Advertisement

Lợi ích không ngờ từ động tác chỉ tốn 5 phút mà chị em khắp thế giới "thi nhau" tập

Động tác yoga dựa chân vào tường vừa đơn giản lại nhanh chóng giúp các chị em không chỉ có vóc dáng đẹp mà còn cực tốt cho sức khỏe.

Advertisement

Yoga từ lâu đã rất được lòng các chị em bởi những bài tập không quá nặng lại rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, bạn chẳng cần phải đi đâu xa cũng có thể tập ngay tại nhà. Có một động tác của Yoga mang tên Legs up The Wall đã nổi tiếng khắp thế giới bởi vô cùng đơn giản có thể làm ở mọi nơi mọi lúc.

Chỉ đặt chân lên tường nhưng bài tập này lại giúp cải thiện sức khỏe rất tốt, hỗ trợ vùng xương chậu và thắt lưng. Đã có một thời gian, động tác này được lan tỏa từ châu Á sang châu Âu rồi trở nên phổ biến được các bà, các chị rất yêu thích.

Cách thực hiện

Bước 1: Trải một tấm thảm hay chăn trên nền nhà gần sát tường.

Bước 2: Nằm thẳng người xuống thảm sát về phía bức tường.

Bước 3: Giơ hai chân lên cao giống như trồng cây chuối, từ phần mông đến gót chân đều dựa sát vào tường.

Nếu cơ thể bạn cứng, không uốn thẳng chân được thì có thể dùng thêm gối kê vào mông hoặc để mông cách ra một chút so với chân tường. Cố gắng giữ chân thẳng đứng.

Sau khi đã nằm đúng tư thế, bạn bắt đầu tập trung vào việc hít thở chậm rãi và đều. Cố gắng hít thật sâu và thở ra hết theo cách nhẹ nhàng nhất, lấy hơi dài.

loi ich khong ngo tu dong tac chi ton 5 phut ma chi em khap the gioi "thi nhau" tap - 1

Thực hiện động tác này trong khoảng 5 phút. Bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 hoặc 2 lần, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Hoặc các chị em dân văn phòng có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa để tập. Chỉ cần tránh thời điểm sau khi ăn 30 phút.

Khi hạ chân xuống, lưu ý co chân, gập đầu gối, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy. Người cao tuổi hoặc sức yếu cần nhẹ nhàng để tránh bị thay đổi tư thế quá đột ngột.

Tác dụng của bài tập

1. Thư giãn cơ

Khi bạn phải đứng hay đi bộ quá nhiều thì bài tập này sẽ giúp cơ chân của bạn được thư giãn. Thậm chí cả vùng hông cũng được thoải mái hơn.

Ngoài ra, khi đặt chân lên tường, các chất lỏng bị dồn xuống chân sẽ được di chuyển sang các vùng khác giúp chân bớt phù.

2. Cải thiện hệ miễn dịch

Bằng cách đặt chân ở vị trí thẳng đứng, hệ thống bạch huyết sẽ được kích thích. Sự chuyển động của bạch huyết trong cơ thể đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

loi ich khong ngo tu dong tac chi ton 5 phut ma chi em khap the gioi "thi nhau" tap - 2

3. Thư giãn hệ thần kinh

Khi bạn kết hợp tập động tác này với việc hít thở sẽ khiến cho hệ thống thần kinh được thư giãn. Từ đó giúp cho đầu óc được thư thái, dễ chịu sau những giờ làm việc căng thẳng. Người hay nóng nảy, dễ bức xúc, nổi giận khó kiềm chế cũng được khuyến khích nên thực hành động tác này. Khi giơ chân lên cao và nhắm mắt, bạn sẽ lấy lại được sự bình tĩnh, trau dồi tâm trí.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Khi "trồng cây chuối" chân như vậy, nếu tiện thể bạn vươn chân lên cao hơn, tức là phần bụng cũng được "dốc ngược" còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, làm cho các dịch thể lưu thông dễ dàng, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

Coi chừng rước họa khi tự tập gym, yoga
Theo chuyên gia, ngay với các bài tập nhẹ nhàng, ít tốn sức, phù hợp cả với người luống tuổi… vẫn có thể khiến người tập chấn thương, nếu không được...
Theo Minh Dương (Dịch từ Goodrelaxation) (Khám Phá)
Tin bài cùng chủ đề Sống khỏe
Advertisement
Advertisement