8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hung thủ lộ diện, danh tính bất ngờ

Khánh Hằng - Ngày 21/12/2020 00:08 AM (GMT+7)

Kẻ sát nhân xuất đầu lộ diện nhưng đến tận bây giờ, người ta vẫn chưa thể xác định chắc chắn động cơ giết người của hắn.

Kì I: 8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hiện trường nhà trọ kinh hoàng

KÌ II: 8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hoang mang với động cơ gây án

Danh tính không ngờ của hung thủ

Cảnh sát tiếp tục tìm đến tất cả những người sống trong khu dân cư này, căn nhà đầu tiên chính là nhà cô Li Lin. Cô sống chung với người chồng Zhao Lianrong và một đứa con. Vào ngày xảy ra sự việc, cô Li Lin đi làm ban đêm còn Zhao Lianrong đi ngủ với con. So với sự nhiệt tình, chủ động hợp tác của cô Li Lin, người chồng Zhao Lianrong lại tỏ ra khá bất thường. Anh ta nói đêm đó ngủ say nên không nghe thấy gì nhưng trong lúc trò chuyện, một viên cảnh sát lại nhận thấy chân của Zhao Lianrong run cầm cập, khá đáng nghi.

Điều kỳ lạ là khi cảnh sát tới tất cả những gia đình khác, họ đều nói rằng nghe thấy tiếng hét rõ mồn một. Đây là khu nhà cũ, cách âm kém, chỉ một tiếng động lớn ở tầng 1 thì tầng trên cùng cũng nghe thấy. Cảnh sát tiếp tục phát hiện trên tay Zhao Lianrong quấn một mảnh vải, dường như đã bị thương. Khi bị hỏi, Zhao Lianrong nói hắn bị thương trong lúc làm việc. Những hành động khác thường của Zhao Lianrong đã khiến cảnh sát đưa hắn vào danh sách nghi ngờ. Sau đó, cảnh sát đã tới nhà máy nơi Zhao Lianrong làm việc, xác nhận hôm trước hắn không hề bị thương.

8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hung thủ lộ diện, danh tính bất ngờ - 1

Một điều không ngờ nữa đến từ lời khai của người vợ Li Lin. Cô nói rằng khi phát hiện nạn nhân đầu tiên, cô vô thức hét lên và nhìn thấy trong nhà mình có ánh sáng, nói cách khác là Zhao Lianrong đã thức dậy vào lúc đó. Vậy tại sao anh ta lại nói dối rằng mình đang ngủ và không nghe thấy tiếng động? Quá nghi ngờ, cảnh sát đã bí mật điều tra lai lịch của Zhao Lianrong.

Họ Zhao 37 tuổi, quê ở Bắc Kinh, bố mẹ đều là công nhân bình thường. Có thể nói Zhao Lianrong thuộc tầng lớp dưới của xã hội, chỉ tốt nghiệp trung học cơ sở rồi làm công nhân tạm thời tại đơn vị của bố. Sau đó, hắn kết hôn theo ý muốn của gia đình. Khi đi làm, tuy không làm gì xấu nhưng hầu hết đồng nghiệp và lãnh đạo đều không có ấn tượng tốt về Zhao Lianrong, cho rằng anh ta tâm địa xấu xa, không phải người tốt.

Một số công nhân trình báo với cảnh sát rằng Zhao Lianrong thường đi sớm về muộn, nhiều lần bị giám đốc chỉ trích. Mang hận trong lòng, Zhao Lianrong quyết trả thù. Thấy giám đốc nuôi một con chó cưng, hắn đã mua một chiếc bánh mì trộn với thuốc diệt chuột và đầu độc con chó. Tiếc rằng một người gác cổng đã phát hiện điều này, báo cho giám đốc. Zhao Lianrong suýt bị đuổi việc nhưng bố hắn lại là người kỳ cựu của nhà máy nên giám đốc mới nhượng bộ, không sa thải. Vài ngày sau, con chim giám đốc nuôi lại chết vì thuốc diệt chuột. Tất cả đều nghi ngờ do Zhao Lianrong làm nhưng không có bằng chứng gì.

Sau đó, người gác cổng phát hiện phòng tiếp khách bị đổ đầy chất thải và chứng minh thư của anh bị mất, đồng thời biển số xe của giám đốc cũng mất. Sau đó, anh tìm thấy chứng minh thư và biển số xe trong nhà vệ sinh nữ. Kiểm tra lại camera, người này phát hiện chính Zhao Lianrong đã gây ra những việc trên. Quá tức giận, giám đốc tiếp tục muốn đuổi việc Zhao Lianrong nhưng vợ hắn, Li Lin lại quỳ xuống cầu xin. Thấy Li Lin thật thà lương thiện, giám đốc quyết định tha cho lần này, nhưng nếu tái phạm sẽ lập tức đuổi việc.

8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hung thủ lộ diện, danh tính bất ngờ - 2

Sau những việc này, tất cả mọi người đều cho rằng Zhao Lianrong là người quỷ quyệt, không muốn tiếp cận hắn. Zhao Lianrong bị cô lập trong nhà máy. Về nhà, hắn tiếp tục bị bố mẹ và vợ chỉ trích, trách móc là kẻ vô dụng, không có tiền đồ. Những điều này có thể cho thấy Zhao Lianrong là kẻ nham hiểm, đáng sợ, nhưng như vậy là không đủ kết tội.

Bước đột phá của việc điều tra nằm ở dấu chân thủ phạm. Dù hắn đi tất nhưng dấu chân để lại khá rõ ràng, cho thấy hắn có ngón chân cái dài hơn người thường. Sau khi phát hiện đặc điểm này, cảnh sát yêu cầu Zhao Lianrong cung cấp dấu chân nhưng hắn có vẻ tỏ ra sợ hãi, thậm chí còn giả vờ nhón chân lên lúc thu thập dấu chân. Tuy vậy, cảnh sát vẫn xác nhận ngón chân của hắn hoàn toàn khớp với dấu chân tại hiện trường.

Ngay sau đó, cảnh sát đã tạm giam Zhao Lianrong 6 ngày để lấy mẫu máu xét nghiệm ADN. Mặc cho cảnh sát thẩm vấn, Zhao Lianrong vẫn không nói một lời nào. Tuy nhiên, vết máu đã tố cáo tội ác của hắn. ADN của Zhao Lianrong hoàn toàn trùng khớp với vết máu của hung thủ tại hiện trường. Không còn nghi ngờ gì nữa, Zhao Lianrong chính là hung thủ sát hại 8 cô gái. Điều này đã gây sốc cho tất cả mọi người, đặc biệt là người vợ Li Lin - cũng chính là người đầu tiên phát hiện ra vụ án.

Cúi đầu nhận tội

Cuối cùng, Zhao Lianrong đành thừa nhận hành vi giết người của mình. Hắn nói rằng đã nhìn thấy 8 cô gái xinh đẹp sống ở căn hộ kế bên từ tháng trước. Sau khi người vợ Li Lin hỏi chuyện 8 cô gái, Zhao Lianrong cũng biết được những cô gái này làm nghề bán trang sức, đến từ Phúc Châu. Cho rằng những cô gái này vừa xinh đẹp, lại làm nghề bán trang sức, chắn hẳn phải rất giàu có, Zhao Lianrong đã quyết định giết người cướp của.

8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hung thủ lộ diện, danh tính bất ngờ - 3

Vào ngày xảy ra vụ án, Zhao Lianrong đeo găng tay và tất chân, cầm theo dao găm đột nhập vào nhà. Hắn đã quan sát ban công này từ lâu và phát hiện cửa sổ không an toàn nên đột nhập từ đây. Hai nạn nhân Li Meiqi (24 tuổi) và Jiang Xuejin (22 tuổi) bị đâm chết khi đang ngủ. Tiếp theo, Wu Shengdan (20 tuổi) phát hiện ra hắn nên nhảy khỏi giường định tẩu thoát nhưng cũng bị đâm chết, khi đó trên người chỉ mặc quần lót. Nạn nhân thứ 4 là Wang Mayu (17 tuổi) co ro trên giường vì sốc, tiếp tục bị hung thủ túm tóc đâm chết.

Lúc này, Xue Zhuying (24 tuổi) nghe thấy tiếng động nên từ phòng bên kia chạy sang, trở thành nạn nhân thứ 5. Xu Huijuan (20 tuổi) nhìn thấy hung thủ liền hét lên kêu cứu, không ngờ bản thân cũng mất mạng. Hai nạn nhân cuối cùng bị sát hại là Chen Ruihua (21 tuổi) và Xiao Meifang (22 tuổi), trong đó Xiao Meifang chính là người chạy được xuống tầng 1 nhưng cuối cùng vẫn bị hạ gục.

Zhao Lianrong tiếp tục trở lên tầng 2, phát hiện Chen Ruihua chưa chết và đang gọi điện cho cảnh sát nên đã đâm cô tới tấp. Sợ những người còn lại chưa chết hẳn giống Chen Ruihua, hắn đâm thêm vào người họ nhiều nhát. Vì dùng sức quá mạnh, Zhao Lianrong đã bị thương ở ngón tay cái bên phải nhưng không nhận ra. Sau đó, hắn đi lục túi xách các nạn nhân nhưng chợt nhớ ra thi thể Xiao Meifang đã nằm ở dưới khá lâu, sợ bị người khác phát hiện nên lập tức leo lên ban công về nhà mình.

8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hung thủ lộ diện, danh tính bất ngờ - 4

Khi về nhà, Zhao Lianrong cắt đôi găng tay dính máu thành nhiều mảnh, vứt xuống cống ở nhà. Vốn dĩ hắn muốn hôm sau ném con dao găm xuống con sông gần nhà nhưng người vợ lại đi làm ca đêm về, gọi cho cảnh sát nên hắn vội vã ném dao xuống cống. Cảnh sát đã tìm thấy con dao găm cùng găng tay trong cống, xác nhận trên đó có vết máu của nạn nhân.

Zhao Lianrong còn bối rối đến mức không kịp thay tất của mình. Đôi tất mà hắn đi lúc ở cơ quan cảnh sát cũng chính là đôi tất lúc gây án. Cảnh sát đã tháo ra và xét nghiệm, phát hiện có dấu máu của nạn nhân. Ngày 15/6/1999, cảnh sát nhận được lệnh bắt giữ chính thức Zhao Lianrong.

Ảnh hưởng của vụ án này lớn đến nỗi ngay cả đại biểu quốc hội cũng đích thân can thiệp điều tra. Chỉ hơn 1 tháng sau khi bị bắt, Zhao Lianrong đã bị đưa đến nơi hành quyết vào sáng ngày 21/7/1999. Mặc dù cảnh sát đã tuyên bố rằng động cơ gây án của Zhao Lianrong là giết người cướp của nhưng sau này, truyền thông Trung Quốc nhắc lại vụ án và cho rằng rất có thể Zhao Lianrong đã mắc chứng ám ảnh xã hội. Hắn đã tìm đến việc giết người như một cách trút giận. Đến nay, mục đích gây án trong vụ này vẫn gây ra nhiều tranh cãi.

8 cô gái bị sát hại dưới 120 nhát dao oan nghiệt: Hoang mang với động cơ gây án
Cảnh sát không tài nào xác định được động cơ gây án của hung thủ bởi những chứng cứ tại hiện trường cho thấy hắn không hề có ý định xâm hại tình dục...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự