5 đường bay ảo trong mô hình bay của cơ trưởng

Ngày 18/03/2014 18:06 PM (GMT+7)

Các điều tra viên mới phát hiện ra 5 đường bay ảo trên Ấn Độ Dương trong mô hình giả lập buồng lái máy bay Boeing 777 tại nhà cơ trưởng MH370.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ với tờ Berita Harian cho biết trong quá trình phân tích mô hình bay giả lập của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, các nhà điều tra thấy dữ liệu của 5 đường băng ảo trên Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, người này cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào.

Đây là một thông tin quan trọng đóng góp vào quá trình điều tra tìm kiếm tung tích chiếc máy bay bị mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Nguồn tin này cho biết "Các đường băng trong mô hình giả lập được xây dựng tương tự những đường băng tại một sân bay quốc tế Male ở quần đảo Maldives, một sân bay tư nhân ở Mỹ và 3 sân bay khác ở Ấn Độ và Sri Lanka.

5 đường bay ảo trong mô hình bay của cơ trưởng - 1

Người Malaysia theo Hồi giáo làm lễ cầu nguyện tại đền thờ gần sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. 

Điểm chung duy nhất của chúng là chiều dài đạt 1.000 m. Các nhà chức trách không loại bỏ khả năng máy bay đã hạ cánh trên 1 đường băng không người quản lý. Ngoài ra, các nhà điều tra cũng xem xét giả thuyết máy bay hạ cánh xuống biển, các ngọn đồi hoặc một khu vực trống trải".

Trong bối cảnh các điều tra viên Malaysia và cơ quan tình báo Mỹ tỏ ra nghi ngờ về vai trò của phi công trong vụ chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn, mới đây người ta lại phát hiện ra rằng cơ trưởng của chuyến bay là một người có quan điểm chống chính phủ, và nhiều người lo ngại rằng ông này có thể đã cướp chiếc máy bay do mình điều khiển như một hành động biểu thị sự phản đối với chính phủ.

Hôm thứ Bảy, cảnh sát Malaysia cũng đã tới khám nhà vị cơ trưởng này và rời đi với nhiều túi nhỏ được cho là đựng các bằng chứng của cuộc điều tra. Cảnh sát cũng phát hiện ra rằng cơ trưởng Zaharie đã lắp một bộ thiết bị giả lập bay của máy bay Boeing 777 ngay trong nhà mình.

Và trong một diễn biến mới, cảnh sát phát hiện ra rằng vợ con của vị cơ trưởng này đã chuyển ra khỏi ngôi nhà của mình ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur chỉ một ngày trước khi máy bay biến mất.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Malaysia tái hiện đường bay của phi cơ mất tích

Cơ trưởng bắt cóc MH370 để phản đối chính phủ?

MH370 bị tấn công theo kịch bản 11/9?

Bạn bè tìm cách minh oan cho cơ trưởng MH370

Máy bay mất tích không đi vào không phận Ấn Độ

Hà Anh (Malaysia Online)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370