Bán vàng mua đất, nhà đầu tư than trời vì giá vàng tăng điên cuồng

Ngày 08/03/2022 08:57 AM (GMT+7)

Bán hết vàng tích lũy để dồn tiền mua đất nhưng nhà đầu tư này không ngờ mắc kẹt với quyết định xuống tiền vào BĐS của mình trong khi giá vàng liên tục tăng điên cuồng những ngày gần đây.

Những căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine từ cuối tháng 2 đến nay khiến giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng phi mã. Đến trưa ngày 7/3, giá vàng SJC bán ra đã áp sát ngưỡng 73 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 71,25-72,87 triệu đồng/lượng, tăng 3.250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 3.850.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 70,5-72,5 triệu đồng/lượng, tăng 2.750.000 đồng/lượng chiều mua vào và 3.200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 70,7-72,85 triệu đồng/lượng, tăng 2.700.000 đồng/lượng chiều mua vào và 3.550.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Chứng kiến giá vàng SJC liên tục tăng phi mã kể từ đầu tháng 3 đến nay khiến chị Thanh Hương (Nam Định) cảm thấy tiếc nuối với quyết định bán vàng để “lướt sóng” đất của mình hồi cuối năm 2020.

Giá vàng trong nước liên tục tăng mạnh trong những ngày gần đây

Giá vàng trong nước liên tục tăng mạnh trong những ngày gần đây

Chị Thanh Hương làm phiên dịch cho doanh nghiệp nước ngoài tại TP HCM, trong khi chồng làm văn phòng với thu nhập ổn định. Sau 4 năm cưới nhau, anh chị chị tiết kiệm được 11 cây vàng.

Trong khi đó nhiều người bạn của chị trước đó xuống tiền đầu tư vào BĐS từ đầu năm 2020 đều cho biết giá trị mảnh đất xuống tiền đầu tư tăng mạnh, nếu bán có thể lãi từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Sốt ruột vì giữ vàng trong một thời gian dài nhưng tăng không đáng kể, vợ chồng chị bàn nhau bán hết số vàng đang nắm giữ để xuống tiền “lướt sóng” đất kiếm lời. Chị Thanh Hương chia sẻ thời điểm gia đình chị bán vàng được giá gần 56 triệu đồng/lượng, tính ra với 11 cây vàng chị thu được số tiền 610 triệu đồng.

Đến tháng 10/2020, qua môi giới, anh chị được giới thiệu mảnh đất trong một dự án khu dân cư mới tại Bình Dương với giá 750 triệu đồng. Khi ký hợp đồng mua bán, anh chị phải thanh toán số tiền 650 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ thanh toán nốt khi chủ đầu tư ra sổ riêng cho từng lô đất.

Chị Thanh Hương thừa nhận đã cùng chồng đi xem dự án hai lần và thấy hạ tầng như hệ thống đường nội bộ, điện đường, vỉa hè được đầu tư hoàn chỉnh. Tại thời điểm mua đất, môi giới cho biết chỉ khoảng 4 tháng sau khi ký hợp đồng mua bán anh chị sẽ nhận được sổ đỏ của lô đất mình xuống tiền mua.

Tin tưởng vào lời giới thiệu của môi giới, lại nghĩ rằng có thêm thời gian để lo nốt số tiền còn thiếu mà không phải vay mượn ngân hàng để mua mảnh đất này nên anh chị khá yên tâm với quyết định xuống tiền của mình.

Chị Thanh Hương thừa nhận đang mắc kẹt với quyết định bán vàng để đầu tư đất từ cuối năm 2020

Chị Thanh Hương thừa nhận đang mắc kẹt với quyết định bán vàng để đầu tư đất từ cuối năm 2020

Tuy nhiên, đến nay đã hơn một năm sau khi xuống tiền đầu tư vào BĐS, chị Hương và những người mua đất tại dự án này vẫn chưa nhận được giấy tờ sở hữu mảnh đất mình mua. Chị kể khi liên lạc với môi giới bán đất cho mình thì chỉ nhận được những lời hứa hẹn từ tháng này qua tháng khác.

Trong khi đó, giá vàng từ đầu năm 2022 đến nay liên tục tăng dựng đứng. Nếu giữ vàng tới giờ này mới bán, anh chị lời thêm ít nhất 150 triệu đồng. Trong khi đó, mảnh đất gia đình anh chị mua đến nay vẫn chưa biết khi nào có thể nhận được giấy tờ sở hữu.

Do mảnh đất chưa có giấy tờ sở hữu nên gặp khó trong việc chuyển nhượng, còn hàng ngày theo dõi thấy giá vàng liên tục tăng giá khiến vợ chồng chị Hương tiếc tới mất ăn mất ngủ.

“Nhiều lúc mình còn không dám vào mạng xem tin tức vì cứ thấy có tin vàng tăng là mình càng buốt ruột hơn. Giờ vợ chồng mình chỉ mong chủ đầu tư sớm hoàn tất các thủ tục để ra được sổ hồng cho mảnh đất đã mua để gia đình có thể dễ dàng chuyển nhượng”, chị Hương cho hay.

Giá vàng tăng vài triệu trong tích tắc, cao nhất lịch sử, người Hà Nội đổ xô đi bán vàng
Giá vàng tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại đã khiến hàng trăm người đổ xô đi bán nhằm chốt lời.

Giá vàng hôm nay

Theo Hoàng Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chị em đầu tư