10 "bông hồng thép" quyền lực nhất thế giới năm 2018

Ngày 29/12/2018 10:00 AM (GMT+7)

Là những người phụ nữ quyền lực và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018, những phụ nữ này đã có đóng góp vô cùng quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ chính trị tới kinh tế, xã hội.

Phụ nữ trong thế giới hiện đại ngày nay không còn là những người yếu đuối, phụ thuộc nữa. Họ hoàn toàn mạnh mẽ và tài giỏi, đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của toàn thế giới, thậm chí đến cánh đàn ông cũng phải kiêng nể nhiều phần. Dưới đây là danh sách 10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 do Tạp chí nổi tiếng Forbes bình chọn:

1. Angel Merkel

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 1

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 không ai khác chính là Thủ tướng Đức Angel Merkel, 65 tuổi. Bà giữ chức vị này từ năm 2005. Đây là năm thứ 8 liên tiếp bà Angel Merkel được bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. 

Bà Merkel đứng thứ 4 trong danh sách 75 người quyền lực nhất thế giới, chỉ sau Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dưới sự lãnh đạo của nữ Thủ tướng, nước Đức đã có nhiều phát triển vượt bậc cả về kinh tế và xã hội. Bà Merkel đã dẫn dắt nền kinh tế lớn nhất châu Âu vượt qua các cuộc khủng hoảng tài chính và cuộc khủng hoảng nhập cư khi cho phép hơn 1 triệu người Syria nhập cư vào Đức. 

2. Theresa May

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 2

Chính thức trở thành Thủ tướng Anh vào năm 2016, bà Theresa May vẫn luôn là cái tên quan trọng trong danh sách những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Trong 2 năm qua kể từ khi nhậm chức, bà Theresa đã dành phần lớn thời gian để đấu tranh đưa nước Anh thoát khỏi cuộc khủng hoảng Brexit, đàm phán các phương án để đưa nước Anh rời khỏi EU.

Xem thêm clip: Thủ tướng Anh Theresa May nhảy vui vẻ trên sân khấu của Hội nghị Đảng Bảo thủ

Nhiều tờ báo uy tín thế giới đã so sánh và Theresa May với Thủ tướng Đức Angel Merkel, ca ngợi người phụ nữ này là "bà đầm thép" thứ 2 của "xứ sở xương mù". Mặc dù năm nay đã 62 tuổi nhưng Thủ tướng Anh vẫn rất đẹp và thường xuyên được khen ngợi trên các tạp chí thời trang nhờ gu ăn mặc đỉnh cao của mình.

3. Christine Lagarde

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 3

Bà Christine Lagarde, 62 tuổi, hiện đang là Giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Bà là nữ lãnh đạo đầu tiên của IMF và cũng là nữ chủ tịch đầu tiên của Công ty luật danh tiếng Baker & Mackenzie.

Trước đó, bà Christine Lagarde từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong chính phủ Pháp, đơn cử như chức Bộ trưởng Kinh tế, Công nghiệp và Việc làm. Năm 2009, bà được tạp chí Financial Times bầu chọn là "Bộ trưởng tài chính xuất sắc nhất châu Âu”.

4. Mary Barra

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 4

Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch General Motors, bà Mary Barra, 57 tuổi đứng thứ 4 trong danh sách phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Bà gia nhập tập đoàn ô tô General Motor từ năm 18 tuổi và đảm nhiệm vị trí CEO từ tháng 1/2014. 

Trước khi đảm nhận vai trò này, bà là Phó Chủ tịch phụ trách sản xuất, mua bán và cung cấp toàn cầu của General Motors. Nhiều người ví von rằng, Mary Barra là người phụ nữ "có ô tô ở trong máu và có General Motors ở trong tim".

5. Abigail Johnson

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 5

Bà Abigail Johnson, 57 tuổi, là Chủ tịch kiêm CEO của công ty tài chính đa quốc gia Fidelity Investments từ năm 2014. Bà gia nhập Fidelity lần đầu tiên năm 1988 và chỉ bắt đầu từ một nhà phân tích. 

Nhờ tài năng xuất chúng của mình, bà Abigail Johnson đã xây dựng thành công Fidelity trở thành một cường quốc dịch vụ tài chính, một quyền lực thực sự tại phố Wall.

6. Melinda Gates

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 6

Bà Melinda, 54 tuổi, là đồng chủ tịch quỹ Bill & Melinda Gates, vợ của tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Bill Gates. Quỹ Bill & Melinda Gates được thành lập năm 2000, ban đầu có tên là Quỹ William H. Gates, được thành lập để hỗ trợ các sáng kiến y tế trên quy mô toàn cầu. Bà Melinda đã điều hành quỹ này suốt 6 năm đầu.

Năm 2016, Melinda đã được Tổng thống Obama trao tặng Huân chương Tự do Tổng thống, giải thưởng dân sự cao nhất tại Mỹ vì công việc chăm sóc sức khoẻ và vấn đề nghèo đói ở Mỹ cũng như ở nước ngoài.

7. Susan Wojcicki

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 7

Susan Wojcicki, 50 tuổi, hiện là Giám đốc điều hành, "bà trùm" của Youtube. Năm 2015, Susan Wojcicki từng được tạp chí Time vinh danh là người phụ nữ quyền lực nhất mạng internet.

"Nếu không thể đánh bại đối thủ thì phải thâu tóm" là một trong những câu nói truyền cảm hứng nổi tiếng nhất của bà Susan. Bà đã có công lớn trong việc giúp Google mua lại Youtube với giá 1,65 tỷ USD năm 2006. Đây được coi là thương vụ kinh doanh lớn nhất trong lịch sử của Google kể từ khi thành lập phát triển. 

8. Ana Patricia Botin

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 8

Bà Ana Botin, 57 tuổi, Chủ tịch điều hành của tập đoàn ngân hàng Tây Ban Nha Banco Santander, là người phụ nữ quyền lực thứ 8 thế giới năm 2018. Trước đó, năm 2010, bà là CEO của ngân hàng Santander Anh. 

Bà Ana Botin thành thạo 5 ngôn ngữ và đã đưa ngân hàng Banco Santander phát triển rất mạnh. Tổng giám đốc ngân hàng Goldman Sachs, Lloyd Blankfein từng nhận xét: "Ana Botin là một trong các nhà ngân hàng đáng kính nhất thế giới".

9. Marillyn Hewson

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 9

Bà Marillyn Hewson, 64 tuổi, hiện là chủ tịch, CEO của Lockheed Martin - công ty hàng không vũ trụ, quốc phòng, an ninh và công nghệ toàn cầu của Mỹ. 

Bà gia nhập Lockheed Martin vào năm 1983, trải qua nhiều vị trí như phó chủ tịch mảng kinh doanh hệ thống điện tử, chủ tịch dịch vụ vận tải của công ty. Người phụ nữ quyền lực thứ 9 thế giới đã khiến nhiều người khâm phục khi đi lên từ một nơi mà đàn ông chiếm đại đa số.

10. Ginni Rometty

10 amp;#34;bông hồng thépamp;#34; quyền lực nhất thế giới năm 2018 - 10

Là giám đốc điều hành của tập đoàn công nghệ IBM, bà Ginni Rometty, 61 tuổi, đã nhiều lần lọt top những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Gia nhập IBM từ năm 1981 với vai trò là một kỹ sư, bà Ginni đã leo lên vị trí CEO sau hơn 30 năm. 

Bà Ginni đã từng nhiều lần nằm trong danh sách 50 người có ảnh hưởng nhất thế giới do Bloomberg bình chọn và nằm trong số 20 người có vai trò quan trọng nhất thế giới về công nghệ.

Đây là người phụ nữ xinh đẹp, quyền lực giúp Donald Trump thành tân Tổng thống Mỹ
Donald Trump đã chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Chiến thắng này của ông không thể không kể đến công lao to lớn của cô con gái xinh...
Khánh Hằng (Dịch từ Forbes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật