Bản tin tiêu dùng: Bưởi "khủng" giá đến 50 triệu/cây chờ dân mua về trưng Tết

Ngày 09/12/2019 13:00 PM (GMT+7)

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2020 nhưng tại nhiều địa điểm ở Hà Nội đã rục rịch chào bán các loại đào, quất, bưởi, bonsai... phục vụ người dân.

Bưởi "khủng" giá đến 50 triệu/cây chờ dân mua về trưng Tết

Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, đây cũng là thời điểm để các chủ vườn đào, quất, bưởi "chạy nước rút" tung ra sản phẩm độc đáo, đẹp mắt và có giá trị cao phục vụ người chơi. Tại nhiều nhà vườn thuộc phường Tứ Liên (Tây Hồ - Hà Nội) đã bắt đầu chào hàng đến người dân những loại cây cảnh độc đáo phục vụ dịp Tết.

Anh Nguyễn Kim Liên - một chủ vườn tại huyện Hoài Đức nhiều ngày nay đã mang những gốc bưởi của gia đình lên đường Lạc Long Quân chào hàng. Theo anh, những gốc bưởi của gia đình có giá từ 5 triệu đến 50 triệu đồng.

Thịt ngỗng Nga hun khói đổ bộ, nhậu Tết hàng ngoại giá siêu rẻ

Thịt ngỗng Nga hun khói (hay còn gọi là thịt ngỗng Nga xông khói) xuất hiện ở Việt Nam khoảng 3 năm trở lại đây. Song, cận Tết năm nay, loại đặc sản này mới đổ bộ thị trường, được rao bán tràn ngập “chợ mạng” với số lượng cực lớn.

Món thịt ngỗng hun khói Nga đang có giá khá rẻ, rẻ hơn cả thịt lợn hun khói, thậm chí có loại còn rẻ hơn cả thịt lợn ngoài chợ. Điển hình, đùi ngỗng Nga xông khói giá chỉ 250.000-300.000 đồng/kg. Cánh ngỗng Nga xông khói (phần đoạn cánh giữa ngon nhất) giá cũng chỉ 380.000-400.000 đồng/kg. 

Điện thoại giá rẻ của Apple sẽ có tên là iPhone 9

Tháng 10, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ Apple sẽ ra mắt một chiếc điện thoại giá rẻ vào mùa xuân năm 2020 với tên gọi iPhone SE 2. Tuy nhiên, mới đây, một nguồn tin từ Macotakara khẳng định rằng máy sẽ có tên chính thức là iPhone 9.

iPhone 9 sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc gồm bạc, xám và đỏ. Nhà phân tích này cũng đưa ra dự đoán, phiên bản cấu hình thấp nhất sẽ có giá 399 USD . Và để cắt giảm chi phí sản xuất, iPhone 9 sẽ bị loại bỏ 3D Touch.

Tàu cạn vé Tết ngày cao điểm

Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, tới ngày 4/12, vé tàu dịp Tết Âm lịch vẫn còn nhiều, nhưng chủ yếu các ngày thấp điểm xa Tết, chiều Bắc – Nam còn nhiều vé hơn chiều Nam – Bắc. Còn những ngày cao điểm nghỉ Tết vé cơ bản không còn nhiều.

Cụ thể, với chiều Nam – Bắc, còn khoảng 22.000 vé tàu đi từ ga Sài Gòn, Biên Hòa tới các ga từ Nha Trang đến Hà Nội vào thời gian trước Tết. Với chiều Bắc – Nam, hiện còn khoảng 66.800 vé từ ga Hà Nội đến Nha Trang đi tới ga Biên Hòa, Sài Gòn vào thời gian sau Tết.

Mai cổ thụ tại vườn dịp Tết giá khoảng 300 triệu đến 1 tỷ đồng

Anh Hoàng, chủ vựa mai ở quận Thủ Đức (TP HCM) cho hay, từ giữa năm đến nay thời tiết khá thuận lợi nên cây phát triển tốt và khỏe mạnh hơn mọi năm.  Theo đó, mai cổ thụ tại vườn giá khoảng 300 triệu đến 1 tỷ đồng, còn giá thuê 70-90 triệu đồng. Mai bonsai có giá 100-300 triệu đồng, chi phí thuê 5-50 triệu đồng. Cây mai giá 1 tỷ, thông thường chúng có tuổi đời trên 100 năm và gốc lớn 70-90 cm.

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết