8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hoang mang với động cơ gây án

Khánh Hằng - Ngày 20/12/2020 00:10 AM (GMT+7)

Cảnh sát không tài nào xác định được động cơ gây án của hung thủ bởi những chứng cứ tại hiện trường cho thấy hắn không hề có ý định xâm hại tình dục nạn nhân hay giết người cướp của.

Kì I: 8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hiện trường nhà trọ kinh hoàng

120 nhát dao oan nghiệt

Sau khi điều tra hiện trường, cảnh sát bắt đầu tìm đến những nhân chứng để lấy lời khai. Người đầu tiên cảnh sát gặp mặt chính là cô Li Lin, người phụ nữ trong cuộc gọi báo cảnh sát thứ hai. Li Lin ngoài 30 tuổi, là một nữ công nhân bình thường trong nhà máy. Cô là cư dân sống trong phòng 203 và là hàng xóm với 8 nạn nhân. Đáng tiếc là Li Lin không cung cấp được bằng chứng nào có giá trị. Hôm đó, cô đi làm ca đêm về và thấy một nạn nhân nằm gục trước cửa nên đã sợ hãi báo cảnh sát.

Lúc bấy giờ, Bắc Kinh mới cải cách và mở cửa, hiếm thấy sự xuất hiện của băng nhóm xã hội đen nào, do đó các nhà điều tra đã loại trừ khả năng vụ án do xã hội đen gây ra.

Cảnh sát tiếp tục đi tìm và phát hiện khu nhà này được trang bị cửa ra vào khá an ninh, tuy nhiên cửa sổ lại không an toàn. Những cô gái này đều là người miền nam, có lẽ có thói quen mở cửa sổ để thông gió, do đó đêm hôm xảy ra sự việc cửa sổ cũng được mở. Trên cửa sổ, cảnh sát phát hiện có vết giẫm đạp và giằng co, rõ ràng tên sát nhân đã đột nhập vào nhà bằng lối này. Đồng thời, trên ban ông cũng có một vài dấu chân.

8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hoang mang với động cơ gây án - 1

Theo phân tích của các nhà điều tra, kẻ sát nhân đã trèo lên ban công, sau đó lợi dụng cửa sổ mở để vào nhà. Đây là tầng 2, hoàn toàn không cao, một người đàn ông trưởng thành có thể dễ dàng leo lên được. Nhờ đó, hắn có thể đột nhập vào một căn phòng ngủ, nơi có 4 cô gái đang ngủ say.

Phân tích tại hiện trường cho thấy 3 trong 4 cô gái tử vong trên giường, chứng tỏ đã bị tấn công bất ngờ lúc đang ngủ. Sau khi bị đâm, họ mới tỉnh dậy nhưng không thể chống cự lại nữa, thậm chí không thể lết khỏi giường. Chỉ có một cô gái ngã xuống đất, dường như đã cố gắng chống cự lại tên sát nhân nhưng kết cục vẫn là bị giết chết. Cô gái này phía dưới chỉ mặc một chiếc quần lót, có lẽ đã bất ngờ thức dậy và bị sát hại khi chưa kịp mặc đồ.

Trong số 8 nạn nhân, người lớn tuổi nhất khoảng 24,25 tuổi, đã tử vong ở cửa phòng ngủ phía bắc. Theo suy đoán, cô gái này có thể là trưởng nhóm, có nghĩa vụ quản lý và chăm sóc 7 người còn lại. Vào đêm xảy ra vụ án, cô gái này nghe thấy tiếng động ở phòng ngủ phía nam, nghĩ rằng các cô gái kia đang cãi nhau nên mới chạy tới xem tình hình. Nào ngờ, kẻ sát nhân phát hiện ra và lập tức đâm chết cô. Nạn nhân vùng vẫy chạy về phòng ngủ phía bắc nhưng đã ngã gục ở cửa, để lại nhiều vết máu ở phòng khách.

Lúc này, 3 cô gái còn lại trong căn phòng phía bắc cũng thức giấc. Một người lập tức bị đâm chết, 2 người còn lại cố gắng chạy ra ngoài cầu cứu. Sợ bị phát hiện, tên sát nhân nhanh chóng đuổi theo đâm 1 người, sau đó tiếp tục đuổi theo đâm người còn lại. Nạn nhân đã tuyệt vọng chạy xuống cầu thang dù trên người đầy máu, đáng tiếc đã bị tên sát nhân đuổi kịp và hạ gục ngay trước một chiếc xe van ở tầng 1.

8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hoang mang với động cơ gây án - 2

Sau đó, tên sát nhân trở lại tầng 2 thì phát hiện một cô gái vẫn chưa chết, đang gọi điện báo cảnh sát nên lập tức sát hại cô. Đây cũng là nguyên nhân khiến cuộc gọi đầu tiên bị ngắt đột ngột. Sau khi đâm cả 8 người, để chắc chắn hơn, tên sát nhân đã đâm thêm vào người họ nhiều nhát dao rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Động cơ gây án khó hiểu

Theo lòi kể của nhân chứng Li Lin, cô về nhà lúc 4h sáng thì bất ngờ nhìn thấy thi thể một cô gái đang nằm trước cửa. Li Lin vô cùng sợ hãi nhưng cũng nhanh chóng nhận ra nạn nhân là người hàng xóm Xiao Meifang, mới 22 tuổi. Cô lập tức gọi cho cảnh sát. Thông qua cô Li Lin, cảnh sát cũng xác định được danh tính của 8 nạn nhân cùng thời gian xảy ra vụ án mạng. Vụ sát hại có thể xảy ra lúc hơn 3h sáng, khoảng 20 phút trước khi cô Li Lin phát hiện ra.

Tất cả 8 nạn nhân đều là nhân viên của một công ty thủ công mỹ nghệ tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, có chi nhánh tại Bắc Kinh. Quản lý chi nhánh cho biết, do nhu cầu công việc, họ đã điều động 8 cô gái trẻ từ Phúc Châu tới Bắc Kinh để làm việc trong 1 năm với mức lương cao. Do công việc là bán trang sức, hướng tới đối tượng khách hàng tầm trung trở lên nên yêu cầu các cô gái đều phải xinh đẹp, có thần thái. Trong số 8 cô gái, Wang Mayu trẻ nhất mới 17 tuổi, Xue Zhuying lớn nhất mới 24 tuổi.

Người quản lý nói thêm rằng 8 cô gái mới đến đây làm việc được khoảng 1 tháng. Công ty sắp xếp cho họ khu nhà ở này và đề nghị Xue Zhuying là người lớn tuổi nhất quản lý những người còn lại. Khu vực Thạch Cảnh Sơn khá hẻo lánh, an ninh công cộng kém nhưng họ chưa từng ngờ rằng sẽ có một vụ án mạng nghiêm trọng đến vậy xảy ra. Sau khi nhận được tin báo, người quản lý ngồi sụp xuống nền nhà, không dám tin vào sự thật.

Cảnh sát tiếp tục điều tra và phát hiện tuy hành vi của kẻ sát nhân rất tàn ác nhưng không phải kẻ phạm tội theo thói quen, nghi ngờ đây là lần đầu phạm tội bởi hắn đã để lại rất nhiều bằng chứng tại hiện trường. Đầu tiên chính là dấu chân, có rất nhiều dấu chân lộn xộn của hắn tại hiện trường bởi hắn đã dẫm vào máu. Điều kỳ lạ là những dấu chân này không phải dấu giày, mà là dấu tất. Có lẽ tên sát nhân đã cố tình cởi giày, chỉ đi tất để không gây ra tiếng động. Điều đó có nghĩa hắn hoàn toàn biết trong nhà có người.

Phương thức hành động của tên sát nhân cũng không thông minh, mất nhiều thời gian. Ước tính hắn mất 20 phút để giết 8 cô gái, khiến những người chưa chết hẳn đã kêu cứu và xô xát. Một số người trong khu nhà đã nghe thấy tiếng động này nhưng đáng tiếc họ lại phớt lờ, nếu không mọi chuyện có lẽ đã khác.

8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hoang mang với động cơ gây án - 3

Cảnh sát tiếp tục nhận thấy kẻ sát nhân không hề lấy đi những vật dụng có giá trị trong nhà. Hắn đã lục tung túi xách và ví của các nạn nhân nhưng trong đó chỉ có vài chục nhân dân tệ. Trong ngăn kéo tủ có hơn 20.000 tệ và 8 chiếc điện thoại nhưng hắn không tìm thấy. Ngăn kéo này ở ngay phòng khách, không hề khó tìm, do đó tên sát nhân dường như không hề giết người vì động cơ trộm của cải.

Điều quan trọng nhất đó là vết máu hung thủ để lại hiện trường. Có lẽ trong quá trình dùng vũ lực, tên sát nhân đã không may tự làm mình bị thương. Nhờ đó, bằng chứng ADN cũng được ghi nhận. 

Cảnh sát vô cùng hoài nghi về mục đích phạm tội của hung thủ. Nếu vì tiền, tại sao hắn không lục tung căn nhà để tìm những đồ vật có giá trị? Hơn nữa nếu muốn cướp của, tại sao lại chọn khu nhà trọ nghèo nàn này để đột nhập? Đây cũng là nơi tập trung nhiều người ở, chỉ một tiếng động lớn là đủ kinh động tới những người xung quanh, tại sao lại mạo hiểm như vậy? 

Nguyên nhân để xâm hại tình dục cũng không phải bởi cả 8 nạn nhân đều không có dấu vết bị lạm dụng tình dục. Một trong số những nạn nhân chỉ mặc độc quần lót trên người lúc bị sát hại nhưng hung thủ cũng không hề động đến cô. Nếu muốn tấn công tình dục, hung thủ có lẽ sẽ chọn một cô gái đang đi trên đường ở nơi vắng người chứ không dại tìm đến đây. Tuy nhiên, vụ sát hại với hàng chục nhát dao này chắc chắn không phải một vụ án thông thường.

Một giả thiết khác được đưa ra rằng, đây là hành vi giết người trả thù. Kẻ sát nhân có thể có mối thâm thù đại hận với 8 nạn nhân nên đã ra tay tàn độc với họ. Nhưng theo người quản lý, giả thiết này không đúng. Những cô gái này mới đến Bắc Kinh 1 tháng, vì công ty ở xa nên mỗi ngày đều đi sớm về muộn, ăn 3 bữa ở công ty. Họ hầu như không tiếp xúc nhiều với hàng xóm chứ đừng nói đến thù hằn, nếu có gặp cũng chỉ cúi chào.

Về công việc, 8 nạn nhân đều là người bán hàng, đòi hỏi luôn phải tươi cười niềm nở với khách hàng, không được làm mất lòng ai. Ngay cả khi có khách hàng không hài lòng với họ, cũng không thể giết người theo cách này. Cuối cùng, cảnh sát không tài nào xác định được động cơ gây án của hung thủ.

(Còn tiếp)

Mời quý vị đón đọc bài tiếp theo: 8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hung thủ lộ diện, danh tính bất ngờ vào 0h00 ngày 21/12/2020.

8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hiện trường nhà trọ kinh hoàng
8 cô gái bỏ mạng trong đêm dưới 120 nhát dao oan nghiệt khiến vụ việc trở thành vụ án kinh thiên động địa thời bấy giờ.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự