Bản tin tiêu dùng: Tiểu thương tiết lộ nguồn gốc móng giò rút xương siêu rẻ gây “sốt” MXH

Ngày 06/07/2020 12:00 PM (GMT+7)

Các đầu mối bán móng giò rút xương đều khẳng định hàng luôn có sẵn và có thể gửi cho khách chỉ sau từ 30 phút đến 1 tiếng tùy địa điểm xa hay gần.

Tiểu thương tiết lộ nguồn gốc móng giò rút xương siêu rẻ gây “sốt” MXH

Gần đây, MXH xôn xao mặt hàng móng giò rút xương giá siêu rẻ, gồm: hàng luộc sẵn và sống. Hàng luộc đóng trong túi hút chân không với giá từ 100.000-140.000 đồng/kg. 

Chia sẻ về nguồn gốc của móng giò rút xương còn sống được bán với giá 130.000đ/kg, chị Trần Thuận tại Phú Lãm (Hà Đông, Hà Nội) cho biết hàng bán là thịt tươi được lấy tại các lò mổ trong nước. Nhưng một đầu mối khác là Nguyễn Công Huỳnh tại Sóc Sơn cho biết loại móng giò rút xương còn sống đều là hàng nhập khẩu từ Nga, chứ không phải là hàng tươi sống trong nước.

Cua biển ngon nhất miền Tây tăng giá trở lại sau dịch COVID-19

Ngày 4-7, giá cua biển trên thị trường Cà Mau tăng trên dưới 50.000 đồng/kg (tùy loại). Theo đó, cua gạch được thương lái thu mua với giá 500.000 đồng/kg; cua y loại 1 giá 300.000 đồng/kg; cua y tứ (dưới 300 gram/con) giá 180.000 đồng/kg…

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch nên cua biển Cà Mau có thời điểm trượt giá "không phanh". Đặc biệt, có lúc thương lái ngưng thu mua cua thương phẩm do thị trường truyền thống Trung Quốc bị "đóng băng". Từ đó, khiến cho nhiều hộ nuôi cua ở vùng đất cực Nam tổ quốc "đứng ngồi không yên".

Lợn Thái Lan tiếp tục về cửa khẩu

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã nhập trên 4.100 con lợn từ Thái Lan, mặc dù phần lớn số lợn này vẫn đang trong thời gian cách ly, nhưng đây cũng là tín hiệu tích cực giúp giá thịt lợn có xu hướng giảm nhiệt.

Hiện, giá lợn hơi tại các tỉnh phía Bắc đang được giao dịch bình quân từ 85.000 đồng/kg – 90.000 đồng/kg. Lợn ngon và đói thì vẫn được giao dịch với giá 95.000 đồng/kg. Giá lợn hơi tại các cơ sở giết mổ và chợ đầu mối đã giảm nhiệt. Còn tại các chợ dân sinh, nhiều người tiêu dùng cho hay giá thịt lợn có giảm so với một tuần trước.

Đầu và râu mực siêu rẻ "gây sốt”

Chị Đặng Thu Phương, buôn bán hải sản tại Hạ Long, Quảng Ninh, chủ bài đăng bán râu mực, đầu mực và dìa mực giá “siêu rẻ” cho biết râu mực được người dân vùng biển coi là phần ngon nhất của con mực. Hiện râu và đầu mực có giá 55.000đ/kg, trong khi dìa mực có giá 35.000đ/kg.

Về nguồn gốc, chị chia sẻ phần thân trên của con mực đã được chế biến làm sushi xuất đi Nhật Bản. Phần râu, đầu và rìa mực được chế biến và bán trong nước hàng ngày nên chất lượng tươi ngon.

Đại lý ô tô tăng doanh số khi giảm 50% phí trước bạ

Ngày 29/6, chính sách ưu đãi giảm 50% thuế trước bạ chính thức có hiệu lực, các đại lý xe ô tô đã chuẩn bị tinh thần rất đông khách hàng. Hiện tại, giá nhiều mẫu xe tuy có tăng nhưng vẫn thấp hơn giá công bố của nhà sản xuất, cùng với đó các gói quà tặng vẫn còn.

Tuy nhiên, trên thị trường, một loạt mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước “ăn khách” đã điều chỉnh, không giảm giá bán sâu như trước nữa. Với việc giảm 50% lệ phí trước bạ, các mẫu “xe nội” sẽ được giảm từ khoảng 15 đến 250 triệu đồng.

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng