Ngày 26/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

“Tôi không nghĩ đi cách ly mà có đầy đủ mọi đồ dùng cá nhân, sinh hoạt như khăn tắm, bàn chải, kem đánh răng, khẩu trang, khăn giấy, nước rửa tay, tông dép, cọ toilet... Đặc biệt, chúng tôi được chăm sóc rất chu đáo”, chị Phương tâm sự.

Suất cơm ngon chưa từng thấy tại khu cách ly

Ngày 21/3, chị Nguyễn Phương (SN 1982, Hà Nội) từ sân bay Kansai, Osaka (Nhật Bản) lên chuyến VN321 về Hà Nội. Tuy nhiên, sân bay Nội Bài đóng chuyến nên chị cùng những hành khách khác được quá cảnh, đáp xuống Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào lúc 14h30.

“Tối hôm trước, tôi có đọc công văn hỏa tốc của Thủ tướng Chính phủ về việc từ 00h ngày 21/3, tất cả các chuyến bay từ nước ngoài về đều được đưa đi cách ly tập trung, vì vậy tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần xa gia đình 14 ngày. Tôi không muốn làm ảnh hưởng đến người thân cũng như cộng đồng.

Xuống sân bay, tôi và mọi người được hướng dẫn đi vào khu nhập cảnh. Trước đó, chúng tôi khai thông tin y tế online, lấy mã code đưa cho nhân viên y tế, đo thân nhiệt và in giấy xác nhận. Sau đó chúng tôi qua cửa an ninh trình vé máy bay, lấy hành lý, nộp hộ chiếu rồi xếp hàng chờ đọc tên ra xe đến khu cách ly tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM”, chị Phương kể lại.

Ngày 21/3, chị Nguyễn Phương (SN 1982, Hà Nội) từ sân bay Kansai, Osaka (Nhật Bản) lên chuyến bay VN321 về Hà Nội.

20h, chị Phương cùng 44 người trên chuyến xe về đến khu cách ly. Tất cả đều được cán bộ, lực lượng chức năng vẫy tay chào đón nồng hậu ngay từ đầu cổng. Riêng hành lý được các chiến sĩ bộ đội dỡ xuống và phun khử khuẩn 100%.

“Phần vì đông người, phần vì đói nên nhóm của tôi sau khi xuống xe liền quyết định đi nhận đồ ăn tối trước khi nhận phòng. Bữa ấy, chúng tôi ăn một suất cơm có rau, thịt... chưa bao giờ ngon đến vậy. Thậm chí có bạn còn vào xin thêm phần ăn nữa”, 8X Hà thành vui vẻ nói.

8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 2
8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 3

Những xuất cơm ngon và sạch sẽ mà chị Phương cùng nhóm bạn được phát tại khu cách ly.

Sau khi ăn uống -  nghỉ ngơi, chị Phương cùng nhóm bạn được nhân viên y tế đo thân nhiệt và nhận phòng ở. Phòng của chị ở tầng 9, gồm 6 giường tầng, khá bụi bặm và có mùi hôi.

“Có thể do sinh viên nghỉ học từ Tết, không có người ở nên phòng mới vậy. Chúng tôi đã tìm chổi, khăn để lau dọn phòng và giường của mình sạch sẽ. Hơn nữa, vì là ngày đầu tiên chưa phát chăn chiếu, tôi liền xuống dưới lấy các tấm bìa để trải lên giường. Vậy mà, đêm ấy, chúng tôi có một giấc ngủ vô cùng thoải mái, giống như đang nằm hưởng thụ ở khách sạn 5 sao”, chị Phương cười nói.

8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 4

Chiếc giường sạch sẽ, gọn gàng của chị Phương tại khu cách ly.

“Tôi thật sự cảm kích tinh thần của các chiến sĩ, nhân viên và cán bộ tại đây”

Dù cách ly tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM được 5/14 ngày nhưng chị Phương ví nó giống như một chuyến đi nghỉ dưỡng kéo dài nửa tháng. Chị bảo mọi thứ mà các cán bộ, nhân viên chuẩn bị cho mọi người khiến chị vô cùng cảm động.

“Tôi không nghĩ đi cách ly mà có đầy đủ mọi đồ dùng cá nhân, sinh hoạt như khăn tắm, bàn chải, kem đánh răng, khẩu trang, khăn giấy, nước rửa tay, tông dép, cọ toilet... Đặc biệt, chúng tôi được chăm sóc rất chu đáo. Nó khác hẳn so với những gì trước đó tôi đọc và xem về việc một số bạn du học sinh chê khu ở cách ly bẩn, chê khẩu phần ăn hàng ngày kém dinh dưỡng”, chị Phương tâm sự.

8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 5

Chị Phương được phân phát đầy đủ mọi đồ dùng cá nhân, sinh hoạt như khăn tắm, bàn chải, kem đánh răng, khẩu trang, khăn giấy, nước rửa tay, tông dép, cọ toilet...

Cứ 7h mỗi sáng, các cán bộ đi từng phòng gõ cửa phát đồ ăn cho chị Phương và nhóm bạn. Đến 8h30, chị tiếp tục nhận nước suối và đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe.  Sau đó, chị nhận phần ăn cơm trưa vào 11h30 và cơm chiều lúc 17h. Chị kể: “Những bữa ăn sáng ở đây vô cùng sạch sẽ và ngon miệng. Còn cơm trưa – chiều chưa bao giờ bị trùng lặp món, có cơm cá, cơm đậu, cơm thịt kho… Ở đây còn có cơm chay dành cho những người ăn chay”.

8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 6
8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 7
8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 8
8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 9

Với sự chăm sóc ân cần của nhân viên tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM, 8X thẳng thắn chia sẻ: “Tôi thật sự cảm kích tinh thần của các chiến sĩ, nhân viên và cán bộ tại đây. Họ làm việc quên mình để bảo vệ người dân và cống hiến cho Tổ quốc.

Sáng 24/3, tôi bắt gặp một cảnh tượng vô cùng xúc động. Đó là sau khi làm xong nhiệm vụ phát đồ ăn sáng cho mọi người, một đồng chí ngồi nghỉ đợi đồng đội đến thay ca. Tôi thấy bạn ấy mệt nên chạy ra hỏi thăm: “Vất vả quá em nhỉ? Chị cảm ơn rất nhiều”. Bạn ấy liền vui vẻ trả lời: “Tụi em không mệt đâu. Đó là nghĩa vụ của tụi em”.

8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 10

Hình ảnh vô cùng xúc động chị Phương bắt gặp vào sáng 24/3.

Chị Phương bay qua Nhật vào ngày 20/3 và về nước ngày 21/3. Chị bảo khi đọc những thông tin liên quan đến dịch COVID-19 và chuyện cách ly, chị không hề lo lắng bởi luôn tin tưởng vào nhà nước và chính phủ Việt Nam. Ngoài ra bản thân chị là người có tinh thần lạc quan, nhưng điều khiến chị lo lắng đó là không biết sẽ được đưa đi cách ly ở đâu.

“Trước đó, tôi có nghe nói máy bay đáp xuống Tân Sơn Nhất sẽ bị cách ly ở Cần Thơ hoặc Củ Chi. Do vậy tôi khá lo nhưng đến khi biết về quận Thủ Đức thì thấy an tâm hơn rất nhiều”, chị nói.

8X từ Nhật về Việt Nam: Suất cơm cách ly mà ngon chưa từng thấy tại KTX ĐHQG TP.HCM - 11

Những người cách ly đón nhận từng suất cơm do các cán bộ, nhân viên giao tới.

Do bay qua Nhật chỉ một ngày nên chị Phương không đem theo quần áo. Chị đành phải gọi điện “cầu cứu” gia đình giúp đỡ, tiếp tế quần áo vào trong khu cách ly. Chị kể, ngày thứ 2 ở đây, chị đã được các bạn tình nguyện viên hướng dẫn nhân đồ tiếp tế của người nhà trong hai khung giờ:  8-10h và 14 -16h. Vì thế chị đã nhắn tin cho ông xã bay từ Hà Nội vào Sài Gòn đem cho chị đồ cá nhân và đồ ăn khô.

Hiện tại, chị Phuong đã cách ly được 5 ngày và hoàn toàn thoải mái khi sống tại đây. Lúc rảnh rỗi, chị và bạn bè tự giác dọn dẹp phòng sạch sẽ, đi bộ tập thể dục và tám chuyện phiếm. Điều mong mỏi nhất lúc này của chị chính là mọi người cùng chung tay phòng dịch COVID-19 để dịch sớm kết thúc.

Clip: Chị Phương tập thể dục tại khu cách ly.

Cô gái Việt tại Hàn Quốc: Đêm ở Daegu dài đến lạ, tiếng còi rú làm tôi sợ run người
"Còn ở đây ngày nào, tôi còn lo lắng, mất ngủ", Bích Liên - nữ du học sinh Việt Nam tại Daegu, Hàn Quốc, tâm sự.