'Ẩn số' thời điểm nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên bị sát hại

Ngày 15/02/2019 14:00 PM (GMT+7)

Do lời khai của nghi phạm trong vụ sát hại nữ sinh đi giao gà vẫn còn mâu thuẫn nên cơ quan điều tra vẫn tiếp tục đấu tranh, trong đó có việc làm rõ thời điểm nạn nhân bị giết.

Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết, cơ quan công an đã bắt giữ Vương Văn Hùng (SN 1984, HKTT tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Cho đến nay, Hùng vẫn chỉ thừa nhận một mình hắn gây án giết hại nữ sinh Cao Mỹ D..

Theo đó, Hùng khai đã siết cổ nạn nhân từ chiều tối 30 Tết, mục đích giết là để không phải trả tiền gà. Tuy nhiên, trên thực tế, khi phát hiện xác nạn nhân vào khoảng 10h ngày mùng 3 Tết, thi thể vẫn chưa bị phân hủy.

Do lời khai của nghi phạm vẫn còn mâu thuẫn nên cơ quan điều tra vẫn tiếp tục đấu tranh. Theo cơ quan công an, ngay cả khi cảnh sát tìm thấy điện thoại di động, giấy tờ xe máy của nạn nhân Cao Mỹ D. và sim điện thoại nghi phạm dùng để liên lạc mua gà chiều 30 Tết tại nhà cậu của Hùng thì Hùng vẫn tỏ ra lì lợm, khai báo nhỏ giọt.

Được biết, quá trình thu thập tài liệu, cảnh sát đã thu được hình ảnh đối tượng Hùng đi xe máy của nạn nhân về nhà người thân ở huyện Điện Biên vào ngày 30 Tết. Tuy nhiên, thời điểm chính xác nghi phạm ra tay sát hại nữ sinh đi giao gà vẫn còn là ẩn số.

Với kinh nghiệm, cảnh sát có thể nhận định người chết sau bao lâu sẽ phân hủy nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ. Chính vì vậy, cần phải dựa vào kết quả giám định cuối cùng của đơn vị kỹ thuật hình sự.

amp;#39;Ẩn sốamp;#39; thời điểm nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên bị sát hại - 1

Nghi phạm Vương Văn Hùng (trái) và nạn nhân Cao Mỹ D..

Theo một nguồn tin, ngày hôm qua (ngày 14/2), một số cán bộ điều tra có nhiều kinh nghiệm của cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) đã tăng cường lên Điện Biên để nghiên cứu, phân tích tài liệu chứng cứ, tiếp tục đấu tranh với nghi phạm nhằm làm rõ vụ án.

Trước đó, vào ngày 13/2, Ban chuyên án cũng đã họp và đưa ra một số hướng nhằm tháo gỡ dần các “nút thắt” trong vụ án. Tuy nhiên, để đảm bảo bí mật nghiệp vụ điều tra nên những thông tin trên chưa thể cung cấp ra bên ngoài.

Cho đến nay, lực lượng tham gia Ban chuyên án vẫn rất tích cực vào cuộc, không quản ngày đêm. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc – Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên luôn sát sao trong công tác chỉ đạo điều tra phá án, trực tiếp xuống hiện trường cùng cán bộ chiến sĩ.

Mở rộng vụ án, cảnh sát phát hiện vết máu trên thùng xe tải của một người đàn ông là anh trai chủ căn nhà hoang – nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D.. Bước đầu xác định, mẫu máu trên thùng xe tải trùng với mẫu máu của nữ sinh D..

Tuy nhiên, một nguồn tin cho hay, cảnh sát vẫn đang làm rõ, triệu tập người đàn ông trên đến làm việc, chứ chưa bắt giam như một số thông tin xuất hiện trên mạng.

Về thông tin bắt giữ cậu và mợ của nghi phạm Vương Văn Hùng cũng chưa chính xác. Hai người này được triệu tập lên làm việc để làm rõ một số vấn đề và sau đó họ đã được cho về nhà.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Hé lộ bất ngờ về thân thế nghi can
Thông tin nghi phạm giết nữ sinh giao gà ở Điện Biên là cháu nội một vị tướng công an về hưu là không đúng sự thật.
Theo Nguyễn Hường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự