Bản tin tiêu dùng: Mứt Tết được quảng cáo là cao cấp nhưng giá lại rẻ đến giật mình

Ngày 30/12/2019 12:00 PM (GMT+7)

Trong khi các loại quả như cherry, kiwi, nho tươi đang bán trên thị trường với giá cao ngất ngưởng thì các loại mứt Tết được làm từ chính các trái cây này lại có giá chỉ vài chục nghìn đồng một kg.

Mứt Tết được quảng cáo là cao cấp nhưng giá lại rẻ đến giật mình

Hiện thị trường bắt đầu nhộn nhịp các loại mứt Tết trái cây gắn mác "cao cấp" màu sắc sặc sỡ, có giá bán siêu rẻ từ 25.000 - 30.000 đồng/kg khiến nhiều người giật mình.

Sản phẩm được bán khắp mạng xã hội và sàn thương mại điện tử với phương thức đóng hộp thủ công, không rõ nguồn gốc. Đơn cử, một hộp 250g thập cẩm gồm kiwi, dâu tây, hạt sen,… có giá 30.000 đồng;…

Chị Ngọc - đầu mối chuyên bỏ sỉ mứt trái cây ở quận 10, TP.HCM cho biết: "Mứt đều nhập từ Trung Quốc, đảm bảo không lo thối hỏng. Hàng Trung Quốc giá rẻ như thế này buôn bán mới có lãi”.

Giò, chả tăng giá kỷ lục theo thịt lợn

Giá thịt lợn tăng cao (200.000 đồng/kg) khiến giá cả thị trường "nhảy múa" liên tục, liên tiếp lập kỷ lục mới. Nhiều mặt hàng thực phẩm sử dụng thịt lợn làm nguyên liệu cũng biến động không ngừng.

Bà Vân - chủ cửa hàng giò chả Ước Lễ trong chợ Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Chưa bao giờ thấy thịt hơi nhảy chóng mặt như thế".

Nhìn thấy việc kinh doanh giò chả gặp khó khăn, bà Vân không còn lựa chọn nào khác. Thương lái đẩy giá thịt lên từng ngày. Theo đó giá mỗi cân giò chả các loạt đồng loạt tăng thêm 50.000 đồng và dự kiến tăng tiếp trong ngày giáp Tết.

Giá heo hơi hôm nay 30/12: Cả nước hạ nhiệt, heo xấu còn 91.000 đ/kg

Giá heo hơi hôm nay 30/12 ở nhiều vùng đã có sự hạ nhiệt đáng kể. Cụ thể, giá lợn hơi mới nhất hôm nay tại miền Bắc và miền Trung đang ở ngưỡng khoảng trên dưới 93.000 đồng/kg, còn ở miền Nam có trang trại heo vẫn xuất chuồng được ở mức giá 94.000 đồng/kg.

Lan hồ điệp “xuống phố” đón Tết sớm

Trên nhiều đường phố ở Hà Nội xuất hiện các điểm bày bán lan hồ điệp, địa lan… phục vụ khách có nhu cầu chơi Tết sớm. Tại điểm bán hoa lan Đà Lạt nằm trên phố Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội), nhiều chậu hoa lan hồ điệp với đủ chủng loại, kích cỡ và màu sắc được bày bán.

Chị Vũ Thùy Dương - chủ cửa hàng hoa lan chia sẻ: “Xu hướng năm 2020, khách hàng thích những chậu lan có giá phải chăng và chơi được lâu. Trước đây, mọi người nghĩ rằng hoa lan rất đắt nên không có nhu cầu mua. Ở đây, chúng tôi có những chậu hoa lan mini chỉ vài trăm nghìn”.

Đầu tuần, giá xăng dầu đứng vững trên đỉnh

Đầu giờ sáng nay 30/12, theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,04 USD/thùng, tương đương 0,06% lên 61,72 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 0,24 USD/thùng, tương đương 0,35% lên 68,16 USD/thùng. Tính chung tuần qua giá dầu WTI và dầu Brent tăng hơn 2%.

Sự phục hồi của giá dầu vào ngày thứ Sáu (27/12) diễn ra sau khi EIA thông báo tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 5,474 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20/12. Trước đó, thị trường dự đoán tồn kho dầu thô của nước này giảm khoảng 1,7 triệu thùng.

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết