5 loại quả nên bày, 3 loại quả không nên bày lên bàn trong đêm giao thừa Giáp Thìn 2024

HÀ ANH - Ngày 02/02/2024 11:55 AM (GMT+7)

Khoảnh khắc giao thừa là thời điểm mọi người phải thật cẩn trọng trong mọi việc để tránh gặp vận xấu, ảnh hưởng đến cả năm. Đây là những loại quả nên bày và không nên bày lên bàn trong thời điểm đó.

3 loại quả không nên bày lên bàn trong đêm giao thừa

Quả lê

Loại quả này có vị chua ngọt, tính mát, tác dụng giải nhiệt cực hiệu quả. Tuy vậy, tùy thuộc vào nhiều vùng miền mà người ta sẽ kiêng kị bày lê trên bàn trong đêm giao thừa. Người xưa quan niệm rằng quả lê có thể đem lại cảm giác thanh mát, tràn đầy năng lượng tươi mới quanh năm nhưng điều này không có nghĩa là có thể đặt quả lê lên bàn ăn trong năm mới. Bởi quả lê còn tượng trưng sự cô đơn và chia ly từ xa xưa, là một từ đồng âm của "li", có nghĩa là li biệt trong hàng ngàn người. Vì vậy, trong những ngày đoàn tụ gia đình, loại quả này thường kiêng kị sử dụng, đặc biệt là dịp Tết.

Lê đồng nghĩa với từ li biệt, chia xa trong tiếng Trung, người xưa thường kiêng kị bày loại quả này trong thời khắc giao thừa và những ngày đầu năm mới

Lê đồng nghĩa với từ li biệt, chia xa trong tiếng Trung, người xưa thường kiêng kị bày loại quả này trong thời khắc giao thừa và những ngày đầu năm mới

Quả đào

Nhiều người cho rằng mua một ít đào trong dịp Tết Nguyên đán sẽ giúp bàn ăn, bàn trà đầy đủ và đẹp mắt hơn, nhưng lại không biết rằng loại quả này nên kiêng kỵ trong năm mới. Nguyên nhân là do "đào" và "trốn" là hai từ đồng âm trong tiếng Trung. Tết là dịp đoàn tụ, để mong cầu năm mới sung túc, đủ đầy nên “trốn" là không phù hợp. Vì vậy, để tránh những điều xui xẻo, người ta thường không chọn loại quả này để trưng bày.

Quả đào có thể mang ý nghĩa không may mắn vào năm mới.

Quả đào có thể mang ý nghĩa không may mắn vào năm mới.

Quả sầu riêng

Tuy là loại trái cây được rất nhiều người ưa thích, nhưng sầu riêng lại không thích hợp để xuất hiện trên bàn ăn đêm giao thừa. Bởi vì loại quả này có mùi rất nồng và không phải ai cũng ưa thích hương vị này. Vì vậy, để tránh những tình huống dở khóc dở cười, bạn cũng không nên đặt sầu riêng trên bàn ăn trong những ngày đầu năm mới.

5 loại quả mang lại may mắn nên bày lên bàn trong đêm giao thừa

Quả cam 

Cam có mùi thơm, vị chua ngọt và mọng nước. Loại quả này có hình tròn, màu vàng là màu tươi sáng, tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Trong tiếng Trung, “cam” còn là từ đồng âm với từ “tốt lành” nên ăn loại trái cây này trong năm mới, người ta hi vọng sẽ có thật nhiều may mắn và tốt lành.

Màu sắc tươi sáng của cam đem lại cảm giác may mắn, vui vẻ trong năm mới.

Màu sắc tươi sáng của cam đem lại cảm giác may mắn, vui vẻ trong năm mới.

Quả chuối 

Người xưa quan niệm rằng ăn chuối sẽ đem lại niềm vui, cát tường và rất phù hợp với không khí ngày Tết. Ngoài ra, “chuối” đồng âm với “chiêu”, có nghĩa là thu hút sự giàu có. Đồng thời, màu vàng của chuối cũng là màu lễ hội, phù hợp với không khí của ngày Tết.

Mía

Mía sở hữu hương vị ngọt ngào và thơm ngon, đồng thời là biểu tượng của sự giàu có. Bởi vì cây mía mang ý nghĩa vươn lên vững vàng và bền bĩ, cũng giống như hoa ngày càng mọc thêm nhiều. Khi ăn mía, người ta hy vọng so với một năm trước, sự giàu có và may mắn sẽ ngày càng thêm nhiều hơn.

Năm mới ăn mía hy vọng sẽ ngày càng thịnh vượng, giàu có.

Năm mới ăn mía hy vọng sẽ ngày càng thịnh vượng, giàu có.

Quả thanh long

Đây là loại trái cây thích hợp nhất để ăn trong năm Thìn sắp tới vì hình dáng và vảy của thanh long có phần giống với con rồng. Ngoài ra màu sắc của thanh long giống như một quả cầu lửa màu đỏ, mang ý nghĩa trong năm mới sẽ luôn thịnh vượng, khỏe mạnh và giàu có.

Thanh long được chọn bày lên bàn trong năm mới bởi màu sắc rực rỡ và hình dáng đẹp mắt.

Thanh long được chọn bày lên bàn trong năm mới bởi màu sắc rực rỡ và hình dáng đẹp mắt.

Quả hồng 

Quả hồng đồng âm với "sự" và "thế" trong tiếng Trung, ngụ ý rằng mọi việc diễn ra như ý muốn, những điều tốt đẹp sẽ đến, mọi việc diễn ra tốt đẹp và hòa bình cho thế giới. Hồng không chỉ có màu sắc tươi sáng, hình dáng đẹp, mà nó có vị ngọt ngọt thơm ngon lại giàu chất dinh dưỡng nên cả người lớn và trẻ em đều rất thích. Vì vậy, đây có thể là một lựa chọn rất phù hợp cho bàn ăn năm mới. 

3 con giáp gặp hạn Tam tai trong năm Giáp Thìn 2024, vì sao nói tam hợp hóa tam tai?
Hạn Tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp với mỗi một tuổi. Trong 3 năm tam tai, người ta thường kiêng khem để mọi việc diễn ra trong cuộc sống...

Phong thủy năm mới

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới