Người biết nói 3 câu này với cấp trên trăm đường thuận lợi

Nguyễn Hường - Ngày 06/09/2021 11:20 AM (GMT+7)

3 câu nói này thể hiện năng lực và thái độ của chính người nói. Cấp trên sẽ thấy tin tưởng bạn hơn, sẵn sàng giao cho bạn cơ hội để khẳng định năng lực, phát triển sự nghiệp của mình.

Có câu nói: Người khôn khéo sẽ có cả thiên hạ. Những người biết ăn nói có thể nhận được nhiều cơ hội hơn cho mình, điều đó cũng đúng ở nơi làm việc. Bạn có thể phát triển thuận lợi hơn nếu biết cách ăn nói khéo léo, đúng nơi đúng lúc.

Trước mặt các nhà lãnh đạo, “những cái lưỡi vụng về” khó tránh khỏi thiệt thòi. Tất nhiên, năng lực và thái độ là điều quan trọng nhất nhưng lời nói, cách giao tiếp sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của người khác về bạn.

Nếu chịu khó để ý, bạn sẽ thấy người thường nói 3 câu này với cấp trên sẽ được thăng tiến nhanh hơn. Trên thực tế, 3 câu nói này thể hiện năng lực và thái độ của chính người nói. Cấp trên sẽ thấy tin tưởng bạn hơn, sẵn sàng giao cho bạn cơ hội để khẳng định năng lực, phát triển sự nghiệp của mình.

1. “Hãy để tôi tìm ra cách”

Người biết nói 3 câu này với cấp trên trăm đường thuận lợi - 1

Là một người lãnh đạo, sếp của bạn có rất nhiều việc phải điều phối và quản lý. Họ sẽ kế hoạch, nắm bắt phương hướng chung của vấn đề và chỉ đạo cấp dưới. Nếu phải cầm tay chỉ việc, xử lý đến từng chi tiết nhỏ cho các nhân viên, không người cấp trên nào có đủ năng lượng để làm việc đó.

Bởi vậy, khi bạn thể hiện sự chủ động của mình trong công việc, cấp trên sẽ đánh giá rất cao. Câu nói này mang lại sự an tâm cho cấp trên cũng như cảm nhận được sự chủ động, trách nhiệm trong công việc của bạn.

Có câu nói rằng: Người thành công tìm phương pháp, người thất bại tìm lý do. Tất nhiên, không phải nỗ lực nào cũng nhất định đi đến thành công song nếu không có nỗ lực, thất bại chắc chắn đang chờ bạn. Ngay cả khi sự nỗ lực của bạn chưa đem lại kết quả như mong muốn, cấp trên vẫn đánh giá cao sự cố gắng của bạn và bản thân bạn cũng học được những kinh nghiệm quý báu.

2. “Tôi có thể làm được”

Người biết nói 3 câu này với cấp trên trăm đường thuận lợi - 2

Công việc cũng như cuộc sống vậy, không thể tránh khỏi những lúc khó khăn. Dù bạn là ai cũng sẽ có những khoảng thời gian gập ghềnh trắc trở. Điều làm nên sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại là thái độ khi đứng trước khó khăn. Ở nơi làm việc, sự chuyên nghiệp này càng được cấp trên đánh giá cao.

Đứng trước khó khăn, phản ứng đầu tiên và dễ thấy của nhiều người là phàn nàn, than vãn. Họ không ngừng đổ lỗi cho người này, người kia, thậm chí đổ lỗi cho... ông trời! Nhớ rằng, những điều đó không giúp vấn đề được giải quyết. Bạn càng thể hiện được sự tự tin, tích cực và không bao giờ từ bỏ, cấp trên sẽ càng tin tưởng bạn.

Trong quá trình phát triển, người thành công dám thay đổi còn kẻ thất bại lại ghét điều này. Nếu bạn không dám thử những điều mới, dũng cảm thay đổi, điều đó sẽ là trở ngại cho sự phát triển của bạn. Cấp trên nào cũng muốn tìm được cho mình những nhân viên có tinh thần cầu thị, không ngại đối mặt với khó khăn, dám nghĩ dám làm, dám thay đổi. Mọi sự nỗ lực của bạn sẽ đều nhận được phần thưởng xứng đáng.

3. “Tôi đã sẵn sàng”

Người biết nói 3 câu này với cấp trên trăm đường thuận lợi - 3

Cơ hội luôn dành cho những ai sẵn sàng. Muốn đạt được những thành tựu trong cuộc sống hay công việc, bạn đều phải nỗ lực hơn những người khác. Tư duy của một người sẽ tạo nên hành vi, hành vi dẫn tới hành động và hành động sẽ tạo nên kết quả.

Đối với công việc, bạn luôn phải thể hiện sự chủ động của mình bằng việc dự đoán, lập kế hoạch, có sự chuẩn bị trước. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, nhanh chóng bắt tay vào nhiệm vụ khi được cấp trên giao phó. Thay vì chờ đợi được trao cho cơ hội, hãy chủ động tìm hiểu. Tinh thần làm việc là điều luôn được đề cao ở bất kỳ ngành nghề nào.

Những nhân viên chủ động, luôn sẵn sàng chính là những người nghiêm túc và nhiệt tình với công việc nhất. Họ luôn tìm cách để làm việc hiệu quả hơn, chủ động đối phó với vấn đề thay vì chỉ đơn thuần phản ứng. Các lãnh đạo luôn sẵn sàng thăng chức hơn cho những người như vậy.

Thời gian là tiền bạc và đối với người lãnh đạo, điều này càng đặc biệt ý nghĩa. Khi một người nhân viên luôn trong tư thế sẵn sàng, có thể nhận nhiệm vụ và xử lý công việc một cách nhanh hơn, cấp trên sẽ có xu hướng giao công việc đó cho bạn mà không cần do dự.

Đi làm, đừng quá tích cực trong 4 việc này
Ở nơi làm việc, người năng động và tích cực tham gia vào các vấn đề liên quan đến công việc sẽ dễ đạt được thành công hơn. Tuy nhiên có 4 điều mà...

Bí kíp "sống sót" nơi công sở

Nguyễn Hường (Theo Zhuanlan.zhihu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tư duy thông minh