Bản tin tiêu dùng: Giá tôm hùm tụt thê thảm tới mức thương lái mua theo kiểu “cân xô”

K.T - Ngày 24/08/2020 14:00 PM (GMT+7)

Thời điểm này đang là chính vụ thu hoạch tôm hùm thương phẩm (tôm thịt) của ngư dân nuôi tôm ở xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), nhưng nhiều người nuôi tôm ở đây lỗ nặng do giá giảm sâu.

Giá tôm hùm tụt thê thảm tới mức thương lái mua theo kiểu "cân xô"

Hiện ở xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), tôm hùm bông (tôm hùm sao) được thương lái mua gom bằng hình thức “cân xô” cùng một mức giá 800 nghìn đồng/kg đối với tôm loại 1 (1 kg/con trở lên), loại 2 (từ 8 lạng đến dưới 1 kg/con) và loại 3 (từ 6 lạng đến dưới 8 lạng/con).

So với 3 tháng trước, giá tôm hùm bông loại 1 giảm 600 - 650 nghìn đồng/kg, giá tôm hùm bông loại 2 giảm 450 - 500 nghìn đồng/kg, giá tôm hùm bông loại 3 giảm 300 nghìn đồng/kg.

Bản tin tiêu dùng: Giá tôm hùm tụt thê thảm tới mức thương lái mua theo kiểu “cân xô” - 1

Tôm hùm bông (tôm hùm sao) được thương lái mua gom bằng hình thức “cân xô” cùng một mức giá 800 nghìn đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Bé, một người dân nuôi tôm ở thôn Hải Nam, xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết: Sau thời gian giá tôm hùm giảm sâu do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến xuất khẩu tôm hùm gặp khó thì nay tôm hùm được “mua xô”.

Năm nay, tôm hùm rớt giá mạnh, dịch bệnh tôm phát sinh nhiều, bà con nuôi tôm hùm bị lỗ nặng, nhiều hộ đã bỏ nghề.

Bánh trung thu “đìu hiu” dù đua nhau tung hàng sớm trước cả tháng

Trên nhiều tuyến đường tại TPHCM như Nguyễn Tri Phương (Q.10), An Dương Vương (Q.6), Lũy Bán Bích (Q.Tân Phú)… nhiều quầy sạp bán bánh trung thu đã được dựng lên từ sớm, bày đủ các loại bánh trung thu từ bình dân đến cao cấp nhưng gần như chưa có nhiều khách mua.

Chị Mai, nhân viên quầy bánh trung thu trên đường 3/2 (Q.10) thở dài: “Chúng tôi đã mở bán được gần một tuần nhưng bán rất chậm. Một phần cũng lo dịch bệnh nên chúng tôi đã chủ động giảm bớt số lượng, dự kiến doanh số chỉ bằng 50-70% năm ngoái”.

Bản tin tiêu dùng: Giá tôm hùm tụt thê thảm tới mức thương lái mua theo kiểu “cân xô” - 2

Theo tìm hiểu, ngoài những loại bánh nướng truyền thống, bánh dẻo, bánh ăn chay... có giá dao động từ 40.000-400.000 đồng/chiếc (tùy loại), năm nay, thị trường bánh trung thu xuất hiện thêm một số loại bánh mới, đơn cử là loại bánh cao cấp với 1 hộp 6 bánh đựng trong vỏ hộp có chất liệu sơn mài cộng với hộp trà ô long có giá 4.500.000 đồng.

Thịt lợn đồng loạt giảm giá, các bà nội trợ vẫn thờ ơ

Hơn một tuần qua, giá thịt lợn trên cả nước có xu hướng giảm. So với hồi cuối tháng 7, giá lợn hơi xuất chuồng giảm khoảng 7.000-10.000 đồng/kg tùy loại. Nguyên nhân giá lợn giảm là do sản phẩm lợn tái đàn bắt đầu được tung ra thị trường.

Giá thịt lợn hơi giảm giúp giá thành phẩm tại chợ cũng giảm theo. Tại các chợ truyền thống như: Định Công, Đại Từ, Khương Thượng..., tùy từng loại, giá thịt giảm từ: 5.000- 10.000 đồng/kg. Tuy nhiên, so với các loại thực phẩm khác (nhóm cung cấp đạm) thì giá thịt lợn hiện vẫn đang ở mức cao. Do đó, các bà nội trợ đã chủ động chuyển sang dùng những loại thực phẩm khác như: tôm cá, gà vịt hoặc chấp nhận dùng thịt lợn đông lạnh nhập khẩu có giá thấp hơn.

Bản tin tiêu dùng: Giá tôm hùm tụt thê thảm tới mức thương lái mua theo kiểu “cân xô” - 3

Hơn một tuần qua, giá thịt lợn trên cả nước có xu hướng giảm.

3.300 tấn xoài Việt Nam vi phạm kiểm dịch

Theo thông cáo báo chí của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) công bố tối 17-8, vào tháng 6 vừa qua, phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cho cơ quan Kiểm dịch thực vật Việt Nam về 220 lô (khoảng 3.300 tấn xoài) vi phạm quy định về kiểm dịch thực vật. Những lô hàng này vi phạm trong thời gian từ 2019-2020, chiếm khoảng 0,43% tổng lượng xoài (750.000 tấn) đã xuất khẩu sang Trung Quốc.

Phía Trung Quốc yêu cầu tạm ngưng xuất khẩu xoài từ các vùng trồng và cơ sở đóng gói có liên quan để phối hợp điều tra nguyên nhân, đề xuất biện pháp khắc phục và nâng cao công tác quản lý.

Chủ khách sạn đổi nghề, công ty du lịch tìm phao cứu sinh chống chọi với dịch
Trước tình cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, nhiều ông chủ khách sạn tại Hà Nội cũng như các doanh nghiệp ngành du lịch đang phải tìm...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng