Bản tin tiêu dùng: Đại gia Phú Thọ chi hơn chục triệu đồng chỉ để mua một con cá “khủng”

Ngày 13/01/2020 12:30 PM (GMT+7)

Con cá được cho là bắt được từ hồ Thác Bà, có trọng lượng 25kg đã được một người đàn ông Phú Thọ mua về làm quà biếu Tết.

Đại gia Phú Thọ chi hơn chục triệu đồng chỉ để mua con cá “khủng”

Đăng lên mạng hình ảnh kèm video về con cá trắm đen “khủng”, chị Nguyễn Mỹ Duyên (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã nhận đơn đặt hàng anh Hùng ở Việt Trì (Phú Thọ) mua về làm quà biếu Tết.

“Vì tôi có quan niệm nợ tiền dễ trả, nợ ân tình khó trả. Vì thế, khi có đồ ngon, tôi thường đem đi biếu người từng giúp đỡ mình. Thấy chị Duyên bán cá trắm đen “khủng”, tôi đã liên hệ mua ngay lập tức”, anh Hùng nói.

Con cá này nặng 25kg, có chiều ngang khoảng 25cm và chiều dài lên đến 1,5m. Với mức giá 600.000 đồng/kg, chị Duyên đã bán với giá 15 triệu đồng.

Hoa mơ rừng trắng muốt, hàng lạ hút khách chơi Tết

Tết Nguyên Đán cận kề, nhiều người có xu hướng chọn các loại hoa và cây cảnh đẹp, độc lạ bày trong nhà. Hoa mơ rừng, bưởi bonsai hồ lô vì thế đang trong tình trạng “cháy hàng” dịp Tết Canh Tý 2020.

Anh Dương Văn Hữu ở Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đây là những cành hoa mơ rừng còn sót lại ở cửa hàng hoa của anh. Tuy giá hoa mơ rừng khá cao so với các loại hoa khác nhưng nhiều khách vẫn muốn sở hữu “đặc sản” của núi rừng về trưng Tết.

Giá gà Đông Tảo tăng mạnh

Chị Oanh, chuyên bán thực phẩm online ở quận Thủ Đức (TP.HCM) được nhiều khách hỏi đặt mua gà Đông Tảo cúng Tết. Nhưng chị thú thật, không dám nhập về bán vì giá tăng đột biến sau đợt lao dốc tháng 9 năm ngoái. "Giáp Tết năm ngoái, giá gà Đông Tảo loại chân thường 200.000/ kg nhưng nay nhà vườn báo giá sỉ lên tới 300.000, còn loại chân to một con 2,5-7 triệu đồng", chị nói.

Chị Oanh ước tính giá tăng tới 50% so với năm ngoái và có thể cao hơn nữa nếu cộng cả chi phí vận chuyển vào miền Nam, thêm công giao, làm gà.

Kẹo handmade 1 triệu/kg

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại bánh kẹo handmade, mẫu mã phong phú, đa dạng. Trong đó, nổi bật nhất là kẹo nougat được làm từ bơ sữa, hạt macca, hạt điều, hạnh nhân, mứt quả,... vô cùng thơm ngon. Kẹo này được quảng cáo là không phụ gia, khá mềm, dễ bị biến dạng khi đóng gói. Giá loại kẹo này dao động từ 600.000-800.000 đồng/kg tùy loại như nougat café, nougat xoài, nougat bạc hà...

Bên cạnh đó, bánh hạnh nhân, snack rong biển chà bông, bánh dứa cũng rất hút khách với giá từ 400.000-800.000 đồng/kg.

“Khóc thét” với giá dịch vụ giữ trẻ ngày cận Tết

Ngày 18/1, học sinh các trường mầm non, tiểu học công lập trên địa bàn TP.HCM bắt đầu nghỉ Tết. Việc nghỉ tết quá sớm so với thời gian nghỉ của người lớn khiến phụ huynh đau đầu tìm cách gửi trẻ.

Chị Luận (quận 7, TP.HCM) chia sẻ: "Nhà chỉ có 2 vợ chồng đi làm đến 29 Tết mới nghỉ nên việc 2 con được nghỉ sớm khiến gia đình lao đao chưa biết làm sao. Tôi tìm hiểu giá dịch vụ thì cao quá, lương công nhân không "kham" nổi".

Dịch vụ trông trẻ ngày Tết được nhiều người quan tâm. Nhưng mức giá 600.000 đồng/ngày, bao ăn uống, khiến các gia đình đau đầu sắp xếp.

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h