Bác sĩ kể lúc người nhà bệnh nhân đánh gãy xương gò má

Ngày 24/09/2014 21:10 PM (GMT+7)

“Tôi khẳng định từ quy trình tiếp nhận đến cấp cứu bệnh nhân tôi không làm gì sai. Sau sự việc xảy ra tôi rất hoang mang”.

Kể lại với phóng viên về giây phút bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương gò má đêm 22/9, bác sĩ Phạm Thanh Tùng vẫn chưa hết bàng hoàng.

Bác sĩ kể lúc người nhà bệnh nhân đánh gãy xương gò má - 1

Bác sĩ Phạm Thanh Tùng bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương gò má đang điều trị tại bệnh viện

Theo bác sĩ Tùng, khoảng 22 giờ ngày 20/9/2014, bệnh nhân Nguyễn Gia Huy 4 tuổi ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng được người nhà bế vào phòng cấp cứu ngoại trong tình trạng khóc, sưng nề vùng trán. Ngay lập tức, bác sỹ Phạm Thanh Tùng, trực cấp cứu ngoại, đã tiến hành thăm khám cho cháu bé.

Bác sỹ Tùng giải thích với gia đình bệnh nhân cần theo dõi cháu tại khoa cấp cứu và cho chỉ định chụp cắt lớp vi tính sọ não theo nguyện vọng của gia đình. Lúc này nhiều người nhà cháu bé đến và có những lời lẽ thô tục, không hợp tác và muốn chụp chiếu thêm.

“Lúc đó. tuy đã muộn, nhưng tôi vẫn gọi điện liên hệ với phòng chụp của bệnh viện Ung Bướu Hà Nội để chụp cho cháu bé và cử một điều dưỡng hỗ trợ cháu bé đi chụp tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Tuy nhiên, do cháu bé sợ hãi không chịu chụp phim nên đã được đưa trở lại bệnh viện Thanh Nhàn theo dõi thêm và có giải thích cho gia đình bệnh nhân”, BS Tùng nói.

Bác sĩ kể lúc người nhà bệnh nhân đánh gãy xương gò má - 2

Phó trưởng khoa Ngoại sọ não và chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Thanh Nhàn cho phóng viên xem phim Xquang của bác sĩ Tùng.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút, một thanh niên khoảng 35 tuổi, người nhà cháu bé lao vào chửi và đấm nhiều lần liên tục vào mặt bác sỹ Tùng ngay trong phòng khám cấp cứu ngoại.

Do có biểu hiện choáng, đau đầu và nôn, bác sỹ Tùng đã được người nhà đưa đi chụp phim, kết quả chụp phim cho thấy bác sỹ Tùng đã bị đánh sập xương gò má.

Chia sẻ với phóng viên về thời điểm bị hành hung, bác sĩ Tùng nói: “Tôi khẳng định từ quy trình tiếp nhận đến cấp cứu bệnh nhân không làm gì sai cả. Thậm chí, do bệnh nhân nhỏ tuổi tôi còn ưu tiên. Sau sự việc xảy ra tôi rất hoang mang”.

Ths.BS Phạm Quang Phúc – Phó trưởng khoa Ngoại sọ não và chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, ngay sau khi bị hành hung các nhân viên bệnh viện đã đưa bác sĩ Tùng đi cấp  cứu, chụp chiếu.

"Bước đầu kết quả cho thấy, BS Tùng bị gãy xương gò má trái và bị chấn động não. “Mức độ như thế nào thì vẫn cần phải kiểm tra thêm, hiện tại bệnh nhân vẫn đau đầu, buồn nôn và thỉnh thoảng không nhớ sự việc đã xảy ra. Vì thế, chưa thể đưa ra kết luận cụ thể”, bác sĩ Phúc khẳng định.

Bác sĩ Phúc nói thêm, về chấn thương gãy xương gò má trái, bệnh viện đã đưa bác sĩ Tùng sang Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán và bước đầu nâng xương gò má. Tuy nhiên, do chấn thương khá nặng nên bác sĩ Tùng không thể hoàn thiện như ban đầu và vẫn ảnh hưởng đến chức năng nhai.

Bác sĩ kể lúc người nhà bệnh nhân đánh gãy xương gò má - 3

Hàm của bác sĩ Tùng không thể hoàn thiện như ban đầu và vẫn ảnh hưởng đến chức năng nhai.

Ông Vũ Văn Giang – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, sự việc xảy ra lực lượng bảo vệ bệnh viện có 8 người trực ca. Đây là lực lượng bảo vệ nội bộ chứ không phải thuê bên ngoài.

Theo ông Giang, hiện tại, phía công an Hà Nội đã điều động 3 người thuộc lực lượng cảnh vệ đến bệnh viện để đảm bảo an ninh, đồng thời bệnh viện cũng đã ký liên kết với công an phường sở tại, một ngày vào kiểm tra 2 lần tại bệnh viện.

Ông Giang đánh giá đây là sự việc hành hung lớn nhất đã từng xảy ra tại Bệnh viện, khiến các bác sĩ và nhân viên bệnh viện rất hoang mang.

Bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình trạng người nhà hành hung bác sỹ là nỗi lo toàn ngành y tế, đe dọa đến sự an toàn của đội ngũ cán bộ ngành y đang hàng ngày hàng giờ khám chữa bệnh cho người dân.

Chiều ngày 24/9, Công an phường Thanh Lương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Đỗ Mạnh Tuấn, sinh năm 1988, ở 28 ngõ chùa Liên, Cầu Dền, Hà Nội, để điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng. Tuấn là nghi phạm trong vụ hành hung bác sỹ Bệnh viện Thanh Nhàn vào ngày 20/9.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot