Ở nơi làm việc, nếu thấy 3 dấu hiệu sau đây, rất có thể lãnh đạo của bạn đang không hài lòng về bạn. Biết được điều này sẽ giúp bạn có sự điều chỉnh, thay đổi phù hợp để phát triển tốt hơn.
Khả năng quan sát và tư duy những điều không thể thiếu cho thành công của một người ở bất kỳ lĩnh vực nào. Dù đó là trong công việc hay trong cuộc sống, cuộc hành trình của bạn sẽ thuận lợi hơn khi bạn có thể nhìn thấy điều người khác không thấy, thể hiện năng lực trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.
Ở nơi làm việc, ai cũng biết rằng mối quan hệ hài hoà với cấp trên là điều có thể đem lại cơ hội phát triển, thăng tiến cho bạn. Những người khôn ngoan luôn hiểu rằng thái độ của lãnh đạo đóng vai trò lớn trong sự phát triển của một người nhân viên.
Chính vì vậy, người tinh tế hiểu được thông điệp qua những lời nói, hành động của cấp trên sẽ dễ nắm bắt được thời cuộc, thuận lợi thăng tiến. Nếu bạn không nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo trong công ty, con đường thăng tiến sẽ thêm gập ghềnh. Nếu bạn không hòa hợp với lãnh đạo, điều đó càng nguy hiểm hơn.
Người khôn khéo sẽ có cả thiên hạ. Ở nơi làm việc, nếu thấy 3 dấu hiệu sau đây, rất có thể lãnh đạo của bạn đang không hài lòng về bạn. Biết được điều này sẽ giúp bạn có sự điều chỉnh, thay đổi phù hợp để phát triển tốt hơn.
1. Cấp trên luôn sắp xếp cho bạn việc vặt
Như chúng ta đều biết, điều kiện tiên quyết để một nhân viên được thăng chức và tăng lương chính là phần đóng góp và mang lại lợi nhuận cho công ty. Nếu bạn thấy công việc mình vẫn hay đảm nhận nay bỗng nhiên được giao cho đồng nghiệp khác còn bạn chỉ làm việc vặt hoặc trước giờ những việc bạn làm đều là việc nhỏ, đó chính là vấn đề.
Khi bạn không bao giờ có cơ hội chịu trách nhiệm hay tham gia vào các công việc kinh doanh chính, bạn sẽ không bao giờ có thể tạo ra thành tựu cho dù năng lực mạnh thế nào. Hơn nữa, khi bạn làm công việc chuyên môn một cách thường xuyên, theo thời gian, bạn sẽ khó rèn luyện, phát triển bản thân, công việc trở nên xa lạ hơn và năng lực sẽ giảm sút.
Cuối cùng, thị trường luôn thay đổi theo từng ngày và sẽ không bao giờ thiếu những người có năng lực xuất hiện. Tất nhiên cấp trên của bạn hiểu điều này, chính vì vậy họ sẽ không muốn để người mình không thích có cơ hội tốt để phát triển.
2. Bạn thấy đồng nghiệp xa lánh mình
Nếu bạn nhận thấy rằng đồng nghiệp của mình chưa bao giờ gọi tên mình tại buổi họp mặt, đây là dấu hiệu mà bạn cần chú ý đến. Hãy nghĩ xem liệu có phải do bạn gặp vấn đề trong giao tiếp, khiến người khác khó gần gũi bạn không. Nếu vấn đề không phải ở bạn, rất có thể nguyên nhân đằng sau chính là cấp trên của bạn.
Có không ít các nhà lãnh đạo công ty thường sử dụng chiến thuật này. Nếu họ không bằng lòng về cấp dưới, họ sẽ cô lập và xa lánh người đó, khiến người cấp dưới đó cảm thấy bức bối và không thể ở lại công ty. Suy cho cùng, con người là một sinh vật xã hội và sự bỏ mặc của người khác sẽ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Khi bạn bức bối, trong công việc không có ai hợp tác giúp đỡ, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn thêm nhiều phần.
3. Bạn thấy mình bị đối xử không công bằng
Hãy chấp nhận sự thật rằng không phải chúng ta đều nhận về những thứ mình xứng đáng. Bạn nghĩ rằng mình chăm chỉ và nên được nhận khen thưởng vì điều đó nhưng thực tế không phải lúc nào cũng vậy. Đôi khi cấp trên chính là người ngăn cản bạn nhận được sự đối xử công bằng mà bạn xứng đáng.
Nếu bạn thấy mình dù làm việc đến đâu cũng không được đánh giá tốt, thu hút được nhiều khách hàng hơn cũng không được khen ngợi, rất có thể bạn đang phải chịu sự đối xử không công bằng. Khi gặp trường hợp như vậy, đa phần là do cấp trên đang không hài lòng về bạn.
Luôn bị sắp xếp cho làm việc vặt, bị đồng nghiệp cố tình xa lánh và không được đối xử công bằng chính là những dấu hiệu cho thấy cấp trên đang không hài lòng về bạn. Khi nhận ra những điều này, hãy nghĩ đến việc chủ động hẹn trò chuyện với cấp trên, đánh giá lại sự thể hiện của bản thân và có kế hoạch về việc phát triển mình.