Bản tin tiêu dùng: Sầu riêng giá rẻ đến bất ngờ, chỉ 30.000-50.000 đồng/kg

K.T - Ngày 27/07/2020 12:15 PM (GMT+7)

Tại các sạp trái cây ở một số chợ và vỉa hè khu vực quận Gò Vấp, Bình Thạnh (TP.HCM) cho thấy giá sầu riêng hiện dao động quanh mức 30.000-50.000 đồng/kg.

Sầu riêng giá rẻ đến bất ngờ, chỉ 30.000-50.000 đồng/kg

Chị Loan (Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, lần đầu tiên chị mua được 2 trái sầu riêng với giá 84.000 đồng. "Sầu riêng chín rụng trái nhỏ, khoảng 70.000-80.000 đồng/kg, nay chỉ 30.000 đồng/kg. Ban đầu tôi còn sợ rẻ quá sẽ không đảm bảo chất lượng, nhưng hôm qua mua thử thấy ngon lắm", chị nói.

Tại các sạp trái cây ở một số chợ và vỉa hè khu vực quận Gò Vấp, Bình Thạnh cho thấy giá sầu riêng hiện dao động quanh mức 30.000-50.000 đồng/kg, tùy kích thước. Còn tại các siêu thị, sầu riêng được khuyến mại lớn với giá 50.000-60.000 đồng/kg, kể cả với sầu riêng Ri 6 vốn trên 90.000 đồng/kg.

Tràn ngập bánh trung thu Trung Quốc giá siêu rẻ

Nhiều loại bánh trung thu mini với màu sắc bắt mắt, mẫu mã đa dạng xuất hiện ồ ạt, tràn lan trên khắp trang mua bán trực tuyến. Bánh này được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, chào bán theo cái hoặc cân. Mỗi chiếc bánh có kích cỡ nhỏ bằng lòng bàn tay, bọc trong túi bóng, bên ngoài dán nhãn Trung Quốc.

Giá bánh trung thu mini rẻ chỉ bằng 1/10 mức giá bánh trung thu truyền thống. Theo một chủ một xưởng bánh trung thu có thâm niên cả chục năm ở TP. Hà Nội, rất khó để có thể làm ra chiếc bánh trung thu chất lượng mà giá chỉ 2.000-4.000 đồng một chiếc.

Bắt giữ 3 xe tải chở đầy dâu tây Trung Quốc đưa lên Đà Lạt

Ngày 23/7, Công an huyện Đức Trọng cho biết vừa tiến hành kiểm tra đột xuất, bắt giữ 3 xe tải chở dâu tây không rõ nguồn gốc được vận chuyển từ Cảng hàng không Liên Khương lên TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện 326 thùng xốp có chữ Trung Quốc được đóng cẩn thận. Các thùng xốp này chứa dâu tây tươi với đủ chủng loại, kích cỡ, màu sắc. Một số được đóng cẩn thận trong hộp giấy màu đỏ, hình thức đẹp mắt và in toàn bộ bằng chữ Trung Quốc.

Đào Trung Quốc ngập chợ Sài Gòn

Mặc dù các chợ đầu mối ở Sài Gòn cho biết, tháng này không có đào, mận Hà Nội nhưng dọc nhiều tuyến đường, vỉa hè, chợ cóc tại TPHCM, tiểu thương vẫn giới thiệu các loại đào, mận đang bán là hàng từ Sapa, Lai Châu... Theo bà Minh, chủ cửa hàng đặc sản Hà Nội (Q.3, TPHCM), đào, mận Hà Nội mùa vụ rất ngắn, từ tháng 4 đến tháng 6 là hết. Do vậy đào, mận đang bán ở vỉa hè không thế từ Hà Nội được.

“Đào Trung Quốc trái to nhưng ăn xốp, nhạt; trong khi đào Sapa trái nhỏ nhưng ăn thơm ngọt, mùi vị đặc trưng”, chị Minh khẳng định.

Tổ yến bốc hơi cả chục triệu/ký

Tại thời điểm này, tổ yến loại thô (chưa qua chế biến) giá ở mức trên dưới 15 triệu đồng/kg, giảm khoảng 10 triệu đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tổ yến sạch (đã qua chế biến) giá ở mức từ 25 – 30 triệu đồng/kg, giảm khoảng 20%. Giá tổ yến giảm do sản lượng ngày càng tăng, trong khi đó bị cạnh tranh của thị trường ngoài nước, mặt hàng yến sào địa phương chưa xuất khẩu chính ngạch…

Người nuôi yến ở Tiền Giang cho biết, mỗi nhà yến đầu tư trên dưới 1 tỷ đồng, nên khi giá tổ yến sụt giảm sẽ chậm thu hồi nguồn vốn đã bỏ ra.

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng