8 nhân vật tuổi Dần nổi tiếng thế giới: Từ Nữ hoàng Anh đến tỷ phú đầu tư thiên tài

Bảo Linh - Ngày 05/02/2022 14:44 PM (GMT+7)

Rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới sinh năm Dần, đóng góp tài năng cho nhân loại ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo quan niệm dân gian, những người tuổi Dần sẽ có được tính cách và sức mạnh tựa "chúa sơn lâm". Họ tuy nóng nảy, dũng cảm, có ý chí và cá tính của người dẫn đầu nhưng cũng có một trái tim ấm áp. Đằng sau sự mạnh mẽ ấy là một tâm hồn dịu dàng, mềm mại và bí ẩn. Chính vì những đặc điểm tính cách này mà người tuổi Dần rất dễ thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ở vai trò lãnh đạo. Hãy cùng tìm hiểu về những người nổi tiếng cầm tinh con hổ trên khắp thế giới.

1. Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Nữ hoàng Anh Elizabeth II, tên đầy đủ là Elizabeth Alexandra Mary, sinh ngày 21/4/1926, tức năm Bính Dần theo quan niệm của người phương Đông. Bà là Nữ vương của Vương quốc Anh và 15 quốc gia trong khối Vương quốc Thịnh vượng chung. 

8 nhân vật tuổi Dần nổi tiếng thế giới: Từ Nữ hoàng Anh đến tỷ phú đầu tư thiên tài - 1

Nữ hoàng Elizabeth II lên nắm quyền trị vì vào ngày 2/6/1953 và đến năm 2015 thì vượt qua Victoria để trở thành quốc vương trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh. Bà hiện cũng là một trong những nhân vật hoàng gia nổi tiếng và được quan tâm nhất trên thế giới.

Nữ hoàng Anh cũng là người duy nhất trên thế giới sở hữu những đặc quyền đáng kinh ngạc như: Lái xe không cần bằng, đi du lịch không cần hộ chiếu, sở hữu thiên nga và cá voi, không phải trả thuế, được quyền ký và phủ quyết luật, miễn các yêu cầu về quyền tự do thông tin và truy tố...

2. Cựu thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Ông Narendra Modi tên đầy đủ là Narendra Damodardas Modi, sinh ngày 17/9/1950, tức năm Canh Dần. Ông là chính trị gia và quan chức chính phủ Ấn Độ, người đã vươn lên trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng Bharatiya Janata (BJP).

8 nhân vật tuổi Dần nổi tiếng thế giới: Từ Nữ hoàng Anh đến tỷ phú đầu tư thiên tài - 2

Thành công chính trị của ông Modi tại bang Gujarat đã khiến ông trở thành một nhà lãnh đạo không thể thiếu trong hệ thống phân cấp BJP. Sau này, ông đưa đảng BJP giành được chiến thắng trong các cuộc bầu cử quốc hội tại Ấn Độ. Trong 2 nhiệm kỳ làm Thủ tướng Ấn Độ, ông Modi đã bắt tay thực hiện hàng loạt cải cách để cải thiện cơ sở hạ tầng, cải cách kinh tế, quảng bá văn hóa Ấn Độ ra toàn thế giới.

3.  Nữ ca sĩ Lady Gaga

Lady Gaga là nghệ danh của Stefani Joanne Angelina Germanotta, sinh ngày 28/3/1986 (năm Bính Dần) tại thành phố New York, Mỹ. Ngoài là một ca sĩ, nhạc sĩ, Lady Gaga còn được biết đến là một doanh nhân, nhà thiết kế thời trang, diễn viên và nhà hoạt động xã hội. Trên mọi lĩnh vực, người phụ nữ cầm tinh con hổ này đều thành công rực rỡ.

8 nhân vật tuổi Dần nổi tiếng thế giới: Từ Nữ hoàng Anh đến tỷ phú đầu tư thiên tài - 3

Lady Gaga thừa nhận bản thân là người song tính và cô đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ, đặc biệt là những người đồng tính nam. Trong suốt chiều dài sự nghiệp, nữ ca sĩ luôn thẳng thắn về quyền lợi của người đồng tính, về hôn nhân đồng giới. Cô được xem như tượng đài của giới LGBT trên toàn thế giới.

4. Nam diễn viên Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio sinh ngày 11/11/1974 (năm Giáp Dần) tại Los Angeles, California, Mỹ. Anh là một nam diễn viên, nhà sản xuất nổi tiếng bậc nhất Hollywood từ những năm 1990 và được chú ý với hàng loạt vai diễn độc đáo, phức tạp.

8 nhân vật tuổi Dần nổi tiếng thế giới: Từ Nữ hoàng Anh đến tỷ phú đầu tư thiên tài - 4

Dù sở hữu nhiều vai diễn kinh điển nhưng phải đến năm 2016, "tài tử Titanic" mới đoạt Oscar sau 5 lần được đề cử. Ngoài sự nghiệp thành công rực rỡ, Leonardo DiCaprio còn là một nhà hoạt động môi trường tích cực. Năm 2000, anh tổ chức lễ hội Ngày Trái Đất và phỏng vấn Tổng thống Mỹ Bill Clinton về sự nóng lên toàn cầu. Năm 2004, anh tham gia hội đồng bảo vệ thiên nhiên và Global Green USA. Năm 2022, tên của nam diễn viên được dùng để đặt cho một loại cây nhiệt đới mới. Điều này nhằm ghi nhận những nỗ lực của anh trong việc cứu khu rừng nơi loài cây này được tìm thấy.

5. Vận động viên Usain Bolt

Usain Bolt sinh ngày 21/8/1986 (năm Bính Dần) là một cựu VĐV điền kinh người Jamaica. Anh được mệnh danh là "tia chớp" khi đang thống trị 2 nội dung là chạy 100 m với 9,58 giây, 200 m với 19,19 giây và kỷ lục chạy tiếp sức 4 x 100 m chỉ trong 37,04 giây. 

8 nhân vật tuổi Dần nổi tiếng thế giới: Từ Nữ hoàng Anh đến tỷ phú đầu tư thiên tài - 5

"Mãnh hổ" Jamaica là người đầu tiên trong lịch sử lập 3 kỷ lục trên ở cùng một kỳ Thế vận hội sau VĐV Carl Lewis. Đến nay, vẫn chưa có ai phá được kỷ lục này của anh.

6. Nam tài tử Tom Cruise

Tom Cruise sinh ngày 3/7/1962 (năm Nhâm Dần) được biết đến với vai trò một diễn viên, nhà sản xuất phim người Mỹ. Anh nổi tiếng khắp thế giới qua loạt phim "Nhiệm vụ bất khả thi" và là một trong những ngôi sao điện ảnh lớn nhất của Mỹ, là nam diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood năm 2012.

8 nhân vật tuổi Dần nổi tiếng thế giới: Từ Nữ hoàng Anh đến tỷ phú đầu tư thiên tài - 6

Nổi bật với vẻ ngoài điển trai, quyến rũ, nam tính, Tom không mất nhiều thời gian để làm mưa làm gió ở Hollywood. Anh nhanh chóng khẳng định mình là ngôi sao hạng A và được săn đón. Sự nổi tiếng của anh vươn tầm cao mới khi đảm nhận vai điệp viên Ethan Hunt trong "Nhiệm vụ bất khả thi".

7. Tỷ phú Richard Branson

Richard Branson sinh ngày 18/7/1950 (Canh Dần) là một doanh nhân, nhà thám hiểm người Anh, ông chủ tập đoàn Virgin Group với hơn 400 công ty con khắp thế giới.

8 nhân vật tuổi Dần nổi tiếng thế giới: Từ Nữ hoàng Anh đến tỷ phú đầu tư thiên tài - 7

Ngay từ khi còn trẻ, tỷ phú Richard đã bày tỏ mong muốn trở thành một doanh nhân. Ông bỏ học sớm và bắt đầu sự nghiệp với tạp chí Student khi mới 16 tuổi. Khi tạp chí thua lỗ vào cuối những năm 1960, ông thành lập Virgin Mail Order Records để gây quỹ rồi mở cửa hàng băng đĩa giảm giá đầu tiên tại Anh. Đến năm 1973, ông thành lập Virgin Records, hãng thu âm chính trên toàn thế giới. Sau đó, thương hiệu Virgin của Richard Branson tăng trưởng nhanh chóng vào những năm 1980.

Đến những năm 1990, tập đoàn Virgin trở thành một trong những công ty tư nhân lớn nhất tại Anh. Ngoài các hoạt động kinh doanh, tỷ phú Richard còn có niềm đam mê với đua xe, khinh khí cầu và vũ trụ. Năm 2021, ông đã thực hiện một chuyến bay lên rìa vũ trụ trên máy bay siêu thanh của công ty hàng không vũ trụ Virgin Galactic.

8. Nam ca sĩ Shawn Mendes

Shawn Mendes sinh ngày 8/8/1998 (năm Mậu Dần) là một nam ca sĩ, nhạc sĩ người Canada. Sau khi tải một loạt bản cover của mình lên các trang web chia sẻ video, Shawn có được lượng lớn người theo dõi của riêng mình. Tài năng và vẻ ngoài điển trai của "chú hổ" này đã nhanh chóng mang về cho anh những hợp đồng kỷ lục. Vào năm 2014, đĩa đơn đầu tay của Shawn, "Life of the Party", đứng ở vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng Billboard 100. Shawn khi ấy mới 15 tuổi trở thành nghệ sĩ trẻ nhất có bài hát đầu tay nằm trong top 25 Billboard.

8 nhân vật tuổi Dần nổi tiếng thế giới: Từ Nữ hoàng Anh đến tỷ phú đầu tư thiên tài - 8

Mặc dù được mệnh danh là "bản sao Justin Bieber" nhưng những bài hát bắt tai và mang hơi hướng acoustic của Shawn lại giống với phong cách Ed Sheeran. Thành công đến với nam ca sĩ trẻ một cách dồn dập. Năm 2016, anh có tour diễn vòng quanh thế giới thứ 2 và xuất hiện trong danh sách "30 Under 30" của tạp chí Forbes.

Cô gái lụi tàn sự nghiệp sau bức ảnh mẹ tiên con cú 9 năm trước giờ ra sao?
Chỉ vì sự khác biệt ngoại hình giữa cặp vợ chồng với 3 đứa con trong bức ảnh quảng cáo đã khiến sự nghiệp của cô gái trong bức ảnh hoàn toàn tan tành.

Tin tức 24h

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật