6 "bí mật" của khách sạn khiến khách du lịch dễ bị "cạn ví", không phải ai cũng biết

Ngày 26/06/2020 14:44 PM (GMT+7)

Bằng những "mánh khóe" tinh vi, khách sạn có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn mà không phải ai cũng nhận ra.

Quầy bar nửa miễn phí, nửa tính tiền

Hấu hết các khách sạn lớn đều có minibar để phục vụ khách. Trong minibar thường có những đồ uống cho khách giải khát, nhâm nhi, ăn uống nhẹ. Jennifer Melroy - sáng lập viên của một blog du lịch cho hay, trong minibar có những đồ miễn phí, song có những đồ phải trả tiền. Cho nên, khách phải đọc bảng giá xem đồ nào là miễn phí, đồ nào không miễn phí và giá cả từng loại như thế nào.

6 amp;#34;bí mậtamp;#34; của khách sạn khiến khách du lịch dễ bị amp;#34;cạn víamp;#34;, không phải ai cũng biết - 1

Nhiều dịch vụ, đồ ăn ở quầy bar trong khách sạn phải trả tiền mà có thể bạn không để ý

Thực tế là nhiều khách không chú ý điều này, thấy có đồ ăn, đồ uống trong phòng thì sẽ ăn uống luôn. Họ không biết rằng ngoài đồ miễn phí thì có những món sẽ được khách sạn bán với giá cao hơn rất nhiều so với bên ngoài. Vì chủ quan, không đọc kỹ nên có không ít khách "ngã ngửa" với số tiền phải thanh toán sau khi trả phòng. 

Theo Jennifer, cũng có lúc khách bị tính phí với những dịch vụ bạn không sử dụng bởi có những khách sạn sử dụng thiết bị cảm biến ở quầy barmini. Bạn sẽ bị tính phí nếu chạm hay di chuyển thứ đồ nào đó bên trong quầy bar. Cho nên nguyên tắc là có thể bạn nên nhìn và không chạm vào, chỉ dùng khi có nhu cầu dùng thật sự.

Bữa sáng buffet miễn phí

Sự thật là không có bữa sáng nào miễn phí ở khách sạn cả mà 100% chi phí cho bữa sáng buffet đều đã được tính kèm vào giá thuê phòng trong ngày.

6 amp;#34;bí mậtamp;#34; của khách sạn khiến khách du lịch dễ bị amp;#34;cạn víamp;#34;, không phải ai cũng biết - 2

Thực tế, 100% bữa sáng buffet đều có tính phí chứ không phải miễn phí

Khách du lịch thường nhận thấy "hời" khi khách sạn cung cấp buffett miễn phí nhưng thực tế giá các bữa ăn đó đã tính vào giá phòng. Đó là lý do mà blogger du lịch  Lisa Dorenfest chọn các khách sạn 3 sao, không cung cấp bữa sáng miễn phí rồi cô sẽ ăn sáng ở một nhà hàng địa phương. Như vậy, chi phí sẽ rẻ hơn.

Dịch vụ xe đưa đón từ khách sạn đến sân bay và ngược lại

Còn Tanner Callais - biên tập viên một website về du lịch cruzely.com thì cho rằng, có những khách sạn sẵn sàng cung cấp dịch vụ đưa đón cho khách. Thông thường là các chuyến từ khách sạn đến sân bay và ngược lại.

Khách rất thích dịch vụ này vì có xe đón tận cửa, tiện lợi và không phải tính toán như gọi xe bên ngoài. Nhưng điều đó chưa hẳn đã là một cách có lợi cho túi tiền của bạn. Cho dù bạn đi từ khách sạn đến sân bay và ngược lại đi chăng nữa đều có tính phí, thậm chí mức giá còn cao hơn gọi thông qua các app trên điện thoại. Điểm cộng duy nhất chỉ là sự tiện lợi khiến bạn cảm thấy được quan tâm, thoải mái.

Đặt gấu bông trong phòng cho trẻ con

Một số khách sạn chu đáo đến mức đặt thú nhồi bông trên giường nếu có trẻ em đi cùng. Cha mẹ cảm thấy vui vì khách sạn chu đáo, con trẻ cảm thấy vui vì có thú nhồi bông mới. Tâm lý chung là nhiều người nghĩ được tặng miễn phí một món quà nhỏ. Nhưng sự thật không phải vậy, có thể cha mẹ phải trả thêm ít nhất 30 USD cho món đồ này. 

Bạn cứ tưởng tượng rằng con cái đang háo hức với con thú nhồi bông mới trong phòng, nhưng cha mẹ không chịu trả tiền mua món đồ đó cho con thì bản thân sẽ cảm thấy đứa trẻ đáng thương thế nào? Cho nên, nếu như bạn có mang đồ chơi theo cho con thì có thể báo với khách sạn là không cần thiết có thú nhồi bông trong phòng.

Cẩn thận thay đổi tên người ở khách sạn

Anh Glass - một blogger du lịch kể câu chuyện xảy ra với mẹ như một bài học cho mọi người. Theo Glass, mẹ anh trở về sau kỳ nghỉ và thấy có một khoản phí 200 USD bị trừ, lúc đó bà mới "ngã ngửa" phát hiện nguyên nhân do đổi tên đặt phòng.

Lúc đầu, chồng bà đặt phòng bằng tên mình nhưng ông không du lịch. Cho nên, khách sạn tính phí đổi tên mà không hề báo trước. Vì vậy, nếu như đặt hộ phòng cho người khác cũng cần cẩn thận, hỏi kỹ khách sạn có mất phí nếu như người đi du lịch không phải là bạn hay không. 

Dùng máy tính, điện thoại không phải lúc nào cũng miễn phí

Các khách sạn, cơ sở lưu trú đâu chỉ cung cấp chăn ấm nệm êm cho bạn và gia đình, họ chăm sóc "tận răng" với cả máy tính kết nối Internet và điện thoại ngay trong phòng. Nhưng bạn cần tìm hiểu xem, dùng máy tính và điện thoại có miễn phí hay không. Thực tế, là các cuộc gọi điện thoại có thể mất tiền. Một du khách từng kể rằng anh mất 10 USD khi dùng máy tính trong phòng chỉ 15 phút và 2 USD in một tờ giấy. Vì vậy, bạn nên đến quầy lễ tân nhờ họ giúp gọi điện cho taxi, gọi đặt đồ ăn hay in ấn giấy tờ gì đó để tránh bị mất phí.

6 amp;#34;bí mậtamp;#34; của khách sạn khiến khách du lịch dễ bị amp;#34;cạn víamp;#34;, không phải ai cũng biết - 3

Dùng máy tính hay điện thoại ở khách sạn không phải lúc nào cũng được miễn phí

Ngoài ra, việc dùng điện thoại trong phòng khách sạn cũng là vấn đề. Bạn cần tìm hiểu các số nào gọi sẽ không mất tiền, đừng nên "buôn chuyện" thả cửa để rồi mất thêm một chi phí không đáng có sau khi trả phòng. Có người từng thấy điện thoại trong phòng khách sạn và nghĩ là miễn phí khi dùng nên gọi điện nói chuyện cả tiếng. Khi thanh toán và trả phòng mới ngã ngửa thật sự với chi phí "đội lên" đáng kể. Cách tốt nhất là bạn dùng điện thoại di động của bản thân để gọi ra ngoài nếu cần. 

Combo du lịch giá rẻ: Làm cách nào săn được 1 chuyến du lịch sang xịn với giá hời?
Đi du lịch mà không cần phải lo về giá? Giờ đây bạn có thể "săn" những combo du lịch cực rẻ mà chất lượng khỏi phải bàn.
Hà Annh (Dịch từ Ladders)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh