Máy bay mất tích không đi vào không phận Ấn Độ

Ngày 16/03/2014 11:48 AM (GMT+7)

Ấn Độ đã bác bỏ khả năng chiếc máy bay Malaysia mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines đi vào không phận nước này.

Thông tin này được đưa ra sau buổi họp báo của Thủ tướng Malaysia, Najib Razak hôm 15/3. Cụ thể, theo ông Najib Razak, chiếc máy bay MH370 đã mất tích một cách có chủ ý.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Indian Times, các chuyên gia kiểm soát không lưu ở thành phố Kolkata, miền Đông Ấn Độ đã loại bỏ khả năng chiếc máy bay Boeing 77-200 bị mất tích của Malaysia Airlines đi vào không phận Ấn Độ mà không bị hệ thống phòng không của nước này phát hiện. 

Hôm qua, phía trạm kiểm soát không lưu tại thành phố Kolkata đã bắt đầu xem xét xác dữ liệu bay kể từ ngày 15/3. Một quan chức cao cấp của Ấn Độ cho hay họ đã quét toàn bộ dữ liệu giảm sát trong thẩm quyền của cơ quan kiểm soát không lưu Chinnai, bao phủ tới 100 dặm về phía tây Kuala Lumpur tuy nhiên, hiện nay, vẫn chưa có phát hiện nào được báo cáo cả.

Máy bay mất tích không đi vào không phận Ấn Độ - 1

Người dân thế giới đang cầu nguyện cho chuyến bay MH370

Một quan chức hàng không Ấn Độ nói rằng nếu một máy bay cố gắng vào không phận nước này thì chắc chắn radar sẽ phát hiện và yêu cầu xác nhận thông tin. Máy bay “không xác định” vào vùng trời Ấn Độ mà lại làm ngơ các thủ tục yêu cầu nhận dạng bạn hay thù, xác nhận thông tin chắc chắn thông tin sẽ được truyền đến không quân để có kế hoạch "phát hiện, xác định, đánh chặn và phá hủy" những kẻ xâm nhập.

Các sĩ quan Không quân và Hải quân Ấn Độ đã thừa nhận, có “một vài điểm thiếu sót” trong hệ thống radar dân sự và quân sự ở nước mình. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh, việc một máy bay phản lực bay qua địa phận lục địa Ấn Độ mà không bị phát hiện là “hầu như không thể”.

Cũng trong ngày hôm qua, phía Thái Lan cũng đã dừng hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sau khi Thủ tướng Malaysia, Najib Razak, thông tin rằng phân tích dữ liệu vệ tinh cho thấy MH370 có thể “cố tình chuyển hướng” và bay theo 2 con đường: về phía Bắc thì kéo dài từ phía Bắc Thái Lan đến biên giới Kazakhstan và Turkmenistan; về phía Nam thì từ Indonesia đến phía Nam Ấn Độ Dương.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Video: Máy bay Malaysia biến mất trên bản đồ không vận

Không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của MH370

Malaysia bác tin MH370 có thể còn bay thêm 4 giờ

Hành khách MH370 có thể sống sót thêm 2 tháng

Sẽ tìm thấy MH370 trước thứ 7 tuần này?

Minh Anh (Indian Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370