4 dự đoán của nhà tiên tri Nostradamus có thể thành hiện thực trong năm 2022?

Khánh Hằng - Ngày 29/12/2021 11:05 AM (GMT+7)

Nhà tiên tri người Pháp Nostradamus dự đoán rằng trong năm 2022, thế giới sẽ phải hứng chịu nhiều thảm họa như lũ lụt, hạn hán, nạn đói hay cuộc tấn công của các tiểu hành tinh.

Nostradamus (1503-1566) là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài ra, ông còn là một nhà bào chế thuốc, nhà thơ, bác sĩ, nhà chiêm tinh học và nhà nghiên cứu chủ nghĩa Do Thái giáo.

Tên tuổi của Nostradamus trở nên nổi tiếng sau khi ông cho xuất bản cuốn sách mang tên "Les Propheties" vào năm 1555, trong đó bao gồm 942 câu thơ bí ẩn mang nhiều tầng lớp nghĩa khác nhau. Sau đó, nhiều chuyên gia đã luận giải những câu thơ của Nostradamus và cho rằng đây chính là lời tiên tri về vận mệnh tương lai của thế giới mà ông để lại cho hậu thế.

Tính đến nay, đã có rất nhiều lời tiên tri của Nostradamus trở thành sự thật như: Cuộc Cách mạng Pháp, vụ đại hỏa hoạn London năm 1666, sự nắm quyền của Adolf Hitler, cái chết của Công nướng Diana nước Anh, vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F Kennedy, siêu bão Katrina, thảm họa khủng bố 11/9 nước Mỹ... 

Nhà tiên tri Nostradamus.

Nhà tiên tri Nostradamus.

Hơn 400 năm đã trôi qua kể từ khi Nostradamus cho xuất bản cuốn sách của mình và tác phẩm của ông vẫn được nhiều người yêu thích vì cho rằng nó chứa đựng nhiều thông điệp cho tương lai. Liệu trong năm 2022, những dự đoán của Nostradamus có trở thành sự thật?

Sự nóng lên toàn cầu

Nhà tiên tri Nostradamus cho rằng trong năm 2022, sự biến đổi khí hậu sẽ trở nên ngày càng trầm trọng, đến mức "nấu chín một nửa" cá ở đại dương. Ông còn cho rằng con người sẽ không nhìn thấy mưa trong vòng 40 năm và khi mưa đến thì những trận lũ lụt kinh hoàng xảy ra sẽ tàn phá các quốc gia.

Nostradamus viết trong cuốn sách của mình: "Vì sức nóng của mặt trời trên biển. Một nửa số cá sẽ bị nấu chín... Trong 40 năm sẽ không nhìn thấy cầu vồng. Trái đất sẽ ngày càng khô cằn. Khi có mưa, những trận lũ lụt sẽ ập đến".

Những lời tiên tri của Nostradamus hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai khi thế giới liên tục chứng kiến những trận nắng nóng, lũ lụt và hạn hán tàn khốc hơn trong những năm gần đây. Liên Hợp Quốc đã cảnh báo rằng Trái đất có thể ấm lên 1,5 độ C trong vòng 20 năm tới, sớm hơn một thập kỷ so với dự đoán trước đây, kèm theo đó là các thảm họa thiên nhiên sẽ trở nên dữ dội và tàn khốc hơn.

Cháy rừng tại Hy Lạp tháng 8/2021.

Cháy rừng tại Hy Lạp tháng 8/2021.

Các nhà khoa học từng dự đoán nhiệt độ sẽ tăng 1,5 độ C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp trong khoảng thời gian từ năm 2030-2052, nhưng giờ đây họ tin rằng điều đó sẽ xảy ra trong khoảng thời gian từ hiện tại đến năm 2040.

Liên hợp quốc cho biết, kể từ năm 1970, nhiệt độ bề mặt toàn cầu đã tăng nhanh hơn bất kỳ giai đoạn 50 năm nào khác trong vòng 2.000 năm qua, trong khi 5 năm qua là mức nóng nhất được ghi nhận kể từ năm 1850.

Những đợt nắng nóng kỷ lục, cháy rừng và lũ lụt ập đến các quốc gia trên thế giới có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng những dự đoán của Nostradamus sắp trở thành hiện thực.

Đầu năm 2021, Tây Âu đã chứng kiến ​​trận lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, khiến hơn 180 người thiệt mạng sau khi lượng mưa lớn tấn công Đức, Bỉ, Luxembourg, Thụy Sĩ và Hà Lan.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Đức tháng 7/2021.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Đức tháng 7/2021.

Một đợt nắng nóng gay gắt đã giết chết hàng trăm người trên khắp bờ biển phía tây của Mỹ và Canada vào đầu mùa hè. Trong khi đó, hơn 300 người chết và gần 13 triệu người khác bị ảnh hưởng bởi lũ lụt kinh hoàng tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào cuối tháng 7.

Thiên thạch tấn công Trái đất

Nostradamus cũng từng dự đoán rằng trong tương lai, Trái đất sẽ bị các tiểu hành tinh tấn công, khiến nhiều người thương vong. Ông nói rằng sẽ có "ngọn lửa lớn" từ trên trời rơi xuống. Nostradamus viết trong cuốn sách: "Cơn mưa lớn, nóng bỏng và bất chợt. Sẽ bất ngờ ngăn chặn 2 đội quân. Đá, lửa từ trên trời rơi xuống khiến biển khô cạn. Cái chết đột ngột của 7 thứ... Một ngọn lửa từ trên trời rơi xuống trong 3 đêm. Nguyên nhân xuất hiện vừa kinh ngạc vừa kỳ diệu. Ngay sau đó sẽ có một trận động đất". Các chuyên gia tin rằng Nostradamus đang đề cập đến một cuộc tấn công của tiểu hành tinh tàn phá Trái đất.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA cảnh báo rằng cứ sau 2.000 năm, một tiểu hành tinh lớn sẽ xuất hiện, có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho Trái đất, điều này dường như ứng nghiệm với lời tiên tri của Nostradamus.

4 dự đoán của nhà tiên tri Nostradamus có thể thành hiện thực trong năm 2022? - 4

Tiểu hành tinh là những mảnh đá còn sót lại từ quá trình hình thành hệ Mặt Trời khoảng 4,6 tỷ năm trước, hầu hết quay quanh sao Hỏa và sao Mộc. Đôi khi, quỹ đạo của các tiểu hành tinh bị ảnh hưởng bởi lực hấp dẫn của các hành tinh, khiến đường đi của chúng bị thay đổi. Từ đó, việc tiểu hành tinh va chạm với Trái đất là hoàn toàn có thể xảy ra.

Hồi đầu năm 2021, một tiểu hành tinh có kích thước gần bằng chiếc xe buýt đã suýt va chạm vào Trái đất. Rất may, tiểu hành tinh mang tên GW4 đã bay qua Trái đất với khoảng cách an toàn và kích thước của nó khá nhỏ để có thể bốc cháy trong bầu khí quyển.

Nạn đói hàng loạt do lạm phát

Nostradamus cũng dự đoán về một nạn đói toàn cầu do lạm phát gây ra, khiến cho nền kinh tế sụp đổ. Theo nhà tiên tri người Pháp, nạn đói hàng loạt cũng sẽ khiến xung đột gia tăng, khi mọi người tranh giành tài nguyên thiên nhiên bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

"Không có trụ trì, nhà sư, nhà tu hành nào. Mật ong đắt hơn sáp nến. Giá lúa mì cao ngất ngưởng. Đồng loại tìm kiếm thức ăn trong tuyệt vọng", Nostradamus viết.

Trên thế giới hiện nay, nhiều quốc gia đang phải đối mặt với sự bất ổn chính trị, đại dịch COVID-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung khí đất gây ra bùng nổ lạm phát, giá thực phẩm và hóa đơn năng lượng tăng cao.

Phân phát bánh mì tại thủ đô Kabul, Afghanistan hồi tháng 12/2021 khi giá lương thực tăng cao sau khi Taliban lên nắm quyền.

Phân phát bánh mì tại thủ đô Kabul, Afghanistan hồi tháng 12/2021 khi giá lương thực tăng cao sau khi Taliban lên nắm quyền.

Trong chưa đầy 12 tháng, giá khí đốt bán buôn tăng 500% tại Anh do nhu cầu năng lượng tương nhưng xuất khẩu khí đốt từ Nga và nguồn cung tại Pháp lại sụt giảm. Tốc độ gió thấp cũng buộc Anh chuyển sang sử dụng khí đốt và than đá để cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Nostradamus dự đoán rằng khi giá cả tăng lên, một phần do khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên thiên nhiên bị giảm sút, loài người sẽ trở nên "tuyệt vọng" và bắt đầu khuấy động chiến tranh để tranh giành các tài nguyên cơ bản như thực phẩm và nước.

Patricia Espinosa, thư ký điều hành Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, khẳng định rằng an ninh và ổn định toàn cầu có thể bị phá vỡ nếu các quốc gia không kiềm chế phát thải khí nhà kính. Con người trong tương lai có thể đối mặt với tình trạng vô chính phủ do thảm họa khí hậu gây ra, cảnh báo về khủng hoảng di cư, tình trạng thiếu lương thực, sự gia tăng khủng bố và tội phạm bạo lực.

Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo AI

Nhiều người tin rằng Nostradamus đã dự đoán chính xác sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo AI cách đây gần 5 thế kỷ. Ông viết: "Trăng trong đêm rằm trên đỉnh núi cao. Nhà hiền triết nhìn thấy điều đó. Những đệ tử trở nên bất tử. Mắt hướng về phương nam. Tay ôm ngực, xác rực lửa".

Trong những năm gần đây, công nghệ mà đặc biệt là trí tuệ nhân tạo AI đã phát triển vô cùng vượt bậc. Nostradamus cho rằng trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên "bất tử", thậm chí thay thế con người trên Trái đất.

Giám đốc điều hành Tesla, tỷ phú Elon Musk đã thông báo rằng trong năm 2022, công ty của ông sẽ cho ra mắt mô hình robot hình người, với nỗ lực thay thế con người tại nơi làm việc, những nơi có công việc nguy hiểm hoặc phải lặp đi lặp lại. Elon Musk nói rằng tự động hóa sẽ giải quyết tình trạng thiếu lao động và có "ý nghĩa sâu sắc đối với nền kinh tế".

Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo về hệ lụy tiêu cực của việc phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ. Đầu năm 2021, các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ đã mở một cuộc điều tra về hệ thống trợ lý lái xe của Tesla sau một loạt vụ tai nạn, trong đó xe Tesla đang lái tự động đã đâm vào xe cảnh sát và một xe cứu hỏa đang đứng yên.

Lạnh gáy với 10 dự đoán của nhà tiên tri mù Vanga về năm 2022
Hầu hết những dự đoán của bà Vanga trong năm 2022 đều rất u ám.

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới