ngày sau khi sinh xong bé trai nặng 3,8 kg, chị Ánh có biểu hiện bị băng huyết.

Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh con nặng 3,8kg - 1

Sản phụ Ánh khi cấp cứu tại BV Bạch Mai

Ngay sau đó, các bác sĩ bệnh viện đa khoa Chương Mỹ đã chuyển sản phụ đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, do bệnh nhân bị thiếu máu cấp nên đã qua đời.

Bức xúc và muốn làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Ánh, gia đình nạn nhân đã chuyển thi thể bệnh nhân xuống nhà xác bệnh viện và yêu cầu pháp luật vào làm việc.

"Các bác sĩ Bạch Mai rất nhiệt tình cứu chữa nhưng hiện tại cháu Ánh không qua khỏi, các bác sĩ thông báo và nói thẳng thắn là nên chuyển về nhà. Tuy nhiên, gia đình muốn làm rõ nguyên nhân tử vong và đang thống nhất mời pháp luật vào cuộc”, một người nhà gia đình sản phụ cho hay.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa