Bản tin tiêu dùng: Tôm to bằng cổ tay, đắt hơn tôm hùm gây sốt thị trường là tôm gì?

Ngày 11/05/2020 12:00 PM (GMT+7)

Tôm sú khổng lồ có kích cỡ siêu khủng to ngang tôm hùm đang tạo nên một "cơn sốt" dù giá lên tới cả triệu đồng. Được biết loại tôm này là loại có tuổi đời 1-3 năm. Chúng được săn bắt ở rừng đước, rừng chà là miền Tây và có nhiều ở Bến Tre.

Loại tôm to bằng cổ tay, giá đắt hơn cả tôm hùm gây sốt thị trường là tôm gì?

Trên chợ mạng, tôm sú khổng lồ to gần bằng "cổ tay" được rao bán với mức giá 1.180.000 đồng/kg loại 3-4 con/kg, 1.130.000 đồng/kg loại 5-6 con/kg. Tiểu thương online cho biết, đây là loại tôm sú được đánh bắt tự nhiên và cấp đông ngay lúc sống. Ngoài ra, do đây là tôm tự nhiên nên số lượng có hạn, vì thế muốn ăn, khách phải đặt trước 2-3 ngày mới có hàng.

Còn tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP.HCM, tôm sú "khổng lồ" được nhiều thương lái quảng cáo đánh bắt từ thiên nhiên, bán với giá dao động trong khoảng 900.000 – 950.000 đồng/kg.

Cua hoàng đế tươi sống “cháy hàng”, khách nhà giàu “mỏi mắt” tìm mua

Nếu như trước đây, cua hoàng đế được rao bán khá nhiều trên các trang mạng với giá chỉ từ 1,5-1,6 triệu đồng/kg thì hiện tại giá giao động từ 2,1-2,4 triệu đồng/kg, thậm chí nhiều cửa hàng còn không còn hàng để bán

Lí giải việc cua hoàng đế bất ngờ khan hiếm, anh Nguyễn Huy Tùng - chủ cửa hàng hải sản tại Kim Giang (Hoàng Mai, Hà Nội) - cho rằng cua hoàng đế chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ, Nga, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 chưa ổn định nên chi phí vận chuyển mất nhiều hơn, thủ tục xuất nhập khẩu cũng khó khăn hơn dẫn tới lượng hàng giảm đáng kể.

Hà Nội xuất hiện vải đầu mùa giá 70.000 đồng/kg

Chị Trà bán hoa quả tại chợ Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy) cho biết, vải đang bán trên thị trường là vải lai chứ chưa phải là vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) hay Lục Ngạn (Bắc Giang). Hiện vải chín sớm có giá 60.000 đồng/kg. “Mọi năm vải chín sớm bán tại vườn đã 70.000 đồng/kg, đến tay người tiêu dùng phải 90.000-100.000 đồng/kg nhưng năm nay rẻ chỉ bằng gần nửa”, chị Trà nói.

Trên chợ online, vải đầu mùa cũng đang được bán với giá khoảng 60.000-70.000 đồng/kg. Vải đầu mùa có nguồn gốc từ Quảng Ninh, Tây Nguyên…

Hà Nội: 6 tấn nầm lợn, dạ dày bẩn, chân gà ngả đen chuẩn bị đi tiêu thụ

Chiều 8/5, Phòng CS môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp Cục Quản lý thị trường bất ngờ kiểm tra 1 kho lạnh tại Phố Viên trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 6 tấn thực phẩm đủ mọi chủng loại như chân gà, tim lợn,… không nguồn gốc xuất xứ, được chủ cơ sở nhập lậu từ nước ngoài về.

Kiểm đếm sơ bộ, có hơn 6 tấn thực phẩm với đủ mọi chủng loại như chân gà, tim lợn, nầm lợn, dạ dày lợn… Tất cả đều được bảo quản trong tình trạng rất mất vệ sinh, thậm chí nhiều chân gà đã ngả sang màu đen.

Nắng nóng, cua đá biển “cháy hàng”

Đang rao bán cua đá biển, chị Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết chị đang bán 150.000 đồng/kg cua đá biển, loại 10-14 con/kg. Cua đá biển hiện đang là mặt hàng “hot’, mỗi lần đăng lên không đủ để bán cho khách, ai nhanh tay mới có phần.

“Cua đá biển là mặt hàng hiếm, không phải lúc nào cũng có hàng, nhất là trong thời điểm nắng nóng như thế này, nhu cầu cao lại càng khó nhập. Trên thị trường hiện có nhiều loại, có loại chỉ mấy chục nghìn đồng/kg nhưng tiền nào của nấy”, chị Vân cho hay.

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng