5 thủ thuật nằm ngay trong thực đơn của mỗi nhà hàng khiến bạn chi tiền mạnh tay hơn

H.M - Ngày 17/05/2021 07:00 AM (GMT+7)

Để ý những cuốn thực đơn trong các quán ăn, nhà hàng và bạn sẽ nhận ra vài điều thú vị đấy!

Mọi lĩnh vực đều có vô số quy tắc của riêng nó và kinh doanh nhà hàng cũng không ngoại lệ. Mỗi lần gọi món, chúng ta phải sử dụng menu - thực đơn, vì vậy đây trở thành một công cụ mạnh mẽ gây ảnh hưởng và định hướng sự lựa chọn của chúng ta. Và trong khi chúng ta thực sự chỉ muốn ăn một chút thôi nhưng cuối cùng lại gọi quá nhiều đồ bởi “no bụng đói con mắt”.

Dưới đây là một số bí mật mà các nhà hàng sử dụng để ảnh hưởng đến quyết định của các thực khách.

1. Trọng lượng của thực đơn ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta

Nghiên cứu nói rằng ấn tượng của bạn về món ăn bắt đầu từ khi bạn cầm thực đơn trên tay. Thực đơn nặng hơn để lại ấn tượng tốt hơn, khiến chúng ta tin rằng dịch vụ trong nhà hàng sẽ ở mức sang trọng và tốt nhất. Trong khi những thứ nhẹ nhàng khiến mọi người tự hỏi liệu nơi này có phải hàng quán bình dân và “kinh tế” hay không. 

5 thủ thuật nằm ngay trong thực đơn của mỗi nhà hàng khiến bạn chi tiền mạnh tay hơn - 1

Vì vậy, lần tới khi bạn cầm một cuốn menu da với chất liệu giấy tốt, đừng để bị lừa, nó không liên quan gì đến chất lượng của món ăn hay dịch vụ nhà hàng.

2. Tên một số món ăn có thể khiến bạn đói

5 thủ thuật nằm ngay trong thực đơn của mỗi nhà hàng khiến bạn chi tiền mạnh tay hơn - 2

Cái tên có thể khiến một số món ăn nhất định trở nên phổ biến hơn tới 23%. Nghiên cứu chỉ ra rằng những cái tên gây hứng thú, hấp dẫn làm tăng số lượng người chọn một số món ăn nhất định. Một cách khác mà các nhà hàng sử dụng tên để khiến bạn chọn một số món ăn là gắn cho họ những nhãn hoài cổ như “món ăn gia truyền” hoặc “Đồ nướng tại nhà của mẹ” mang lại cho bạn những cảm xúc tích cực.

3. Phông chữ ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận thức ăn

Tùy thuộc vào phông chữ được sử dụng, menu có thể truyền tải những thông điệp khác nhau. Những vị khách đọc thực đơn in nghiêng sẽ có tâm lý cho rằng nhà hàng cao cấp hơn với dịch vụ hàng đầu. Trong khi đó, các phông chữ đơn giản, dễ đọc có thể được kết hợp với “rẻ” và “kinh tế”.

4. Màu sắc bên trong menu cũng gửi tín hiệu

5 thủ thuật nằm ngay trong thực đơn của mỗi nhà hàng khiến bạn chi tiền mạnh tay hơn - 3

Màu sắc bạn nhìn thấy trên thực đơn cũng có ảnh hưởng rất lớn. Nếu một quán cà phê muốn bạn cảm thấy như bạn có thể ăn cả một con ngựa, họ sẽ cung cấp cho bạn một thực đơn màu cam. Nhưng những nơi muốn làm nổi bật sự tươi ngon của đồ ăn thì họ sẽ đưa cho du khách một thực đơn xanh. Điều thú vị là các chuyên gia nói rằng những người gọi món từ thực đơn có quá nhiều màu đen có khả năng nghi ngờ về cơ sở và ít tin tưởng hơn vào những gì họ đang gọi.

5. Một vài bức ảnh sẽ khiến bạn gọi món nhiều hơn

5 thủ thuật nằm ngay trong thực đơn của mỗi nhà hàng khiến bạn chi tiền mạnh tay hơn - 4

Câu nói xưa nay mọi người ăn bằng mắt không phải lúc nào cũng đúng. Mặc dù hình ảnh rất quan trọng, nhưng một chuyên gia thiết kế menu nói rằng nếu có quá nhiều hình ảnh trong thực đơn có thể khiến chúng ta tin rằng nhà hàng là một quán ăn bình dân. Chi tiêu của khách hàng sẽ tăng lên 30% khi chúng ta chỉ cần nhìn thấy một hình ảnh trên mỗi trang của menu. Thông thường, các nhà hàng đắt tiền thường để chất lượng món ăn trong trí tưởng tượng của khách hàng.

Từ giờ mỗi khi ăn uống ở bất kỳ quán ăn, nhà hàng nào, bạn có thể để ý đến thực đơn của họ để xem bài viết này có chính xác không nhé!

7 thứ nhân viên khuyên bạn nên hạn chế gọi khi đến nhà hàng, bất ngờ với món đầu tiên
Các nhân viên đã tiết lộ những món ăn thiếu an toàn vệ sinh nhất, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe mà mọi người không nên gọi thường xuyên...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh