Bản tin tiêu dùng: Sự thật rùng mình về đùi gà tây bán tràn ngập thị trường

Ngày 23/12/2019 11:19 AM (GMT+7)

ít ai biết rằng, đùi gà tây đông lạnh được nhập lậu từ nước ngoài về, bốc mùi hôi thối.

Sự thật rùng mình về đùi gà tây bán tràn ngập thị trường

Gần đây thịt đùi gà tây bỗng đắt hàng vì được quảng cáo như đặc sản, là thịt tươi, giá hơn 90.000 đồng/kg. Đây là hàng đông lạnh, khách báo số lượng lấy bao nhiêu sẽ được đầu mối cung cấp rã đông, đem thui phần da.

Thịt này không được bất cứ cơ quan chức năng nào đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Tối 20/12, Đội QLTT số 28 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra đột xuất căn nhà trọ tại Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm và phát hiện hàng loạt đùi gà tây đông lạnh đã bốc mùi hôi thối đang được sơ chế bán ra thị trường.

“Choáng” với loại cam giá 100.000 đồng/quả

Tại hội chợ đặc sản Nghệ An ở Hà Nội, có loại cam khiến người tiêu dùng không khỏi ngạc nhiên bởi sự đắt đỏ. Cam được bán theo quả, giá 100.000 đồng/quả, và mỗi khách hàng không được mua quá 2 quả. Theo người bán, Cam Xã Đoài là đặc sản “tiến vua” nức tiếng xứ Nghệ. Cam đắt đỏ bởi độ ngon và hiếm.

Hô biến vịt bốc mùi thành vịt quê giá cao

Chiều 21/12, công an quận Tây Hồ, Hà Nội phối hợp với đội quản lý thị trường số 11 bất ngờ kiểm tra một căn nhà nhỏ đóng kín cửa. Cơ quan chức năng phát hiện hơn 1 tấn vịt đông lạnh đã qua sơ chế, trứng gà được tập kết. Không có bất cứ giấy tờ gì về nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ

Tất cả được nhập lậu từ Trung Quốc và đang được chủ cơ sở rã đông, đóng gói để mang đến các hàng quán tại Hà Nội. Cả tấn vịt và trứng non đã bốc mùi ngay sau một thời gian ngắn rã đông.

Gần Tết nguyên đán, người tiêu dùng rầm rộ săn tiền lì xì hình chuột cầu may

Cận Tết, một số cửa hàng đã rao bán cặp tiền xu hình con chuột được mạ vàng và bạc có xuất xứ từ Úc với giá từ 200 - 250.000 đồng. Cặp tiền xu có thiết kế tinh xảo, in khắc 3D siêu thực làm toát lên vẻ hào nhoáng và sang trọng.

Thị trường còn có sự xuất hiện của cặp đồng tiền xu con chuột của Đài Loan. Cặp đồng xu này được phát hành cho dịp Tết Canh Tý để phục vụ nhu cầu lì xì. Nó chỉ là đồ trang trí lưu niệm và không có giá trị trong lưu thông và giao dịch.

Nửa triệu đồng trái táo in hình ông già Noel

Trên thị trường, táo Nhật được nhập về với giá 300.000-800.000 đồng một kg (3-6 quả tùy loại). Nhưng gần đây lại lên "cơn sốt" khi xuất hiện táo có in hình ông già Noel và chữ "Merry Christmas", giá lên tới gần nửa triệu đồng một quả.

Chị Ngọc Huyền, chủ chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu ở TP HCM và Hà Nội cho biết loại táo in chữ "Merry Christmas" đang hút khách nhất dịp lễ Giáng Sinh. Mỗi đợt cửa hàng này nhập khoảng 4 thùng, mỗi thùng 18 trái, mỗi trái nặng 350 gram, giá 450.000 đồng.

Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết